Chương 1: Đây là đâu?

59 4 1
                                    

Tôi là Nguyễn Anh Dũng, học sinh lớp 9, cũng thuộc về những học sinh bình thường như bao học sinh khác, không có gì nổi bật ngoại trừ tôi khá thích xem anime và đọc truyện. Có mấy đứa trong lớp tôi cũng vậy nên chúng nó với tôi thường tụ tập một góc bàn tán, số ít trong lớp đứng 1 góc nhìn chúng tôi bằng ánh mắt khinh thường 'Chà, cứ kệ bọn nó đi'. Chuỗi ngày trung học của tôi cứ trôi qua bình thường và cứ như thế từng ngày.

Một ngày nọ, một đứa trong lũ chúng tôi nói về một tựa game mới: World Extra. Vốn dĩ là 1 game VR nên đứa nào đứa nấy đều hào hứng, tất nhiên tôi cũng vậy, nhưng lại càng tuyệt vời hơn nữa nghĩ nó bắt nguồn từ Nhật Bản. Hehe, kích thích ghê :)) Với 1 lũ nghiện anime như chúng tôi thì đúng vậy, đứa nào đứa nấy đều thích văn hóa của Nhật Bản.

Chúng tôi hẹn nhau cuối tuần cả lũ sẽ cùng đăng nhập vào game và lập party chung. Tan học, tôi phóng một mạch qua cửa hàng mua đồ. Xong xuôi đâu đấy ngay lập tức chạy về nhà rồi đăng nhập vào game. Chui vào phòng, tôi vứt cặp sách cạnh bàn học, nằm phịch xuống giường và lấy chiếc mũ vừa mới mua ra. Nó có màu xanh nước biển làm tôi nhớ đến một bộ anime nào đó. Ngắm nghía một lúc nhưng tôi tự nhủ giờ không phải lúc để bận tâm mấy thứ đó. Nhanh chóng đội lên đầu và ấn nút bên cạnh, trước mắt tôi là màu đen. Một lúc sau... vẫn không có gì thay đổi.

"Ủa sao không có gì cả vậy?"

Tôi nhìn vào chiếc mũ và rồi nhận ra: tôi chưa cắm dây. Lũ bạn mà ở đây chắc tôi sẽ cảm thấy quê không còn lỗ chui xuống mất. Trấn an lại bản thân, tôi chuẩn bị lại mọi thứ cần thiết.

"OK ổn cả rồi, chơi thôi"

Nằm xuống giường một lần nữa, tôi khởi động lại game, lần này thì đột nhiên từ một màu đen trước mắt đột ngột chuyển sang một màu trắng tinh khiết.

Những kí hiệu máy móc lần lượt hiện ra trước mắt. Sau một hồi cập nhật dữ liệu, một giọng nói máy móc đột nhiên vang bên tai tôi.

[Chào mừng đến với World Extra

Vui lòng điền tên nhân vật]

Mấy cái tên nhân vật kiểu này luôn luôn khiến tôi đau đầu. Người ta bảo 'cái tên nói lên tất cả'. Chẳng hạn bạn đặt mấy cái tên hầm hố như Ma Vương các kiểu nhưng vào game nó cho một dãy chỉ số như sh*t thì thôi rồi. Với lại mấy đứa hay chơi game rút ra kinh nghiệm là không nên lấy tên của mình đặt tên game để có gì nó chửi cho đỡ nhục :))
Tôi cố nặn ra trong đầu tôi một cái tên bình thường nhất có thể

"Yuuki"

Đó là cái tên mà tôi có thể nghĩ ra hiện tại. Vừa dứt lời thì lại nghe thấy giọng nói máy móc kia nói tiếp.

[Bạn có đồng ý đặt tên là 'Yuuki' ? ]

"Có"

[Đặt tên thành công, tiếp theo mời cài đặt ngoại hình nhân vật]

Chà! May là không bị trùng. Tôi nên cài đặt nhân vật như nào nhỉ. Tôi khá thích mấy thanh niên tóc trắng nên là ừm, bạn biết đấy, chọn tóc trắng đi.

Đến phần mắt à, đi với tóc trắng thì màu gì hợp nhất nhỉ. Chắc là để mắt đen như bình thường thôi ha.

.....

Tỉnh dậy và đột nhiên tôi ở trong game?Where stories live. Discover now