Hồng khiên phượng thệ: Thiên nga bay cao, Phượng Hoàng viễn thệ. Ví von dứt khoát đi xa.
1
Thủy Thần lấy thân hiến tế, ngăn trở thiên ma đại chiến. Thiên Đế vạch Vong Xuyên làm ranh giới, thề lại không nhập Ma Giới. Ma Tôn từ nhiệm truyền vị lưu anh, đạp biến lục giới tứ hải tìm kiếm Thủy Thần hồn phách để cầu phục sinh người thương.
Ma Tôn khắp nơi tìm không đến, tại Nhân giới một chỗ trong núi phòng nhỏ đặt chân, mỗi ngày loại hoa đốn củi, trải qua giống phàm nhân đồng dạng thời gian. Thiên Đế đã từng đi xem qua một lần, đã từng dễ hỏng Phượng Hoàng một thân vải thô y phục, trừ dung mạo siêu quần tuyệt luân thật đúng là nhìn không ra cùng một cái bình thường sơn dã thôn phu có gì khác biệt.
Lúc trước tại một chỗ lúc luôn luôn Hỏa Thần Điện hạ không ngừng nói, Dạ Thần cười yếu ớt ứng với. Bây giờ lại là Thiên Đế cùng Ma Tôn nói rất nhiều lời nói, cái sau đều là thần sắc nhàn nhạt ứng, luôn luôn một từ.
Ba năm này ngươi Kim Đan phản phệ còn nghiêm trọng không?
Ngược lại là chưa hề phát tác qua.
Thiên Đế vì Ma Tôn rót một chén rượu, Ma Tôn hướng hắn cử đi chén rượu, Thiên Đế lại nhìn trời vừa nói: Ta không uống. Đại mộng tam sinh, say quá lâu, nên tỉnh. Những ngày qua, ta mới dần dần minh bạch, cầu nhân đến nhân, thắng thiên giới liền hẳn là tuân thủ nghiêm ngặt Thiên Đế chức trách. Thái thượng vong tình, hóa thiên địa, gặp chúng sinh. Mà hỉ nhạc sầu bi xưa nay không thuộc về Thiên Đế. Húc Phượng, chúng ta cả đời này quá dài dằng dặc, quá cô đơn. Có người dắt tay tướng đỡ cố nhiên tốt nhất, làm sao hữu tình chưa hẳn người già, cùng đi thường khác biệt về.
Thiên Đế nói hồi lâu, Ma Tôn không phản ứng chút nào. Thiên Đế lại tự giễu cười cười, nói: Nàng nơi hội tụ tại ngươi, từ đầu đến cuối trong lòng của nàng chỉ có ngươi. Mà ta, bất quá là cái người ngoài cuộc.
Nói những này có gì hữu dụng đâu, Ma Tôn lúc này mới tiếp Thiên Đế, thanh âm giống như buồn vô cớ giống như cảm thán, nàng đã không có ở đây, rốt cuộc không về được.
Nguyên lai ngươi để ý nhất vẫn là nàng.
Cái kia hộp ngươi mở ra nhìn qua sao?
Nhìn vật nhớ người, bằng thêm ưu sầu thôi.
Hoa nở lá rụng, vật chuyển tinh di, đều là thiên định, vạn sự chớ có cưỡng cầu. Thiên Đế ngẩng đầu nhìn về phía trước mặt Ma Tôn, không biết lời này nói là cho hắn nghe vẫn là nói cho mình nghe, không phải ta, cầu không được. Đến lượt ngươi, chạy không thoát. Nghe theo mệnh trời, riêng phần mình mạnh khỏe.
Lại sâu sắc nhìn thoáng qua Ma Tôn, Thiên Đế đứng dậy rời đi.
Ca.
Người đứng phía sau kêu một tiếng, phảng phất cách sơn cách biển, qua tận ngàn buồm, hóa lấy hết giữa bọn hắn vô tận thù cùng oán.
Thiên Đế dừng lại thân hình, trong nháy mắt đỏ cả vành mắt.
Đã từng có chỉ tiểu Phượng Hoàng đối với hắn thổ lộ, hắn lui bước chỉ muốn làm tiểu Phượng Hoàng ca ca. Về sau tiểu Phượng Hoàng yêu người khác, hắn lại không chỉ muốn đương tiểu Phượng Hoàng ca ca, còn muốn càng nhiều. Thế nào biết thế sự khó liệu, về sau lại ngay cả huynh đệ cũng làm không được, trở mặt thành thù kêu đánh kêu giết.
YOU ARE READING
QT. Hồng khiên phượng thệ (Húc Nhuận)-Đoản
Truyện NgắnNgọc Ngọc truy nhị Phượng, tiểu ngược, HE