Ngumiti ako nang malapad nang uni-unting bumukas ang pintuan , agad namang nagtama ang ating paningin ,tsaka malapad mong sinuklian ang ngiti ko.Kasabay ng tutog at kanta ang unti unti mong paglapit habang may mga nakasunod sayo ,umalalay sa damit mong pangkasal....Alam kong matagal mo na itong pinangarap Mae sa taong magmamahal sayo at mamahalin mo at ito na nga nangyari na.Masaya akong dumating ka sa buhay ko at hindi hindi kong makakalimutan yung unang araw na nakita kita.
Naalala ko pa nung ginawa mong kwento ang naging pangyayari sa buhay natin at dahil doon bumalik yung mga alaala
" Hey?"
"Tsss......sturbo.."
Nairita ako ng may kumalabit sakin.Kainis naman! Hindi ba pweding umupo nalang sya dyan ? Umurong na nga ako eh! Kakalabit pa....Nawala tuloy ako..Amp!
"Miss?"
"Oo nga!"
Natameme ako nang nagkatapat ang mukha namin...Jusko self! Ang gwapo......
* Caught!* * Caugh*
Naibalik ako sa ulirat nang umobo ito at nagsalita.
" Sorry Miss, I just wanna know if anong binabasa mo? Ang seryoso mo kasi tapos paiba iba expression ng mukha mo "Mahabang litanya nito na halatang matatawa na.
eh?Napakunot noo ako. Huwat? Really ? Curious sya sa binasa ko? Gosh! Don't tell me......
Ayts! Bading? Move on self HAHAHA
"Yes? Ano?"
" Ah ang Title ay " Not a love story " tapos ang Author Yourken"
Mapakla akong ngumiti pagkatapos tumugon sa tanong nito.
"Okay,thanks Ms" Saka naman akong namangha nang ngumiti ito ng malapad
Ang gwapo! Ang tangos ng ilong....Sarap titigan eh? Jusko kinikilig ako...Ikaw ba naman makatabi ng gwapong lalake dito sa park? Baka 'di kana makagalaw girl!
Kuya kuya pa-picture naman.... Pang dp ko lang tapos ang caption " Meet my bebe guys" tapos yung mga inggitera mamatay sa inggit HAHAHAHAHAHHAHHA ang bad ko HAHAHA kausap ko naman sarili ko huhuhu." Alam mo? Nabasa ko na yan .."
Naputol yung iniisip kong kagagahan dahil biglang nagsalita yung katabi ko
" At alam ko din kung sino sya.....
[Kung hindi rin lang,ikaw ang dahilan]
Biglang tumunog ang phone nya na agad namang ikinatayo nito.
" Sige Ms .Fuertes aalis muna ako "
Tumungo ako bilang tugon habang sinusundan ito ng tingin nang unti unti itong nawala sa paningin ko. Babalik na sana ako sa pagbabasa pero may napansin akong bagay na dahilan para kumunot ang noo ko
" Ba't kamukhang kamukha ko itong nasa larawan?"
BINABASA MO ANG
Reading the past
General FictionSeries#1 Paano kung ang astigin,maangas at pusong lalaking na Edrian Leigh Fuertes ay mapagtripan ng tatlong Playboy , kung saan paiibigin nila ang pusong lalaking si Edrian. Magagawa kaya nila ? o baka sila mismo magiging taya at mapaglalarua...