Chương 6

1.3K 114 50
                                    

Tại sao lại lừa ta?

" Tại sao lại lừa ngươi? Ngươi phải tự hỏi chính mình."

Ngươi có biết không?

Thật ra chúng ta không phải mới quen biết năm ngàn năm mà là sáu ngàn năm trước.

Khi ấy ngươi không phải Chiêu Hồng Quân vạn người cúi đầu, ta cũng không phải Ma tôn ngàn kẻ kinh sợ.

Không ai biết từng có một Tống Hoàng Truyền bề ngoài lạnh lùng nhưng luôn đối xử rất ôn nhu với đạo lữ của mình. Cũng không ai biết từng có một tiểu yêu xà Nguyệt Hoài từng vì vị đạo lữ ôn nhu nọ mà từ bỏ tu vi trăm năm hóa kiếp thành người chỉ muốn ở cạnh người mình yêu.

Chẳng qua thế sự vô thường.

Hóa ra Tống Hoàng Truyền là Chiêu Hồng Quân đạo hạnh đứng hàng thượng tiên của Cửu Trùng, Nguyệt Hoài là Ma tôn của Ma giới. Hai người cùng chọn lịch kiếp tình duyên để tăng tiến tu vi chẳng ngờ được lại quấn nhầm lấy nhau.

Là thiên đạo đùa giỡn hay tạo hóa trêu ngươi? Vốn đã chẳng quan trọng nữa.

Một người bay cao thì một người phải ngã xuống. Khi ấy Tống Hoàng Truyền lấy lại ký ức cùng pháp lực - vô tình đạo đã đạt Thất Sát Càn Khôn, đã là vô tình thì không nhìn vào tình cảm, chỉ xét đến đúng sai.

Mà Ma tôn sinh ra để đối nghịch với Thượng giới.

" Khi ấy ngươi chặt sừng của ta, bẻ gãy chân trước của ta mặc cho ta vùng vẫy ở băng đảo, ngươi nhớ không?" Nguyệt Hoài cười chua xót nhìn nam nhân đang bóp chặt cổ mình. Từng miếng vảy xà trên cơ thể đều bị lột ra bầy nhầy tơ máu, nói là đau thật ra không đau.

Nam nhân này hắn dùng toàn bộ tình cảm vào trăm năm ở cạnh y, cuối cùng chỉ đổi lại năm ngàn năm căm hận.

Yêu một người chính là ngu xuẩn đến thế.

Chiều Hồng Quân giận run người " Vậy là do ngươi nên ta mới không thể đột phá Cửu Cửu Càn Khôn?!"

Nguyệt Hoài cười đến mức giọng khàn đặc lại, hắn chưa từng bày ra bộ dáng điên cuồng này trước mặt bất kỳ ai hắn chỉ muốn giành cho người này nhìn " Đúng! Ta dùng ba trăm năm hồi phục một nửa tu vi, rồi dùng ba trăm năm nữa luân hồi chuyển kiếp một đường chém giết lên để trở lại vị trí Ma tôn! Hai năm ngươi ở trên thượng giới được người người cung phụng chắc cũng chẳng nhớ nổi bản thân đã làm ra những gì."

Tu vô tình đạo bắt buộc phải lịch kiếp tình duyên, sau khi lôi kiếp giáng xuống thăng lên một bậc sẽ hoàn toàn quên đi những việc bản thân làm trước đó.

Chính vì vậy, là thiên đạo bất công.

" Ta quay trở lại bên cạnh ngươi dùng năm ngàn năm từng chút bào mòn tu vi của ngươi để ma khí thâm nhập đan điền! Để Vô Tình đạo của ngươi vĩnh viễn mắc kẹt ở tầng thứ chín! Ha ha, đáng thương làm sao Chiêu Hồng Quân!"

Hắn giễu cợt y đáng thương lại giống như tự nói bản thân mình, phải hận tới mức nào mới đem chính mình ra đánh cược, đem chính mình dày vò đầy đọa đến thế. Vậy mà vẫn không buông được, mang thai hài tử của y vừa vui vẻ vì có thể lưu lại chút điều tốt đẹp giữa cả hai, mặc kệ y thừa nhận hay ghét bỏ chúng thì hắn cũng chưa từng có ý nghĩa tổn thương hai sinh mạng bé nhỏ trong bụng.

Chiêu Hồng Quân im lặng nhìn người đang ôm đầu khóc trong ngực mình, xấu xí, chật vật, đáng thương đều hiện rõ trước mặt y không sót một thứ. Có lẽ do cảm xúc dồn nén quá lâu trở thành một tảng đá chôn trong lồng ngực, giờ đem nó moi ra từng chút thật sự đau muốn nghẹt thở.

" Người xấu! Ngươi là người xấu!"

Vài cú đấm nhẹ bẫng đập vào lưng Chiêu Hồng Quân làm y phải quay lại nhìn, hai hài tử một nam một nữa không ngừng dùng bàn tay nhỏ xíu đấm vào thắt lưng của y.

A Tuyết trán bị cái gì đó quyệt vào tạo thành vết cắt rất sâu, mếu máo nấc lên " Phụ thân, phụ thân là người xấu! Người làm cha đau!"

A Phong dù gương mặt xứt nẻ, hai hàng nước mắt lăn dài vẫn cố tỏ ra kiên cường vừa dùng tay vừa dùng chân đá đấm y " Ngươi là người xấu! Ngươi không phải phụ thân ta! Ngươi không xứng với cha!"

Đôi môi khô khốc của Chiêu Hồng Quân khẽ run, Nguyệt Hoài mệt mỏi muốn đưa tay ôm lấy hài tử đột nhiên bầu trời như bị xé toạc ra. Một quả cầu lửa thật lớn xuất hiện rẽ hết mây đen, thần khí cuồng loạn hỗn tạp của nó hóa cả một vùng tuyết thành hồ cạn.

Cửu Cửu thiên kiếp giáng thế. Tiêu diệt thần ma nhi tử. Độ hóa Chiêu Hồng khỏi ma đạo.

Chiêu Hồng Quân lạnh lùng nhìn vào quả cầu lửa kia ngay cả mắt cũng không chớp chỉ có Nguyệt Hoài là hoảng loạn. A Phong và A Tuyết chẳng lẽ phải chôn vùi tro cốt tại nơi này cùng mình sao? Biết rõ là thiên kiếp sẽ giáng xuống chỉ không ngờ lại vào ngay lúc này.

" Làm ơn, làm ơn cứu con của ta"

Nguyệt Hoài bây giờ biết rằng bản thân không thể nhờ cậy ai khác, hiện tại tu vi của hắn mất hết, vảy rắn vị Chiêu Hồng Quân lột sống chẳng thể bảo vệ nổi bản thân chứ đừng nói nhi tử. Hắn lo sợ những điều ban nãy mình thú nhận sẽ khiến Chiêu Hồng Quân không chịu giúp hắn, chỉ mong y nể chút ân tình xưa...

Hắn quên mất...hai người thì có ân tình gì được.

" Ta, ta biết Cửu Cửu Thiên kiếp này ngươi nhất định chống lại được, chỉ cầu mong ngươi cho hài tử của ta một con đường sống. Lấy hồn phách của chúng nhập vào luân hồi sinh tử nhân gian cũng được, chỉ cầu ngươi cho chúng sống!"

" Cha! Bọn con không bỏ người lại đâu!"

" Đã đến lúc nào rồi hai con vẫn chưa nghe lời ta!"

Nguyệt Hoài còn chưa dứt lời Chiêu Hồng Quân đột nhiên há miệng nhả ra một thứ gì đó, luồng sáng bạc nhanh chóng tạo thành một cái kén thật dày bao quanh hai hài tử trong một cái chớp mắt khi thiên kiếp cận kề.

Nguyệt Hoài điếng người siết chặt vạt áo trước ngực Chiêu Hồng Quân " Ngươi ..! Nội đan của ngươi!"

" Thật ra ta chưa từng quên ngươi, Hoài nhi"

Nguyệt Hoài buông thõng tay không thể tin nổi người trước mắt mình. Chiêu Hồng Quân đem thân thể mềm nhũn đầy máu tươi của hắn ghì chặt trong lòng mình.

" Bánh lan quế ngươi thích ăn, chè hạt sen đậu đỏ, bánh viên đường..là những món ngươi thích nhất"

" Ngươi!"

" Yên nào, ngươi không thích màu sắc quá sáng, không thích ăn cá, rất ghét rau xanh"

" Ngươi thích đùa bỡn người nhưng khi bị đùa bỡn lại dễ đỏ mặt"

Nước mắt đột nhiên chảy ra.

" Thứ lỗi cho ta, Hoài nhi"

Đến tận lúc này vẫn không nói được một câu yêu ngươi.

Cửu Cửu thiên kiếp phá hủy Ngu Ngục, Chiêu Hồng Quân cùng Ma Tôn Nghiễm Vân tan thành tro bụi, hóa vào hư vô.

Từ nay Thượng giới không còn Chiêu Hồng, Ma giới không có Nghiễm Vân.

- Hoàn-

[Đam Mỹ] Xin Hỏi Ma Giới Làm Sao Dưỡng Ra Manh Bánh Bao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ