" How dare you to walk out on me ?, we are not yet done talking miss !! " anas nung unang lalaking sumigaw.
Lumingon ako sa kanya.
" Ano ba kasing problema mo huh ?! Alam mo nababanas na ako sayo, ang dami mo pang satsat, eh kung sabihin mo nalang sa akin kung anong problema, nang makaalis na ako rito huh ?! " sigaw ko sa kanya.
" Sinisigawan mo ba ako ?! " sabi niya.
" Bingi ka ba ?! Naririnig mo naman siguro ako di ba ?! " sabi ko sa kanya pabalik.
" A-A-R-G-HH !! Bwisit kang babae ka ! Umalis ka nalang nga." sabi niya.
" Well, thank you ! Kanina pa ako nangangati na makaalis dito. At hindi ako B-W-I-S-I-T !! IKAW yung bwisit !! " sigaw ko at aalis na sana...
Nang nagsalita ang gwapo.
" You're gonna pay for this miss. Wala pang lalaking nakahalik sa akin, at hindi sana iyon mangyayari kung di ka sana TANGA at BULAG, dahil doon nagkahalikan kami." sabi niya.
" Paulit-ulit nalang ba tayo dito ? Kasasabi ko lang di ba, na Hindi ko Sinasadya. Ano ba kasing gusto niyo ?? " sabi ko ulit sa kanya.
" Feeling ko nabawasan ang ka angasan ko. " sabi ni gwapo.
[WoW ! Ang OA ha ?! ]
" Feeling ko, nadungisan ang ka gwapohan ko." singit nung isa.
[ Isa pa to ! Ang hangin. ]
" Oh tapos ? " walng ka ganang ganang sagot ko.
" Since we're all new students here, YOU Miss--- err -- What's your name ? sabi ni gwapo.
" Alamy, Alamay Keren. " untag ko.
" Yeah, So you Miss Alamy Keren will be our tourguide, starting tomorrow morning. " kalmadong sabi niya.
" WHATT ??!! TOURGUIDE ??!! " sabi ko.
" Will you please stop shouting ?! Nakakarindi ka na. " sabi nung unang lalaki.
" Duh ! Whatever !. Tourguide ? Seryoso ka ?" tanong ko sa gwapo.
" Do we look like we're joking ? sabi nung unang lalaki.
" Shut up ! Im not talking to you." sabi ko sa kanya.
" Yes ! Certainly Yes ! We want you us our tourguide. " sabi ni gwapo.
" But i have a class. Can I just tour you after class ??" sabi ko.
" No. Dapat, tomorrow you'll be here at exactly 6:00 am, since 7:30 ang start ng class. Para naman may 1 hr and 30 mins tayo. At dapat ihahatid mo kami sa room namin every now and then, kasi nga ikaw ang tourguide namin. Bawal ma late." sabi ni gwapo.
" Di ba, mas masaya kung kayo nalng. Mag explore kayo. Mas maganda yun." sagot ko.
" No. Our decision is final." sabi niya.
" Tss. Oo na ! May magagawa pa ba ako ? Oh ano ? pwede ng umalis ?! " sabi ko .
" Yeah. Umalis ka na." sabi ni gwapo.
" Thank you ! " sagot ko at umalis na kasama si brand X.
" Miss Keren, Nakakabobo ka kausap !! " sigaw nung unang lalaki.
Lumingon ako sa kanya at sumigaw din. Anong akala niya magpapatalo ako ? Will No.
" Sadyang Bobo ka talaga. Bobo ka na nga, Binobobo mo pa sarili mo.!" sigaw ko pabalik.
[ AHAHAH., buti nga sa iyo. I heard him cuss. HAHAHA bleeh :p ]
" Oh ano tapos ka ng sumigaw ?" sabi i brand X.
" Oo na. Tapos na po kamahalan." sabi ko.
" Magbihis ka muna, hintayin kita sa labas." sabi niya.
" Shocks ! Oo nga pala, naka costume lang ako. Sheeettt!! Nagmukha siguro akong tanga kanina noh ? ha Brand X ?" tanong ko sa kanya.
" Di lang nagmukha. MUKHA ka talagang TANGA kanina." sabi niya pa ngisi ngisi pa.
" Che ! Akala ko pa naman concern ka."
" Nakalimutan mo atang Binato mo ako huh ? Alamy ?"
" Heh ! Oo na sorry na."
" Ge na. Magbibihis na ako."
BINABASA MO ANG
ASAARR !!
Short StoryPa`no pag pag sumusobra na sya ? hahayaan mo nalang ba ? Pa`no pag di muna talaga kaya ? Susuko ka nalang ba ? Eh, paano kung gutom na gutom kana, tas bigla nalang maykukuha nang pagkain mo tas itinakbo pa ? ` PUCHHAAA NAKAKA ASAAR NA !!