chapter1

13 4 0
                                    

Mica P. O. V.

"OK class dismissed "

Pagka sabing pag ka sabing iyon ni ms. Evangeline ay nag uunahan ng lumabas ang mga kaklase kong mga sira ulo. Akala mo naman mga first time makakalabas. Jusme so ako iyon nakilabas narin pero pinauna ko muna yong mga kaklase ko, mga barakuda pa naman lumabas yon. Hahaha.

Nong nakalabas nako agad kong hinanap yong lukaret kong best friend and then there she is naka upo don sa damo, my gosh para siyang pulubi, hahaha.

Gugulatin ko sana siya pero huli na dahil nakita na niya ko"MICAAA! My gosh gurl! Anong gagawin mong gaga ka hahaha?! "

"What do you mean? Wala naman akong gagawin ha"palusot ko.

"Wag mo ko echoesin gaga ka! Tara na nga"

"Hahahahaha! "

"You are insane mica"

Sabi niya bago niya ko hinatak papunta sa cafeteria, my gosh! Wait! Hindi pa pala ako nag papakilala no? Papakilala na nga ko.My name is Micazukie Zaine Mendez,you can call me mica for short and mic to for make it shorter , 17years old, fourth year high school here in jeag university.

"Micaaaazukieee! "Napaayos ako ng biglang may sumigaw sa tenga ko,my gosh! May ears, tumingin ako sa katabi ko na tawang tawa.

"What do you thing your doing? Babasagin mo ba eardrum ko"

"Im sorry! Pano kasi kanina pako salita ng salita dito tapos di ka naman nag sasalita"

"My gosh! Ano ba yong sinasabi mo? "

"Hay naku! Sabi ko tulungan mo kong ibigay tong latter na to kay benj"

Sabi niya sabay pakita ng letter, kong nag tataka kayo kong sino si benj, siya lang naman ang matagal na crush ni Margo, isa siya sa mga sikat dito sa university, actually lahat ng silang mag to tropa sikat dito. Mga bad boy yan dito, mga kinakatakutan sila, mga gwapo, mayaman, magaling mag basketball, at sila rin ang mga kinaiinisan ko dito lalo na yong leader nila na si Nathan Lee, jusko napaka yabang ng lalaki na yon.

"OK kalang ba mica? Napansin ko kanina pa lumulutang isip mo"

"Huh? Ahh oo naman may naisip lang ako tungkol sa sinabi mo"My gosh mica! Ang layo layo ng nararating ng utak mo.

"Mica gurl! Ikaw nalang kaya mag bigay nito kay benj? "

"No! Ayoko ko nga"

"Please! "

"Ayoko talaga! Alam mo naman na ayaw kong lumapit gan sa apat nayan diba? "

"Sige na please! Ngayon lang naman eh"

"Basta ayoko"

Sabi ko sa kanya! My gosh. Sa dami dami ng hihilingin niya iyan pa, alam naman niya na ayaw kong lumapit sa apat na yon, hindi sa pag mamaarte ayaw ko lang talagang lumapit sa kanila.

"Sige na please mica! Gagawin ko lahat ng gusto mo"

"Margo! "

"Please! Ngayon lang naman eh, promise hindi na mauulit to ngayon lang talaga"

"Ok fine! Nasan na"

"Oh my gosh! This is really"

"Oo nga! Basta ngayon lang talaga to"

Inabot niya sakin yong letter na ginawa niya. My gosh! Lalapit ba talaga ako sa mga yon, ang yayabang pa naman ng mga yon. Jusko naman oh. Makalapit na nga lang para matapos na tong kabaliwan na to. Habang nag lalakad ako palapit sa apat ay pinag titinginan ako ng mga tao dito sa cafeteria, my gosh pinaka ayaw ko yong ganto yong pinag titinginan ako, alam ko naman na katingin tingin talaga yong ganda ko pero ayaw ko yong ganto, hahaha.

Nong nakalapit nako sa kanila agad Kong binaba and letter sa harap ni benj

"ano toh? "Sabi ni benj.

Malamang sulat. Ano ba sa tingin niya. My gosh!

"Wow benj! may gusto sayo yong mouse ng section A oh! Hahaha"sabi ni Nathan, tss. Ang yabang talaga! Masyadong papansin hindi naman siya kausap.

"Grabe kayo sa pinsan ko!mamaya umiyak yan! Hahaha"sabi naman ng sweet kong pinsan, si liam.

"Wag kayo assuming! Pinapabigay lang yan"

"Sino naman nag papamigay? "Tanong naman ni venz.

"Baka si Margo?! Di ba patay na patay sayo yon pre? "

Hindi ko na pinakingga yong sinasabi nila, dahil umalis nako don, dumaretsyo ako sa table namin ni Margo! Pag dating ko don ngiteng ngite siya sakin, tss. Pano ba ko napapayag ng babae Nato.

"Thank you besh"

"Tss. "

"Oh my gosh! May classes papala ako! Mauna nako besh ha"

sabi niya bago tumakbong paalis. Hay naku! Makapunta na nga lang sa garden dito sa school, wala naman nakong klase eh, tinatamad palang kasi akong umuwi, kaya nandito pako sa school.

Habang papunta ako sa garden, biglang may humarang na tatlong babae sakin.

"Anong problema niyo? "

"Kala mo ba papalampasin namin yong ginawa mo? "

"Ano bang ginawa ko? "

"Ang kapal naman ng mukha mo para lapitan sila Nathan"

"Ano bang pinag sasabi niyo?"aalis na sana ako pero biglang hinawakan ng isang babae yong buhok ko

"Wag mo kami tatalikuran"sabi ng babae sabay hila ng buhok ko. Ouch ha!

"Don't touch my hair"sabi ko sabay hawi ng kamay na may hawak sa buhok ko.

"Lumalaban ka pa ha"sasampalin sana ako nong isa pang babae pero sinangga ko yon.

"Masyado ka naman yatang maswerte kong didikit yang magaspang mong palad sa maganda kong mukha"

"Masyado kang mayabang? "

"Ako mayabang? Diba dapat sainyo ko yan sinasabi, bigla bigla nalang kayo haharang sa dinadaanan ko at mag mamaldita sakin"

"Kong hindi ka sana malandi hindi ka namin aawayin"

"Wow! Ang sakit naman ng word mo ate! Malay ko ba na malandi na pala yon sainyo kapag lumapit sa apat nayon"

"Ito yong tatandaan mo! Kapag lumapit kapa sa apat kakalbubin ka talaga namin"

Takot naman ako!

Mga bwiset! Ito na nga ba sinasabi ko eh kaya ayaw kong lumapit sa apat nayon eh, kong hindi lang dahil kay margo hindi naman talaga ako lalapit sa mga yon, alam ko kasi na aawayin lang ako ng mga fans nila, bwiset kasi eh. Napaaway pa ko ngayon tuloy. Makauwi na nga lang sira na run naman yong maganda kong araw dahil sa mga yon.

***

Imaginary character of
Mica on the side>>>>
View the picture 😘😘😘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

twisted LoveWhere stories live. Discover now