Phần 2

15 0 0
                                    


Chương 66

Tiêu Dao Phái khai phái tổ sư Tiêu Dao Tử là cái bộ dáng gì người?
Bởi vì niên đại quá mức xa xăm, Vô Nhai Tử chính mình đều nhớ không rõ lắm người nọ bộ dáng, chỉ nhớ mang máng là cái cực kỳ tiêu sái tuấn lãng nam nhân, phong lưu thanh tao lịch sự như Ngụy Tấn danh sĩ, thanh bào tay áo rộng tựa hồ tùy thời sẽ lăng phong mà đi.
Tiêu Dao Tử có lẽ thật là tiên nhân cũng nói không chừng, những cái đó hắn truyền thụ cho bọn hắn công pháp, Vô Nhai Tử tự nhận thiên tư xưng được với thế gian này quan trọng nhân vật, cũng chỉ có thể làm được chuyên tu trong đó một bộ phận nhỏ, cuối cùng suốt đời thời gian cùng nỗ lực mới coi như là có chút thành tựu, khoảng cách Tiêu Dao Tử cảnh giới vẫn không biết có xa lắm không.
Này còn chỉ là võ học, trừ lần đó ra Tiêu Dao Tử còn tinh thông tinh tượng y bặc, cầm kỳ thư họa, nông cày kinh tế từ từ, thư sơn vô tận học hải mênh mông, một người đến tột cùng phải tốn phí bao nhiêu thời gian mới có thể làm được như Tiêu Dao Tử như vậy.
Trên đời này chỉ biết có một cái Tiêu Dao Tử, cũng tuyệt không sẽ lại có người thứ hai có thể đi đến như vậy cảnh giới.
Đối với Trọng Ngạn Thu quá phận tuổi trẻ dung mạo, Vô Nhai Tử cũng không có nửa điểm dị nghị, năm đó Tiêu Dao Tử dạy dỗ bọn họ mấy chục tái, bộ mặt vẫn cứ như nhau mới gặp, hiện tại bất quá thay đổi một trương da mặt, lại có cái gì làm cho người giật mình.
Chẳng sợ hắn là tận mắt nhìn thấy Tiêu Dao Tử đem chưởng môn chiếc nhẫn truyền cho hắn sau đột ngột mất, luân hồi chuyển thế mượn xác hoàn hồn linh tinh chuyện xưa hắn nhiều ít cũng là nghe qua mấy cái.
Nếu là tiên nhân, lại có cái gì là làm không được đâu.
Làm bị Tiêu Dao Tử nhặt về tới nuôi lớn đồ đệ, Vô Nhai Tử đối chính mình sư phó luôn là có bản năng sợ hãi cùng gần như vô điều kiện mù quáng tin tưởng.
Hắn cung cung kính kính mà quỳ trên mặt đất, đôi mắt nhìn Trọng Ngạn Thu vạt áo, tựa hồ có thể đem nơi đó nhìn ra đóa hoa tới giống nhau.
"Đinh Xuân Thu kia tư, ta đã xử lý sạch sẽ." Trọng Ngạn Thu trầm mặc một chút, chọn cái làm chính mình hỏa khí không như vậy đại đề tài mở miệng.
"Đồ nhi bất hiếu, làm phiền sư phó lo lắng." Vô Nhai Tử cụp mi rũ mắt mà đáp, hắn hai cái đồ đệ đều là ở Tiêu Dao Tử sau khi rời khỏi thu, ấn Tiêu Dao Tử thu đồ đệ tiêu chuẩn, Đinh Xuân Thu cùng Tô Tinh Hà đại để đều là không thế nào đủ tư cách.
"Ngươi đảo cũng biết chính mình gọi người lo lắng." Trọng Ngạn Thu nhàn nhạt nói, chú ý tới Vô Nhai Tử mang ở trên tay bát bảo chiếc nhẫn, kia mặt trên tản ra hắn vô cùng quen thuộc dao động, hắn ở rất nhiều địa phương đều cảm ứng được quá cùng loại dao động, ở những cái đó truyền lưu đủ loại đáng sợ truyền thuyết đồ vật phía trên.
Trọng Ngạn Thu cúi xuống thân, đầu ngón tay nhẹ nhàng ở Vô Nhai Tử bát bảo chiếc nhẫn thượng điểm một chút, yên khí như sương mù từ chiếc nhẫn thượng phiêu tán mở ra, Vô Nhai Tử nhìn không tới, chỉ cảm thấy trong phòng không biết vì sao chợt lạnh lên, thậm chí làm hắn có điểm muốn run, Trọng Ngạn Thu lại là vô cùng tinh tường nhìn đến chiếc nhẫn phía trên phiêu đãng khởi yên khí dần dần ngưng tụ thành một người hình, mới đầu vẫn là mơ hồ không rõ, sau lại lại là càng ngày càng ngưng thật, thẳng đến cuối cùng hiện ra một cái nam tử bộ dáng tới.
Bạch y ngọc quan, đoan chính nho nhã, một đôi mắt là cực kỳ sáng ngời, hắn cười chắp tay, thanh thanh đạm đạm nói thanh tạ, tiếng nói khinh phiêu phiêu phảng phất tơ nhện rũ huyền.
Thế giới này Tiêu Dao Tử.
Hắn ôn ôn hòa hòa mà cười, như là không có gì tính tình bộ dáng, khẩu âm mang theo vài phần Giang Nam địa giới Ngô nông mềm giọng hương vị, "Vô Nhai Tử bọn họ mấy cái, ngươi liền tùy tiện giáo huấn đi."
Hắn rất là không sao cả mà nói, nghiêng đầu nhìn quỳ trên mặt đất Vô Nhai Tử, "Rõ ràng khi còn nhỏ vẫn là cái hảo hài tử đâu, trưởng thành thật đúng là làm người đau đầu."
"Nuôi mà không dạy là lỗi của người làm cha." Trọng Ngạn Thu nói.
Vô Nhai Tử là Tiêu Dao Tử một tay dưỡng ra tới, có cái gì vấn đề cũng là Tiêu Dao Tử trách nhiệm.
"Dạy mà không nghiêm khắc là thầy lười biếng, đúng không." Tiêu Dao Tử oai oai đầu, đầy mặt bất đắc dĩ, "Bị người không thể hiểu được đổ ở cửa chính là tắc một đống đồ vật, cũng là thực làm người chán ghét."
"Ta chính là chịu đủ lạp." Hắn ngữ khí giống như là cái phát giận tiểu hài tử giống nhau, "Sống lâu lắm lâu lắm, biết đến quá nhiều quá nhiều, chính là trên đời này nhất chuyện nhàm chán."
"Vậy ngươi có thể......" Trọng Ngạn Thu còn chưa nói xong, Tiêu Dao Tử liền trước mở miệng nói: "Ta có thể không dạy bọn họ, đúng không?"
Trọng Ngạn Thu không nói lời nào, chính hắn cũng có thể thực vui vẻ mà nói tiếp, "Nhưng là rất thú vị a, ngươi không cảm thấy sao, ta hậu bối?"
Trọng Ngạn Thu một chút cũng không kinh ngạc, chỉ là nhàn nhạt nói: "Nhàm chán."
Tiêu Dao Tử cùng hắn là "Đồng loại", Trọng Ngạn Thu ánh mắt đầu tiên liền đã nhìn ra, có lẽ bọn họ sở có được năng lực không quá giống nhau, nhưng là bọn họ đều đồng dạng được hưởng dài lâu đến làm người tuyệt vọng sinh mệnh cùng lưu ly với bất đồng thế giới số mệnh.
"Thật là rất nhàm chán." Tiêu Dao Tử vui sướng mà nhún nhún vai, "Nhưng ngươi cũng sẽ có như vậy một ngày, cho dù là nhất chuyện nhàm chán, cũng có thể mùi ngon mà coi trọng vài thập niên."
"Vậy ngươi xem đủ rồi sao?" Trọng Ngạn Thu hỏi.
"Xem đủ lạp xem đủ lạp, ta cũng chính là một đạo tàn ảnh, ngươi ở ta trên người phát giận cũng vô dụng." Tiêu Dao Tử cười hì hì nói, "Nếu là thật sự sinh khí, thả tùy ý giáo huấn Vô Nhai Tử bọn họ đó là, tả hữu ta nhìn không tới, cũng không đau lòng."
Trọng Ngạn Thu trước mặt, chỉ là một đạo tàn ảnh, bị lưu lại nhìn xem có hay không đồng loại sẽ đến thế giới này, thực mau liền sẽ tiêu tán vô tung tàn ảnh.
Đây là so Trọng Ngạn Thu còn muốn lớn tuổi "Đồng loại", có được càng cường đại hơn cũng càng thêm thuần thục năng lực, Trọng Ngạn Thu là lần đầu tiên nhìn thấy hắn, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cũng sẽ là cuối cùng một lần nhìn thấy hắn.
Vô tận thời gian cùng không gian bên trong, có thể có như vậy một lần tương ngộ, xác suất không sai biệt lắm tương đương với Lục Tiểu Phụng bằng hữu không hố hắn, Sở Lưu Hương không gần nữ sắc, Bạch Sầu Phi đột nhiên nản lòng thoái chí về quê làm ruộng, trên cơ bản là không có khả năng.
Nói thật, Trọng Ngạn Thu cũng không phải rất muốn lại đụng vào đến hắn, cái này "Đồng loại" cho hắn cảm giác cũng không phải thực hảo, bất quá thác hắn phúc, Trọng Ngạn Thu hiện tại giáo huấn khởi Vô Nhai Tử có thể nói là đúng lý hợp tình.
Nhưng hắn hỏa khí cũng không có như vậy bắt đầu như vậy lớn.
Vô Nhai Tử mới vừa rồi bị Trọng Ngạn Thu bỗng nhiên bắt đầu lầm bầm lầu bầu hoảng sợ, chỉ cảm thấy cả người rét run không dám nhúc nhích, liên thủ đầu ngón tay đều có điểm run, mơ mơ hồ hồ nghe cảm giác liền ý thức cũng muốn dần dần đi xa, thân mình một chút sức lực đều không có đánh bệnh sốt rét, hiện tại thấy Trọng Ngạn Thu nhìn về phía hắn, một cái cơ linh tỉnh táo lại, nhớ tới vừa mới trạng huống càng cảm thấy đến lòng còn sợ hãi.
Quả thực liền cùng trúng tà giống nhau.
"Ngươi cùng ngươi sư muội...... Sư tỷ kia bút lạn trướng, ta vốn là không muốn quản." Trọng Ngạn Thu tự hỏi một chút, chậm rãi nói, "Vốn định các ngươi niên thiếu khi hồ nháo, lớn nhiều ít cũng nên hiểu chuyện, lại chưa từng tưởng các ngươi ngược lại là càng già càng hồ đồ, một cái hai cái không đàng hoàng, ta chính là đã chết cũng đến bị các ngươi cấp sinh sôi khí sống trở về."
"Sư phó......" Vô Nhai Tử ấp úng, thở dài một tiếng bái nói, "Là ta thực xin lỗi các nàng."
Đem chính mình tại đây trong phòng một quan nhiều năm như vậy, hắn làm được nhiều nhất sự tình chính là hồi ức qua đi, từ nhỏ thời điểm đến bây giờ, từng cọc từng cái, tỉ mỉ mà lấy ra tới hồi ức, hắn không phải không biết lễ nghĩa liêm sỉ hạng người, từ nhỏ cũng là đọc đủ thứ thi thư, nhưng không biết vì sao giống như là trứ ma giống nhau làm hạ rất nhiều sai sự, hại chính mình, cũng hại người khác, cô phụ sư phó đối chính mình tài bồi, già đầu rồi vẫn là sống mơ mơ màng màng chẳng làm nên trò trống gì, lưu lạc đến như vậy hoàn cảnh.
Hắn trong lòng càng như vậy tưởng, càng nghĩ đến minh bạch, hắn liền càng khó chịu, càng khiếp đảm.
Hắn biết sư tỷ cùng sư muội tranh chấp toàn nhân chính mình dựng lên, hắn nên đi ra ngoài gánh khởi trách nhiệm tới, nhưng càng như vậy tưởng, hắn liền càng không dám đi ra ngoài, đem chính mình nhốt ở này không thấy thiên nhật trong phòng, như là như thế là có thể thoáng giảm bớt những cái đó áy náy hối hận giống nhau.
"Đồ nhi có sai." Vô Nhai Tử nói.
"Ngươi nếu là thật sự biết sai, liền không cần ở chỗ này cùng ta nói." Trọng Ngạn Thu nói, "Bên ngoài đều có người chờ nghe ngươi nói."
Vô Nhai Tử trên mặt biểu tình có vẻ cực kỳ thống khổ, một sợi ánh sáng nhạt từ mới vừa rồi Trọng Ngạn Thu tiến vào trong động thấu nhập, Vô Nhai Tử hồi lâu chưa thấy qua hết, hắn thế nhưng cảm thấy kia ánh sáng chói mắt đức làm hắn không dám đi phía trước, chỉ quỳ trên mặt đất, phảng phất ở trên bờ giãy giụa cá.
Trọng Ngạn Thu thở dài, Vô Nhai Tử đã là bị thế giới này Tiêu Dao Tử cấp dưỡng phế đi, nếu là hắn dạy ra cái kia Vô Nhai Tử, tuy rằng bề ngoài thượng so bất quá cái này khí vũ hiên ngang nam tử khí khái, môi hồng răng trắng đến giống cái cô nương, lại là cái cực có đảm đương nam nhân, năm đó ngủ Bàng Thống nói phụ trách liền phụ trách, liền tính ngay từ đầu không yêu nhưng cũng cũng không xem khác cả trai lẫn gái liếc mắt một cái, cho dù là chủ động nhào lên tới cũng quyết đoán cự tuyệt không lưu nửa điểm tình cảm, quy quy củ củ đâu ra nhiều như vậy thấy một cái ái một cái phá sự.
"Ngươi không muốn đi ra ngoài, ta cũng không bắt buộc ngươi." Trọng Ngạn Thu xoay người đi ra ngoài, Vô Nhai Tử theo bản năng đứng dậy muốn đuổi theo, rồi lại giẫm chân tại chỗ.
Bên ngoài Tô Mộng Chẩm đang chờ, thấy Trọng Ngạn Thu ra tới sắc mặt liền biết sự tình không thế nào làm người cao hứng, cũng liền không hề dò hỏi, chỉ chỉ chỉ trên mặt đất Vu Hành Vân cùng Lý Thu Thủy, ôn thanh hỏi: "Mang về sao?"
Trọng Ngạn Thu còn không có trả lời, Đoàn Dự cũng đã vẻ mặt hoảng sợ mà kêu lên: "Không được!"
Nếu là đem này hai cái nữ sát tinh mang về, hắn còn làm sao dám ở cha mẹ nháo mâu thuẫn thời điểm đi Trọng Ngạn Thu bên kia tị nạn a.
Đoàn Dự mắt trông mong nhìn Trọng Ngạn Thu, Trọng Ngạn Thu cũng thực nể tình lắc lắc đầu, đi qua đi một tay xách theo Vu Hành Vân, một tay kéo Lý Thu Thủy, đem nhà gỗ động đá văng ra một ít, dứt khoát lưu loát mà đem người ném đi vào.
"Nếu ngươi không muốn ra tới, vậy làm các nàng đi vào." Trọng Ngạn Thu tựa như không thấy được Vô Nhai Tử mang theo hoảng sợ ánh mắt, xoay người canh giữ ở cửa, "Khi nào đem nói rõ ràng, khi nào trở ra."
Hắn còn không có quên thuận tay giải Vu Hành Vân á huyệt, làm cho bọn họ ba người hảo hảo nói chuyện.
"Sư phó!" Vô Nhai Tử là thật sự muốn khóc ra tới, đối mặt kia hai cái chính mình thua thiệt thật nhiều lại vài thập niên không gặp mặt lão tình nhân, phía sau lưng mồ hôi lạnh từng đợt ra bên ngoài mạo.
"Ngươi kêu hắn cái gì?!" Lý Thu Thủy thét to.
"Sư phó đã tiên đi!" Vu Hành Vân cũng kêu lên, "Từ đâu ra tiểu tử thúi dám giả mạo sư phó!"
Trọng Ngạn Thu thản nhiên đi đến nhà gỗ bên ngoài, đối với Tô Tinh Hà vẫy tay, thần thái an tường, "Vô Nhai Tử đồ đệ đúng không, ngươi thả lại đây làm ta nhìn xem."
Tô Tinh Hà nghe trong phòng động tĩnh, kinh hồn táng đảm run run rẩy rẩy mà đi tới Trọng Ngạn Thu trước mặt, cảm thấy chính mình một trái tim cơ hồ muốn đình chỉ công tác.
Tô Mộng Chẩm từ trong tay áo lấy ra ngân phiếu cấp Đoàn Dự, làm hắn đi trong thành mua chút ăn uống đệm chăn linh tinh đưa tới, lại nâng lên trong tay Hồng Tụ đao cản lại, đối còn lại mọi người nói: "Sắc trời đã tối, chư vị mời trở về đi."
Xem trong phòng kia ông nói gà bà nói vịt không tam câu liền sảo phiên thiên tiến độ, bọn họ không thiếu được muốn ở chỗ này trụ thượng mấy ngày.

[ Tổng võ hiệp ] Linh môi tiên sinh-MânWhere stories live. Discover now