February 1, 20** (Friday)
Dark sky, cold wind, heavy rain sends shiver to my skin, and thunder strikes is what I see from my window. For my 19 years of existence I never remember I stepped my foot on the ground or go around the city. Homed school, no friends, and no phones, it's like I'm a prisoner in our own home but what can I do?
Simula pagkabata inaalagaan na talaga ako ng parents ko dahil sa heart failure ko na kahit anong galaw ko, ang makaramdam ng masidhing emotion, at lalo na pagnapapagod ako ay nahihimatay at di na ako nakakahinga kaya may personal doctor na rin ako.
My parents are rich, they can give me everything except going outside and i understand them because I know that they don't want to lose me. Alam kong kahit di sabihin nila mommy natatakot sila na mawala ako lalo na noong sinabi ng doctor na may 1 year nalang ako para mabuhay, tanggap ko na, ang di ko lang matanggap ay ang masaktan ko sila mommy dahil sa pagkawala ko umaasa nalang siguro ako sa himala para mabuhay pa kahit para sa parents ko nalang.
Akera anak let's eat? Sabi ni mommy habang lumalapit sa akin
Yes mom. My mom is so sweet and caring kaya napapaisip nalang ako na ilang buwan nalang deadline ko na, deadline na ng buhay ko, di ko man gustong isipin pero dun parin ako papunta.
Anak bat ka umiiyak? May masakit ba sayo?
Ah wala po heheheh. Di ko alam na napaiyak na pala ako hahaha sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko
Anak alam ko kung ano ang nasaisip mo tiwala lang anak kaya natin to okay.
Yes mom thank you po hahahaha tara na nga po kain na po tao baka naghihintay na po si Daddy.
Oh ang tagal naman ng queen at princess ko, nag moment na naman siguro kayo no at di niyo na naman ako sinama ang bad niyo. Sabi ni Dad kaya napatawa nalang kami ni mom, para na namang bata ang dad ko hahahahaha kaya mahal na mahal ko sila eh
Oh kain na nga tayo hmmp.
Ano bayan Hon mukha kang tanga hahahahaha
Hahahah Dad you look like a kid.
Grabe talaga kayo sakin kumain na nga tayo.
Nag aalangan pa kong sabihin yung gusto kong sabihin sa kanila kaya nagpatuloy nalang ako sa pagkain
Oh kera may gusto ka bang sabihin anak? Sabi ni mom kaya napatingin nalang ako sa kanya
Ahm mom gusto ko pong mag aral sa isang university ngayon taon kahit 3 months nalang matatapos na ang school year sabi ko ng mabilis habang nakapikit, sana payagan ako nila I want to experience new things bago ang deadline.
Pero anak alam mo nam--
Ma please payagan niyo na po ako mag iingat naman po ako ito lang po yung hinihinling please po mom kaya ko naman po gusto ko lang po ma experience bago ako mawala.
Okay anak please calm down pag uusapan namin ng Dad mo ang hinihingi mo sabi ni mom na parang natataranta pa
Yaya iakyat mo muna si kera sa kwarto niya sabi niya at hinalikan ako sa pisngi ko.
Goodnight mom, dad
Natapos na naman ang araw na to ng hindi ko napagmasadan at na experience kung ano ang magyayari sa labas.
Goodnight Heaven Akera Liv Yale sabi ko sa sarili ko bago ako makatulog
______________________________________
Dei min