CHAPTER I: FIRST KISS
SHANE
Naiinis ako dahil ang bilis ng panahon, hindi ko manlang na feel ng maayos ang Vacation sa State. Why does time go by so fast? Could it still be extened? I haven't done a lot from this vacation. I did not even experience summer excitingly and then next thing I know, new school year is starting today.
Nakakainis pasukan nalaman.
Magkalalahating oras nakong nakaupo dito kakahintay kay Dave. Ang guess what? Wala parin siya hanggang ngayon!
Akala mo kung babae gumalaw, napaka bagal! Akala koba mabibilis gumalaw yang mga lalake at kaming mga babae ang napaka bagal, pero nasa ibang mundo ata ako! Mundong kabaliktaran lahat kapag tungkol sa lalakeng yun.
Maliligo, 1 oras? Ano bang ginagawa niya sa cr?
Mag t-tooth brush, kalahating oras? What the f*ck!
Mabibihis, isang oras? Ilang damit ba ang dapat niyang pagpilian bago siya matapos? Maghubad nalang kaya siya!
Sakit sa ulo!
Nag text pa siya sakin kagabi na kaylangan maaga daw ako at kung hindi ay iiwan nyako. Siya pa ang nag text nun ah! Kaylangan daw maaga ako dahil iiwan niya ako? At kapag iniwan niya ko si Mang Neli ang maghahatid sakin na sobrang kinaiinisan ko dahil nagsasawa nako sa muka ni Mang Neli, since birth siya na driver namin, at sa bawat pag alis namin siya ang nag dadrive!!!! Aaaaaahh?
Makalabas na nga lang, para Silipin si Dave kung andyan na siya.
Lumabas ako sa Main Door ng Mansion para lang Silipin kung andiyan na ba si Dave. And guess what, again? Wala parin... -_-
"Where is he now?" Napatingin ako kay Mom na nasa likod ko, sinundan pala ako.
"I don't know!" Sagot ko.
"I tell to Mang Neli, to drive you!"
"That's what you said an minute ago Mom! And please Mom, If I say I don't want, I don't!" Napairap nalang ako, at nag walk-out.
Dinaman ako magiging maldita kung hindi din sa kanila. Ginagalang ko parin naman sila as my parent, Magulang ko parin sila malamang, pero talagang mataray ako, MATARAY AKO. At wala na silang magagawa dun, kung ano ako, ayun ako! Ayoko ng binabago ang ugali ko para lang sa mga taong ayaw sa ugali ko! Kung ayaw mo sa ugali, sapakan nalang tayo.
Well! Maraming nagsasabi na, Kapag only child ka, madali mong makuha lahat ng gusto mo at mas close karin sa parents mo dahil nag-iisa kalang nilang anak, Spoiled din daw kung maituturing ang mga Only Child.
But I'm not agree!
Spoiled pwede pa sakin pero yung pagiging close sa parents? I say 'No'.
I am the only child of Shaina Axell and Ken Axell, the owner's of one of the famous hotel (NOVOTEL), And one of the famous beach (AXELL BEACH) here in the Philippines.
Pero kahit mayaman kami at nakukuha ko lahat ng gusto ko. Uhaw parin ako sa pagmamahal. Because my Mom and Dad were both busy on our business since I grew up. I just grew up na tungkol sa business lang ang naririnig ko kay Mommy at Daddy, minsan kolang din sila makasama sa isang taon and that's my birthday minsan nga hindi pa sila nakakapunta, pero minsan naman bigla bigla silang sumusulpot. Aish!!
BINABASA MO ANG
THE CHALLENGE
Teen FictionAnong mangyayari kung ang matalik na mag bestfriend na si Shane at Dave ay mag-away. At may Challenge pang nabuo si Shane dahil sa utos ng parent's niya na inisin at galitin ang Tristen family, especially si Dave. Hinamon ni Shane si Dave ng: PAHIYA...