Kung mahal mo kahit anong busy mo magkakaroon ka ng oras para sa taong mahal mo.
....
Sinanay sa bagay na hindi naman pansamantagal.
Dapat hindi mu nalang ako sinanay! Kesa ngayun heto! Ako ung nahihirapan!
Iintindhin ko naman pero mahirap bang magbigay kahit kunting oras lang?? Mahirap bang magbigay kahit konting sandali lang!?
Alam ko!
Alam ko mali ako, kase sabi mo baka ako ung sisira sayo pag pinagpatuloy kuto!!
Alam mo!?
Alam muba na sa bawat araw na namimis at hinahanap hanap ko ung mga oras at atensyon mo ay naghihirap ako dahil nasasaktan ako at pinipilit intindihin ang lahat ng nangyayari sa relasyong to!?Hindi muba alam na sa mga araw na nawawalan ka ng oras at panahon hindi muba napapansin na baka magbago ako? Hindi muba aalagaan tong relasyong to!?
Dahil kung desidido kang tumagal to!! Tandaan mo kaya mong magbigay panahon para sa taong mahal mo.. oo nasanay ako.. oo sinanay moko. Bat mupa ba kase ako sinasanay sa mga bagay na hindi naman pala magtagagal? Bat muba kase ako sinasanay sa mga bagay na hindi munaman kayang panghawakan!? Bat muba kase ako sinasanay sa mga gawa mong sa una lang!?
Kung talagang mahal mo at importante ako makakaya mong pagsabayin ang career mo at relasyong to! Kung talagang mahal moko makakaya mong gumawa ng mga bagay na gusto ko.
Dahil kung mahal moko aalagaan mo at hindi mo pababayaang mawala ako kase alam mo!? Kahit na sobrang mahal mo ang isang tao kung hindi ka niya kayang alagaan magbabago at magbabago ang pakikitungo mo.
Sana hindi mu nalang ako sinanay kase alam mo? Baka isang araw mawalan nako ng pake sayo.
Na baka isang araw hindi na pala ako ung taong kilala mo..
Sige sisihin moko!! Siishin moko!! Pero sana naman isipin mo kung bakit nagkaganito ako.!
Sana sa simula palang hindi muna ako sinanay kase ako ngayun tong nahihirapan ng hindi mo naman alam...
BINABASA MO ANG
My Spoken Poetry's and Poems
PoetryThis is my own work. I'll hope you love it guys.