Pano ko nakilala si Kyle?
Well, it all started when my classmate and his Volleyball team have practice in our court.
Pumunta sila sa room namin at may kukunin yung kaklase kong unggoy.
Nasa pinaka likod kami ng classroom,
at nasa tabi lang namin yung door.Nag bulong ako sa Bestfriend ko na si Kisha. Sabi ko "Kisha tingnan mo yung ka player ni Eugene, ang pogi!"
Pero yung time na yon, di ko pa sya gusto
napogian lang talaga ako.
Tas umalis na ule sina Eugene.Bumalik sila para kunin yung pera nila (nung classmate ko).
Bago umalis si Eugene ang sabi nya saken "Gab tingnan mo yung nauuna mag lakad, Crush ka daw nun! " tas umalis na siya.
Iba pa naman ang crush ko sa panahong iyon.Nang Bumalik sila sa room namin para may kunin uli. Bago ulit umalis si Eugene may sinabi ulit sya saakin. "Gab kinilig daw si Kyle." tas umalis na ulit.
At narinig ng mga kaibigan ko at nung plastic friend ko.
Sabi ni Local 1 (plastic friend, thats what we call our plastic friends.)
"Uy Gab, gawin mo nalang kayang crush yung volleyball player, kesa kay *******. Masama kasi ugali nun." At tumango rin si Kisha at nung isa ko pang kaibigan na si Lisa.Ang sabi ko naman, "Diko pa sya gaanong kilala." at sabay tawa.
Nung pumasok na ako ng tanghali nag lalaro kami sa court ng volleyball at mga shunga kami mag laro.
Nakita ko nun si Kyle, at nag pakitang gilas ako. Eh sino oa naman ba ang hindi mag papakitang gilas pag nandun ang crush nya.
At walang pansin si Kyle nung time na yon.
Nung recess na ng 2 P.M,pumunta akong canteen para bumili ng hotcake.
Biglang nakita ko si Eugene, naglalakad pa punta sakin. Habang si Kyle na nakasunod.
Sabi pa ni Eugene "Huy Gab, crush mo oh!"
Sabi ko naman "Aba!". Pero kinikilig ako.Mag papakitang gilas ulit ako. Nilibre ko si Eugene ng Hotcake, para masabing mabait ako. At bumalik na ulit kami sa room.
Umuwi na ako sa bahay. Pagod ako non.
Kasi gawain naming magkakaibigan mag gagala after class. Kumain ako at Umakyat na sa kwarto ko. Habang nag seselpon may nag add saakin Kyle Mendoza ang nakalagay. Edi in accept ko, kasi friend sya ng kaibigan ko na si Aly.