1.
Tôi là Boboiboy.
Tôi có sức mạnh bảy nguyên tố trong cơ thể mình. Mỗi một nguyên tố sẽ có một phần tính cách của tôi được cụ thể và phóng đại hóa lên để duy trì sức mạnh. Thunderstorm là sợ hãi hóa tức giận, Cyclone là niềm vui tự do, Blaze là nóng nảy cuồng loạn, Ice là tĩnh tâm ôn hòa, Thorn là ngây thơ trong sáng, Solar là khôn khéo lanh lợi. Nhưng điều bất ngờ là, có duy nhất một người có tính cách giống tôi đến nỗi gần như chẳng khác gì bản sao.
Đó là Earthquake.
Một con người đầy trách nhiệm, luôn quan tâm và để ý đến người khác. Tôi cũng không hiểu tại sao, nhưng mỗi khi phân thân, Earthquake luôn là người ở bên tôi. Bởi vậy mà cậu ấy giống tôi đến thế sao?
Tôi luôn có một thú vui, là trò chuyện với các nguyên tố của mình mỗi khi ở một mình. Nghe có vẻ lập dị đấy, nhưng cũng nhờ thế mà tôi thấu hiểu các nguyên tố của mình hơn.
- Nè, cậu nghĩ sao về Light?
Đó là 2 tuần trước, khi đó tôi đã mở khóa được nguyên tố cuối cùng của mình trong vòng tròn nguyên tố: Light/Solar, và cả bảy nguyên tố của tôi đã được mở khóa level 2 một cách an toàn. Mở khóa được cậu ấy cũng chả dễ chịu cho lắm, khi mà sử dụng cậu ấy ngốn quá nhiều sức và điều đó khiến tôi hôn mê liền 5 ngày. Tôi đã hỏi Earthquake câu đó, trong một buổi tối lạnh lẽo, một mình trên giường bệnh.
- Hừm, sao cậu lại hỏi tớ?
- Thì chả phải cậu là một nguyên tố hay sao? Nguyên tố làm quen với nguyên tố sẽ dễ dàng hơn là để ngay lần gặp đầu tiên chủ thể lại nhảy bổ ra làm quen với nguyên tố mới. Làm vậy hơi kì...
Earthquake có hơi trầm ngâm:
- Ừ thì, tớ có gặp và nói chuyện với Light được một vài lần khi còn ở level 1. Cậu ấy ban đầu có hơi lúng túng, nếu làm quen lâu hơn sẽ thấy Light hơi tự cao đó. Cái tên đó chả bao giờ chịu nghe ai đâu nhưng mấy nguyên tố còn lại dọa cậu ta sợ chết khiếp á nên cũng hòa đồng với mọi người hơn rồi. Cậu yên tâm.
- Gì chơi ác vậy Quake cậu tính làm cả đám sợ tớ đó hả.
- Haha tớ đâu cố ý...
Hai chúng tôi cùng cười phá lên. Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới được ngồi nhìn nhau cười thoải mái như vậy. Từ khi tham gia TAPOPS, tôi dần ít có thời gian trò chuyện với các nguyên tố hơn khi ở chung phòng với Gopal. Nên tôi phải tranh thủ những khoảng thời gian hiếm hoi này để tán dóc với Quake thêm chút nữa.
- Cậu có mệt mỏi lắm không? - Earthquake quay ngoắt sang nhìn bộ dạng thê thảm của tôi.
- Haha tớ vẫn ổn, chỉ là Solar dùng cạn năng lượng cho chiêu cuối nên tớ phải nghỉ ngơi để hồi phục lại số năng lượng đã mất thôi. Sau chuyện đó Solar cũng bất tỉnh mất một thời gian mà. Cậu ấy đã khỏe hẳn chưa?
- Cậu ấy ổn, chỉ là...ừm...cậu ấy đang cảm thấy dằn vặt một chút khi khiến cậu ra nông nỗi này.
- Đâu phải lỗi của Solar, tình thế khi đó căng thẳng lắm mà. Nếu người xuất hiện là cậu mà không phải Solar thì cậu cũng sẽ làm thế đúng không Quake?