CHAPTER 2...
MIRABELLE POV
ANO BA YAN WALA PA SI SHAIRA 30MINUTES NA, ANG TAGAL NMN NG BABAENG YUN,
INOM AKO NG TUBIG AND TUMAYO NA MAGBABANYO MUNA AKO, I ASK ONE THEIR STAFF AND WALK, ALONG THE WAY MAY LALAKING TUMAYO HND KO SYA PINANSIN SILA YUNG COUPLE KANINA, NANG BIGLA NYA AKONG HILAIN.
SANDALI LANG TO, ( SABI NYA SABAY HIGIT SAKIN HINAWAKAN NYA ANG KAMAY KO THEN KISSES ME ON THE FOREHEAD THEN INAKBAYAN NG MAHIGPIT )
NANLAKI NLNG ANG MGA MATA KO, SINUBUKAN KONG PUMIGLAS PERO HAWAK NYA ANG BEWANG KO AT KAMAY KO, LALO NYA PANG DINIIN, BGLANG TUMAYO YUNG BABAENG KASAMA NIYA, AND.
LET ME GUESS YOUR GIRLFRIEND? ( MATARAY NITONG TANONG )
THE GUY HOLD MY HANDS OUT TO SHOW HER,
YES, NASA KABILANG TABLE LANG SIYA WAITING NA MATAPOS ITO, ( BIRO NITO ACTING ALL SWEET )
HMM.. ( NGISI NG BABAE, NA PARANG AYAW MANIWALA )
WELL, FAMILIAR NA SAKIN ANG EKSENANG ITO, I MUST SAY SHES PRETTY BETTER NA SIYA NALANG ANG IPAKILALA MONG GIRLFRIEND SA PARENTS MO. ( SHE HISSED AND WALK OUT )
NUNG MASIGURONG NAKALAYO NA ITO, AGAD SIYANG BUMITAW AND
SA WAKAS! ( HIYAW NITO NA SOBRANG SAYA )
ANO SA TINGIN MONG GINAWA MO? ( MGA SALITANG BIGLANG LUMABAS SA BIBIG KO ? )
AAHH.. OH OO NGA PALA, MAGKANO BA?, BILANG PASASALAMAT AKO NA MAGBABAYAD NG BILL MO DAHIL TINULUNGAN MO KO ( NGISI NITO AT SUMENYAS NG WAITER )
KUNG MAY GUSTO KA PA, SABIHIN MO LANG ( HE SAID SMILING ) HES TALLER THAN ME, AND MUKHANG MAYAMAN, SOMEHOW HIS FAMILIAR.. PERO..
HINDI MO NAMAN KAILANGAN MAGBAYAD PARA MAGPASALAMAT ( I SAID DIRECTLY NA KINAWALA NG NGITI NYA )
HE SIGH, AND MADE A FACE..
OK .. ( HE SAID )
HANDA NAKONG UMALIS NG MAGOFFER SIYA NG HAND SHAKE..
SO LETS NOT MEET EACH OTHER AGAIN ( HE SAID )
NAGDADALAWANG ISIP PERO IF I DID HAND SHAKE THEN KICK HIM OFF ON IS RIGHT FOOT.. THAT WOULD BE BETTER THAN NOTHING. ( IMAGINATION )
MOVING CLOSER TO HIM SO THAT I COULD KICK HIM, I DID GIVE MY HANDS, PREPARING TO STRIKE,
SURELY WE WONT MEET AGAIN, ( I SAID SMILING AT HIM AND KICK HIM OFF THAT MADE HIM LOSS HIS BALANCE )
ANONG ?, ( HE HISS )
BAKIT AKALA MO BA?, PAPAKAWALAN KITA NG NG GANUN GANUN LANG, ( I SAID HIGHLY PROUD OF MYSELF )
DAPAT LANG YAN SA MGA LALAKING TULAD NYO,
TULAD NAMIN? ( SABAT NYA )
OO BAKIT EXEMPTED KA? ( BALIK KO )
HINDI PUURKET GWAPO KA AT MAYAMAN, EXEMPTED KA NA, YUNG GINAWA MO KANINA MADE YOU NO EXEMPTION. ( I SAID CONFIDENTLY )
ABA?, HOY MISS?, ( LAPIT NYA RITO )
IKAW NGA TONG.. ( MATAPANG NYA ITONG NILAPITAN RIN )
( SENESERMONAN KO PA SYA NG MAY TUMULAK SAKIN, SINCE HE LOSS HIS BALANCE AND MALAPIT LANG ANG DISTANSYA NAMIN SA ISAT ISA AN INCH?, I HARDLY FALL THANKS TO HIS FOR SUPPORT, AND A KISS )
IT WAS A SIMPLE ACCIDENT JUST OUR LIPS I SWAYED TRYING TO PUSH HIM THEN HIS HOLD GET TIGHTER, HE MAY LOSS HIS BALNCE FOR THE SECOND TIME OUR LIPS MET, I GOT HIM PULLED UP SO HE COULD STAND BUT IT ONLY CAUSES TROUBLE THIS TIME HIS LIPS CRASHED TO MINE, BUT THIS TIME IT PRESSES DEEP, I ALMOST LOSS TO THE SENSATION, HE MOVE AWAY WE PARTED, HE WAS STABLE. TULALA PRN AND HALOS HND MAKAPANIWALA I JUST LET HIM KISS ME, IN THE MANNER OF HOW COULD HE, NOT ONCE BUT TWICE?, KAYA AGAD KO SYANG SINAMPAL, IT WAS SURREAL, HINDI NA RIN MASAMA ANG FIRST KISS STORY KO.
YOU ARE READING
COME BACK
General FictionA FRIENDSHIPS AND FAMILY STORY, WHEN MIRABELLA WAS LOSS AND NOWHERE TO GO, HER FRIEND SHAIRA TOOK HER IN, AND ONE KISS CHANGES EVERYTHING IT WAS SUPPOSED TO BE A DARE BECAUSE MIRABELLA HAD NEVER BEEN KISS SO SHE AGREE AND TAKE IT A CHALLENGE BE...