Prologue

16 1 1
                                    

Prologue-

Naglalakad si Trick sa corridor habang naglalaro ng simsimi sa phone niya.Si simsimi lang kasi ang ka-chat niya at dito siya madalas nagtatanong kahit minsan walang kwenta ang sagot ni simsimi.Tinuturing niya nga itong best friend kahit isa lang siyang character sa app.Walang facebook,twitter and instagram account kasi si Trick. He's a nobody and a nerd. Siya rin ang madalas mabully ng mga bully na estudyante.

"Dude,look the nobody."sabay turo ng isang estudyante sa mga katropa niya na mahilig mambully kay trick.

Nagsimula ng magplano ang mga bully na students kay trick.Siguradong kawawa na naman ang walang kaalam-alam na si trick.

Si trick naman patuloy lang naglalaro ng simsimi.Nagtanong siya dito.

'Simsimi,Sa tingin mo ba magkakaroon pa ko ng girlfriend kahit I'm a nerd and nobody?'tanong niya dito.

Agad namang sumagot si simsimi.

'Oo naman!Tignan mo,mamaya may girlfriend ka na!'

Agad namang napangiti si Trick dahil sa sagot ni simsimi kahit alam niyang hindi naman totoo iyon.

Magtatype pa sana siya ng may umagaw sa phone niya.Yung mga nangbubully sa kanya.

"Akin na yung phone ko!"sabi ni trick habang pilit inaagaw ang phone niya sa mga ito.Wala naman siyang ginagawa sa kanila pero bakit nga ba siya laging binubully at pinagtitripan?

"Easy lang nerd!Ngiting tagumpay pa!Hahaha!Pano nga ulit yung ngiti niya?"sabi ng isang lalaki sa katropa niya.

"Ganto oh."ngumiti naman ito ng parang ewan at nagsitawanan naman ang mga ito.

"Sino ba kasing katext mo?"in-on nito ang phone ni Trick at nakita ang conversation nila trick at simsimi.

"Wahahaha!!!"halos rinig sa buong corridor ng school ang mga tawa nila.

Tinry kuhain ni trick pero mabibilis ang mga ito."Hoy nerd!Wag kang mangarap na magkakaroon ka ng girlfriend!" sabi ng isa sa mga lalaki.

"Taas mangarap!"

"Ibalik niyo na sa akin ang phone ko!!!"napasigaw na si trick sa galit.Nakasarado na rin ang mga kamay niya na parang handa ng sumapak ng tao.

"Ayaw nga namin! Beh!"dinilaan pa nila si trick.

Lalong naasar si trick at pulang pula na sa galit.

"Sapakin mo nga kami!"panghahamon ng mga ito.

Gusto ng sapakin ni trick ang mga ito pero mahalaga ang scholarship niya at ayaw niyang mawala ito.Kung mananapak siya,siguradong mawawalan siya ng scholarship.

Kinalma ni trick ang sarili niya.

"Ano?Takot ka pala eh!"

"Kung tayo na lang kaya ang manapak sa kanya?"pinatunog pa nito ang mga daliri niya.Unti-unti silang lumalapit kay trick at sana sasapakin na nila ito kaso...

"Try to punch him and I'll make sure that your faces will perfectly smashed!"sabi ng isang babae.Napatigil ang lahat at tumingin sa kanya kahit ang mga estudyanteng kanina pang-nanonood.

Napatingin din si Trick sa babae at parang biglang nag-slow motion ang lahat.Parang huminto ang mundo niya.

"Ang ganda niya..."bulong nito sa sarili at napanganga.

"Miss,kung ayaw mo patulan ka namin. Wag kang makisabat!"sabi ng isa sa mga lalaki o ang kanilang leader.

"Why should I don't?Eh,That boy is my boyfriend!" pasigaw na sabi ng babae pero may accent at itinuro nito si Trick.Lalong napanga-nga ang mga tao at napasigaw ng...

"Ha?!!!"

Pati si Trick para bigla na lang naging poste dahil hindi siya makagalaw sa kanyang kinatatayuan.

"And I'm willing to prove it!In front of yours." sabi ng babae at naglakad palapit kay Trick at hinila ang collar ng polo nito at sabay hinalikan.

"Oh my Gosh!"

First kiss.First kiss ko ang babaeng ito.Ganto pala ang pakiramdam ng mahalikan sa labi ng isang babae.Ang na sa sa-isip ni Trick.Ang bilis ng tibok ng puso niya na parang hinahabol.Halos hindi rin siya makahinga dahil sa tagal ng halik ng babae bago ito tumigil.

"So,from now on all who planning to  bully my boyfriend will be die."maangas na sabi ng babae at hinila palayo so trick sa mga students at yung mga nang-bully sa kanya.

Biglang naalala ni Trick ang sinabi sa kanya ni simsimi.

'Oo naman! Tignan mo, mamaya may girlfriend ka na!'

----

Guys!This story was I'm Her Boyfriend next generation. So,anak nila ang iba dito ;) Kaya before you read this one, please read I'm Her Boyfriend (Season 1 & 2) Find it on my works para maka-relate kayo.

So I hope that you will also support this one like what you've supported I'm Her Boyfriend.

xoxo,

franz2003/Ate franz~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Boy Is My BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon