CHAPTER 1

8 0 0
                                    

   "Bes! Anong section nyoo? Magkasection ba tayo?" kakadating ko lang sa school and yun nga sinalubong ako ng bespren kong si Via at Jef. "Di pa din namin nakita bes! Tara na tignan na natin!" sabi ni Via at yun nga pumunta na kami sa bulletin board at buti nalang wala pang mga tao. Tinignan na nga namin mga mga section namin and sad to say di ko nga sila kasection. Parehas silang einstein and ako di ko pa alam kung anong section ko kaya hinanap ko muna and yun Antolin nakita ko na but 😲. "Wth! No way!" bigla kong sambit, "Bakit bes? Tanong ng mga kaibigan ko "kaklase ko yung sungit na yun!" sambit ko "what? Ayaw mo nun? Kaklase mo yung crush mo? Yieehh" sabi nilang dalawa. "FYI bes! Di ko sya crush, duhh!" sabi ko. "excuse me, tapos na ba kayo?" ang cold ng boses, kakatakot at paglingon namin nasa likod namin si ms. Sungut at ang grupo nila. "ano? Tutunganga nalang kayo dyan?" Ishaan at dun na, nagsimulang nag init ang ulo ko, bwisit talaga tong taong to! Susumbat na sana ako ng biglang may nagsalita "Ishaan! Ano ka ba? Sina Via yan oh" yung bestfriend nya pala, si tin. Buti pa to mabait, di tulad ng isang to. "Tss!" nakakabanas na talag to e. "De, okay lang Tin, sige"  sabi ni Via, "anong okay lang! Hindi okay yun bes!" at sinapak ko nga sya, "ikaw! Parang sino kang makaasta, parang sayo tong school ha!" at yun na nga di na ako nakatiis at binulyawan ko na, gulat na gulat naman yung mga kaibigan nya kaya lumapit na samin si Jewel, bestfriend nya din. "Guys tara na dito may sasabihin lang ako" di pa sana ako pupunta at di pa ako tapos sa asungot na to kaso hinila na ako ni via at narinig ko pa na nagsabi ng 'k' yung sungit nayun. "so guys pagpasensyahan nyo na si Ishaan, may problem kasi sya and ako na humihingi ng sorry sa inyo, actually mabait talaga yun, pero mainit lang talaga ulo nya kaya pagpasensyaan nyo na" sabi ni Jewel kaya nag oo nalang kami at humingi na din ng sorry. Tinignan ko si sungit at nakatingin lang sya sa bulletin board and yung mga kaibigan nya naman ay tumingin samin at nag apologetic smile kaya nagsmile na din kami.  Pagkatapos nga ng pangyayaring yun ay dumiretso na kami sa mga kanya kanya namin classroom at yun nga pagkapasok ko, mga bagong mukha na ang mga kasama ko. And dumating na nga sina sungit, poker face na awra at kasama nya si Mich at Jewel, inismile'an naman ako ng dalawa ngunit si sungit, parang wala lang. And fudge! Yung pisngi nya, namumula. Well, kasalanan nya yan.
(fastforward)
   At break time na nga bukas na daw ang introduce yourself kaya nakahinga na ako ng mabuti. May naging close naman na ako, at yun ay si Kat, nandito kami ngayon sa canteen kasama ang dalawa kong bestfriend at si kat. Nakita ko naman na paparating ang KAPS at sa unahan nga nila ay si Ishaan. Poker face parin, kakabanas!

Heyyoo readers! Tapos na chapter 1! Abang abang ulit kayo guys! Thank you!
-CherCy0124

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now