Prologue

12 3 0
                                    

Third's P.O.V.
Sa Diamond kingdom...Nagdidiwang ang mga taong naninirahan sa iba't-ibang parte ng Enchanted World maliban na lamang sa Darkness Kingdom...

Pinagdiriwang nila ang kapanganakan ng Reyna sa kanyang munting anak. Habang nagkakasiyahan ang mga tao ay biglang bumukas ang pinto at iniluwal nito ang isang kawal at ng bow ito. "Mahal na hari manganganak na po ang Mahal na Reyna." bilang natahimik ang lahat sa sinabi ng kawal ngunit nasira ang katahimikan nang magsalita ang Hari. "Pasensya na ngunit pupuntahan ko muna ang aking asawa." sabi ng Hari at pumunta sa silid ng kanyang asawa...

"Ahhhhhh!!!Urgggghhhh!!!." sigaw ng Reyna. "Mahal na Reyna ire pa nakikita ko na ang ulo ng bata." sabi ng Oracle. "Ahhhhhh!!Urghhhh!!!." sigaw ulit ng Reyna "Uwahh!!uwahh!!." iyak ng bata. "Mahal na Reyna kay gandang bata." masayang sabi ng Oracle "Mahal anong gusto mong pangalan ng ating munting prinsesa?" tanong niya sa kanyang asawa "Alysiah Akira Jane Ayumi Saphirre." masayang sabi ng Reyna "Kay gan--." hindi natapos ang sasabihin ng Hari ng biglang pumasok ang kawal at nagbow ito sa kanila "Anong nangyayari, bakit ka pumasok dito?." tanong ng hari sa kawal "Mahal na sumalakay po ang mga Darkness."(yan ang tawag nila sa mga Darkness Kingdom)sabi ng kawal "Sige mauna kana at susunod na lamang ako."sabi ng Hari at ng bow sa kanya ng kawal at umalis.
"Mahal tumakas na kayo ng ating anak" nag-alalang sabi ng Hari at bago halikan sa noo ang mag-ina "Hindi tutulong ako"nagpupumilit na sabi ng Reyna "Mahal ko itakas mo na lamang ang ating anak" sabi ulit ng Hari, at tumango na lamang ang Reyna"Wag kang mag alala mahal babalik ako" sabi ng Reyna at gumawa ng portal.

*MORTAL WORLD*
Queen Zaynah's P.O.V

Inilabas kami ng portal sa harap ng napakalaking bahay. Nagdoorbell ako at may lumabas na mag asawa na tila gulat na gulat na makita ako "Mahal na Reyna ano pong ginagawa niyo dito at napuntaka kayo sa mundo ng mga tao."sabi ng mag asawa at ibinigay ko ang aking anak sa kanila "Anong ibig sabihin nito mahal na Reyna??" nagtatakang sabi ng mag asawa "Kayo kayo muna ang mag aalaga sa aking anak dahil tutulong muna sa digmaan"naiiyak na sabi ng Reyna "Makakaasa kayo mahal na Reyna" sabi ng mag asawa "Salamat (at tumingin sya sa kanyang anak) anak sana maintindihan mo sana ang aming disesyon"maluha luhang sabi ng Reyna "PAALAM"yan ang huling sinabi ng Reyna bago sya pumasok sa portal....







💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙
Sana po magustohan niyo, first time ko pong gumawa ng story
.
.
.
.
.
Pasensya na sa Spelling at Grammar😂😂😂

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 25, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The long lost powerful princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon