Hắn nhìn thấy lửa, ngút ngàn trong tầm mắt vẫn là lửa!
Lửa ngấu nghiến những mảnh gỗ vụn lềnh bềnh trên mặt nước, lửa xâu xé những cánh buồm đã rách tả tơi. Đây đó, vài tiếng súng rời rạc thi thoảng vọng tới, chẳng mấy chốc lại tắt ngấm trong cơn mưa bụi.
Thứ gì đó chợt lướt qua trước mặt hắn, để rồi hóa thành tro tán lạc vào thinh không. Hắn gào lên, nhưng âm thanh yếu hèn chẳng thể nhảy ra khỏi miệng, tay quờ quạng trong vô thức như muốn níu giữ chút hồi ức đang dần tàn lụi. Nhưng vô ích, hắn ngã khụy, cơ thể run lẩy bẩy, miệng gầm gừ tiếng ai oán chẳng thể thành lời.
Hết! Hết thật rồi! Hắn tuyệt vọng. Ngọc Lục Bảo lẫy lừng của vùng biển Đen, Ngọc Lục Bảo vang danh bốn bể đã thất bại; lần đầu tiên, và cũng là lần cuối cùng.
Khốn kiếp lũ tử thần cùng thứ quyền năng đáng ghê tởm của chúng! Khốn kiếp bọn ngu muội vẫn tin những con tàu ma chỉ là một giấc mơ ảo tưởng của đám thủy thủ bét nhè trong cơn say. Gã nguyền rủa lời răn đe của hải thần, cũng phẫn nộ bởi sự bất lực của bản thân, cả niềm tự hào mù quáng hắn vẫn luôn tin tưởng mỗi lần bước chân vào một quán rượu.
Tử thần không biết sợ hãi, không biết mệt mỏi, chúng là những bóng ma mang theo gió lạnh của biển đêm. Đạn pháo có thể xé tan con tàu đã mục rữa của bọn bị cái chết chối từ ấy, nhưng lại chẳng thể khiến một thứ vốn đã chìm một lần nữa trở về với nước sâu. Súng thật chẳng khác nào thứ đồ chơi vô hại, bởi máu thịt vốn không còn là thứ chúng cần đến. Còn kiếm ư? Chặt đứt đầu hay tứ chi của một vật đã chết không phải việc có ích và khôn ngoan cho lắm.
Một chiếc la bàn còn chẳng có kim chỉ hướng, đó là tất cả những gì lũ tử thần lấy đi. Hắn không sao hiểu được, rằng món đồ vô dụng bản thân nhặt được trong một lần cướp bóc bãi Cát Vàng của nhiều năm về trước lại trở thành thứ đem đến tai họa cho Ngọc Lục Bảo.
Bất giác, hắn rùng mình, nỗi bất an không tên trực trào nơi cuống họng. Bấy giờ, hình bóng con tàu đã mờ nhạt vào sương đêm. Ngọc Lục Bảo, chết rồi!
YOU ARE READING
Thế tích
AbenteuerTa nghe nói về một kho báu, đủ của cải để khiến tên ăn mày cũng trở thành bậc quân vương. Ta nghe nói về một quyền năng, mạnh mẽ đến độ ngay cả các Đấng Tối Cao cũng phải kiêng dè. Ta nghe kể về một truyền thuyết, nơi những phương trời xa, rằng thế...