THE DEAL

2 0 0
                                    

(Maddi's Pov)

palinga linga akong naglakad papunta sa classroom namin kasama tong pinsan ko.. hinahanap ko kasi si matthew yung crush ko....

agang aga kumakaring keng kana tsk! nakataas na kilay na sabi ng pinsan ko.

inggit kalang wala ka kasing lovelife. asar kong sabi

minsan nga iisipin kong tomboy to wala kasi syang crush na nabanggit sa akin... pinaglihi siguro to ni tita ng galit sa mga lalaki..

inirapan nya lang ako pagpasok namin sa room as usual maingay kakilala na namin ang lahat ng tao dito kaklase kaya namin sila ewan kolang kung may dadagdag... umupo ako malapit sa bintana tinignan ko ang labas kaasar naman oh, field lang ang makikita buti payung sa una kong room makikita ang basketball court.

tahimik lang akong naupo natutulog kasi si vanessa tamad talaga.. habang hinihintay namin ang guro namin nagdasal ako ng tahimik... sana... sana kahit imposibleng mangyari ma kakalase ko sana sya... sana naman gumana yung prayer ko..  pumasok na ang guro namin hay swerte mabait to...

Good morning class.. panimula nya

Good morning mrs. santiago.. unison naming sabi

oh parang may pagod yata dito. mahinhin nyang sabi

napatingin naman ako sa kanya at o.O nakatingin ito kay vanessa lagot nakalimutan kong gisingin ito.. kinulbit ko sya at nagising nga ito....

good morning maam. sabi ni vanessa

halika iha maupo ka dito sa harapan paborito na kasi kita. nakangiting sabi ni mrs. santiago

kaya wala na akong nagawa nag transfer na si vanessa so sino na ang makakatabi ko.. nalungkot naman ako hay, ngayon lang kami nagkahiwalay ng pinsan ko.

dont worry iha may ipapalit ako kay vanessa.. patuloy ni maam

nabuhayan naman ako pero sino naman kaya? eh maayos ng nakaupo ang mga  kakalase ko.

pinaupo na kami ni maam..

Class youll have a new classmates and lets all welcome Mr. Mattew Efron.

pumasok nga ito at nagpakilala hindi ko na narinig ang sinasabi nya dahil na puno ang klase ng hiyawan at ako parang natatae sa kinauupuan ko..... sya magiging seatmate ko? naku naman lord sobra naman yata yung binigay nyo pero ok lang salamat nga pala lord love you na talaga....

mr. efron you can sit beside ms. rowe. sabi ni maam

kinuha ko ang bag ko na nasa kabilang upuan... napatingin ako kay vanessa at ang loka naka sign up pa...

pakilala lang naman ang nangyari at walang ka kwenta kwenta diniscuss rin ang mga rules and regulations anong tingin nila sa amin mga bata?....

ang tahimik naman yata ni matthew pano kaya kung makikipagkaibigan ako sa kanya? wag wag kababae mong tao gagawin mo yun? napantig ang tenga ko nung may sinabi si maam about talent..

I want all of you to share your talents...and sa bagay boy girl boy girl ang arrangement nyo your seatmate will be your partners and youll present that this afternoon... nagreklamo kaming lahat seryoso ba sya? ngayon talaga? pagkatapos nyang sbihin yun lumabas na sya....

naman oh! kainis! maktol ko.

hey marunong kabang kumanta? walang ka ekspresyon ekspresyon nyang sabi

napatitig ako sa kanya ng ilang segundo totoo ba to kinakausap nya ako?

a-ahm marunong naman ng kaunti... nauutal kong sabi

BEING INVISIBLE SUCKS!!Where stories live. Discover now