Chapter 3 : Meeting Mr. Evil

38 2 4
                                    

--PHOEBE'S POV--

nakalabas na rin kami ng CR matapos naming magtawanan dahil sa hindi pagpansin nung gwapo na masungit kay Gem..hahaha kawawa naman ang best of bestfriend ko.. hahahaha

pero at the same time naiinis ako dahil tinawag ba namang "haliparot" ng masungit na iyon ang best of bestfriend kong si Melissa..

aba! sino ba naman ang hindi magagalit dun?! kahit naman ikaw diba? pag sinabihan ng "haliparot" ang pinakamatalik mong kaibigan ee matatanggal talaga ang panga ng kung sino mang EVIL na nilalang ang nag sabi nun..

Humanda ka sakin kung sino kamang EVIL na nilalang ka..pag nagkita talaga tayo gaganti ako sayo dahil sa ginawa mo sa best of bestfriend ko! matatanggal ka hindi lang panga kundi pati lalamunan mo ! sisiguraduhin ko talagang mawawalan ka ng pagmumukha!! bwahahahaha >:D

hala! ang sama ko!! erase erase erase! grabe napakasama ko na! good girl ako noh!

Lord sorry po..nadala po ako sa aking emosyon..kayo na po ang bahalang magparusa sa mokong na yun..kung sino man ang mapanglait, mapanghusga at masungit na nilalang na yun.. (teka, may pinagka-iba ba ang mapanghusga at mapanglait?) oh well basta kayo na po Lord ang bahala sa kanya..

"Phoebe, asan ba ang building mo?" tanong ni Gem sakin..

"ah ha?" sori naman daw..hindi kasi nag sink-in sa utak ko yung tanong niya

"dai! wag mong seryosohin yung sinabi ko kanina ha..bayaan mo nalang yung sungit na yun" - Melissa

"aa..ok.." wala akong ma'gets sa pinagsasabi nitong mga unggoy na toh..di ko sila maintindihan ngayun.. si Charity naman nakangiti

"asan na building mo Phoebe?"

"aa sa College of Busin--" naputol yung sasabihin ko dahil parang nakabangga ako ng pader..este lalaki pala..hahaha

"ARAY !!!!" sabay naming sabi nung nakabanggaan ko..

Syempre natumba ako.. na-out of balance kasi ako dahil paliko na rin kami tsaka naman ako may nakabangga..

patayo na sana ako ng magsalita ulit sya..

"ano ba miss?! hindi ka ba talaga tumitingin sa dinadaanan mo?! bulag ka ba?! san ba kasi nililipad yang mata mo at hindi mo ako nakitang dumaan??!!" wow as in sunod-sunod talaga? ano toh investigation? daming tanong! di nalang magsorry ee!! tutal siya rin naman ang may kasalanan. pssh.

"sorry" teka..yun lang ang nasabi ko? ee sya tong nakabangga sakin in the first place aa..

"tsss... sa susunod kasi titingnan mo dinadaanan mo..what a walking disaster" yun lang ang sinabi nya at umalis na..

mag sasalita pa sana ako kaso naka'alis na nga diba..pag lingon ko sa mga kasama ko.. woooooooow!! anyare sa kanila?? ba't ganyan mga hitsura nila?

"helooooooowww???? yohoooo!! wake up mga anak ng kanilang mga magulang..yohoo!! Gem!! Charity!! Melissa Ann!!"

Inisa-isa ko ang mga pangalan nila habang kinakaway ang kamay ko sa harap ng mukha nila..

Unang nakabawi si Gem.. then next is Melissa..

Natagalan pa si Charity.. anyare dito??

"Gem anyare kay Charity??"--ako

"kanina pa yan ganyan.. nung after kitang tawagan.. nung sinabihan na si Melissa ng "haliparot" nung lalaking nakabangga mo."

"so you mean siya yung masungit na tumawag sayo Melissa ng HALIPAROT???????!!!!!!!" napalakas ang pagkasabi ko sa last word kaya nag sitinginan yung ibang students samin.. lalo na kasi masamang salita ang sinabi ko..

When the Good turned Bad and the Bad turned Good [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon