MALAMIG ANG SIMOY NG HANGIN, AT MALAKAS ANG ULAN, NA TILA BANG SINASABAYAN AKO SA PAGIYAK,
SA ORAS NA LUMABAS KA NG PAMAMAHAY NA ITO, WAG KA NG BABALIK, DAHIL WALA AKONG ANAK NA IRRESPONSABLE, ( COLD AT MADIIN NITONG PAGKAKASABI)
NILINGON KO LANG SIYA, AT HINDI NA SUMMAGOT, AGAD AKONG LUMABAS AT KINUHA ANG PAYONG SA GILID NG PINTO, AT LUMABAS. HABANG NAGLALAKAD HUMIHIKBI AKO, NAPAKASAKIT, SA DINAMI DAMI NG TAO BAKIT SIYA PA, NA TATAY KO MISMO, MARIRINIG ANG MGA GANONG KLASENG SALITA, MAS PINANIWALAAN NYA PA ANG MGA KAINOMAN NYA, OO TAMA SANA NGA LASING NA LANG SIYA, PARA KINABUKASAN MAHIMAS MASAN SIYA, AT MAAYOS NA ULIT KAMING DALAWA, PERO HINDI EE, SA TAMANG KATINUAN SIYA, PANIGURADONG HAHANAPIN AKO NI MAMA, NI HINDI KO NAISIP NA BAKA ATAKIHIN ULIT SIYA NG BP NYA..
PUMARA AKO NG TRICYLE AT SUMAKAY PAPUNTANG SAKAYAN, MAY PERA NAMAN AKO, SA BULSA KO DALA KO YUNG WALLET KO, 150 NALANG ANG PERA KO NAIWAN KO DIN ANG PHONE KO, SUMAKAY AKO NG BUS PAPUNTANG PASAY, NASA BANDANG QUIAPO KAMI NAKITIRA, RENTA LANG, THEN AFTER A FEW HOURS TRAFFIC KASI MAULAN, MAG DEDECEMBER NA RIN PALA, MAYA MAYA PA NAKARATING NA RIN AKO SA CONDOMINIOUM, NG FRIEND KONG SI SHAIRA, MALAPIT SA MANILA BAY, NILAKAD KO NA LANG AND TSAKA SUMAKASY ULIT THEN I AM HERE NA. TUMILA NA NG KUNTI YUNG ULAN, PINAPASOK AKO NG GUARD AND NAG ELEVATOR, FLOOR NUMBER IS 11TH FLOOR, NAGSARA NA ANG ELEVATOR AKO LANG MAGISA, AND IT OPENS, KUNTING LAKAD, ROOM 30479, I KNOCK...
TOK TOK.... PARANG WALANG TAO, I KNOCK ULIT...
PLEASE SHAIRA NAMAN, WALA NA KONG IBANG PLACE TO STAY FOR TONIGHT, (MIND THOUGHT) THEN I STARTED TO SIT IN FRONT OF HER ROOM TO WAIT...
I HAVE NO CHOICE.
WHILE WAITING I AM RECALLING WHAT HAPPENED TO THINK OF IT SERIOUSLY...
WALKING AND WALKING, UNTIL I SAW HER ON MY WAY, SHE CAME FORWARD, SHES WEARING A SHORT AND A LONG SLEEVES NA COLOR GRAY, AND IN A MESSY BUN?, ANG LAMIG LAMIG NAKUHA NYA PANG MAGSHORTS?,
YOUR WET?, ( SHE SAID, AND THERE SHE IS IN FRONT OF ME )
NAKUHA MO PA TALAGANG MAGSHORT?, ( I POINTED ON HER SHORT)
ANO BANG NANGYARI SAYO?, BASANG BASA KA, DON'T TELL ME?, ( SHE IS EYEING ME, AND BIGLA NYANG TINAKPAN ANG MOUTH NYA )
PINALAYAS KA OR LUMAYAS KA?, ( SHAIRA ADDED, )
BOTH ( IANSWERED HER )
THEN WALANG TANONG TANONG, NA BINUKSAN NA NYA YUNG ROOM NYA, AND WE BOTH GET INSIDE.
SO DAHIL BA TO DUN SA TSISMIS NA MAY BOYFRIEND KANA?, ( TANONG NYA WHILE PREPARING HOT CHOCOLATE )
PART OF IT?, ( I ANSWER WHILE CHANGING MY CLOTHES SHE LET ME BORROW HERS DITO SA CR NYA, )
MABUTI PA, MALIGO KANA RIN MIRA, ( SHAIRA SHOUTED)
TALAGANG MALILIGO AKO, ( I SHOUTED BACK TO HER )
SO DOES TITO, BELIEVES IN THEM?, ( SHE ASKS, )
APPARENTLY, ( IANSWERED )
WHILE I WAS ON THE BATHROOM, I CAN SMELL THE CHOCOLATE AND A NOODLES?, MAYA MAYA PA I AM DONE, OK NA, NALAMIN MUNA AKO, I WEAR HER SLEEP WEAR, A NIGHTHY YES COLOR BLUE SKY BLUE PARANG PINAHABNG TSHIRT ANG PEG PERO BEFORE KNEES,,LANG,
LUMABAS NAKO,
YOUR DONE?, ( NGITI NYANG BATI SAKIN )
LUMAPIT NKO AND UMUPO..
SAN KA BA GALING KANINA?, ( TANONG KO HABNG SINUSUMULANG IHIPAN ANG MAUSOK USOK NA CHOCOLATE DRINK NA ITO,)
HABANG SYA NAMAN, NAGSASALIN NG NOODLES SA MALIIT NA MUG, OO MUG, TAMAD KASING MAGHUGAS,
YOU ARE READING
COME BACK
Aktuelle LiteraturA FRIENDSHIPS AND FAMILY STORY, WHEN MIRABELLA WAS LOSS AND NOWHERE TO GO, HER FRIEND SHAIRA TOOK HER IN, AND ONE KISS CHANGES EVERYTHING IT WAS SUPPOSED TO BE A DARE BECAUSE MIRABELLA HAD NEVER BEEN KISS SO SHE AGREE AND TAKE IT A CHALLENGE BE...