CHAPTER FIVE

10 0 0
                                    

LAY ANN POV

Habang nagrereview ako sa library ay hindi ako nakapag focus dahil hindi maalis sa isip ko si rain at yung babaeng kasama nya napa buntong hininga nalang ako at pinilit na magreview para sa darating na quarterly exam.

Palabas na sana ako ng library ng matigilan ako sa nakita ko na nagpakirot ng puso ko sa sobrang sakit nakita ko lng naman na kahalikan ni rain ang babaeng lagi nyang kasama na sa isip ko ay girlfriend nya napatakbo nalang ako dahil sa sobrang hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.

Nadatnan ko ang sarili ko dito sa loob ng isa sa mga cubicle sa cr at hindi ko namalayan na humihikbi ako ng tahimik na ako lng ang nakakarinig dahil hinuha nya ay nasa kanya kanyang klase na sila.

Nangmahimas masan ako lumabas ako sa cr at saktong nakita ko si rain na kasama nanaman yung babaeng hinuha ko ay girlfriend nya pero hindi ko nalang pinansin yon at nagpatuloy sa paglalakad.

Ng makalagpas ako sa kanila ay naoahinto ako at napatingin sa bulto nila na paalis na hind ko nanaman maintindihan ang nararamdaman ko dahil dito kay rain.

Bumalik nako sa room at sakto naman na hind pa dumadating ang lec kaya mabilis akong naupo sa upuan ko pagkaupo ko naman ay sakto naman at dumating ang lec nagulat ako sa pumasok na lec na ang alam ko ay last period ibig sabihin 2 period ang hindi ko napasukan napatampal nalang ako sa noo ko dahil sa ginawa ko hindi ko na inisip yon at nakinig nalang sa lec.

RAIN POV

Hindi ko maiwasan magalala kay lay dahil nakita ko sya kanina na lumabas sa cr na medyo maga ang mata umiyak ba yun? Ahh btw may bagong queenka na ang myongji at kasama ko sya ngayon sya si ANDREA NICOLE BESARES girlfriend ko sya pero hindi ko inaalala na gf ko na sya ang inaalala ko ay si lay dahil nakita ko sya sa gilid ng mata ko nung nakikipaghalikan ako kay andrea sa tapat ng library at nagulat ako nung bigla nalng sya tumakbo pagkatapos nya kami makita ang wierd.

Natapos na ang last period and syempre uwian na lumabas na ko at sakto na palabas na rin si lay nagkatinginan kami at inirapan nya ako saka umalis hahabulin ko na sana sya ng narinig ko ang pangalan ko

"Rain babe!!" Tawag sa kanya in a flirty at nangaakit na boses napairap ako bago humarap sa kanya

"Hey!" Yun lang ang nasabi ko saka kumapit at hinalikan sya.

"What are you doing later?" She ask

"Nothing!" I said in a boring tone

"That's good edi samahan mo nalang ako mamaya sa mall" sabi nya saka kumapit sa braso ko naiinis na ko pero pinipigilan ko lang

"Sure" pumayag na ko para hind na mangulit nakakairita yung malandi nya boses

Naglakad na kami palabas nang mahagilap nanaman ng gilid ng mata ko si lay sa locker area gustong guto ko na lapitan at kausapin si lay pero hindi ko magawa dahil sa unggoy na nakakapit sa braso ko

Pagkauwi sa bahay ay agad kong tinext si lay na hind parin nya alam kung sino yun

TO: RAIN

Hi!

FROM: LAY

LOW

'Uyy for the first time nagreply sya' sa isip

TO: LAY

HOW WAS YOUR DAY?

FROM: LAY

IT'S TIRING AS ALWAYS AND THIS DAY IS THE WORSE DAY

TO: LAY

MY ENEMY IS MY SECRET ADMIRERWhere stories live. Discover now