sa Bahay ni Lola (OneShot)

46.8K 205 31
                                    

Halika't Basahin Natin ang

SA BAHAY NI LOLA

Lola Aurora - Bida sa Kwento

Raul - Anak ni Lola Aurora

Yaya Hilda - Katulong sa Bahay

Luisa - Apo ni Aling Aurora

---

Sa Isang lugar ng Quezon ,

Mayroong bahay na napakaLaki para sa 4 na tao lamang ,

si Lola Aurora , ay Isang Retired na Dokotora , siya ay 75 yrs.old na , at ang kanyang anak na si Raul ay 45 yrs.old na , samantala ang kanyang anak ay 12 yrs.old lamang , habang si yaya Hilda ay , kamag anak ng papa ng papa ko .

-+-+-+-

Si Yaya Hilda ay nagLuluto para sa umagahan .. IsaIsang bumangon sila Raul at Luisa ...

Si Lola Aurora ay , hndi pa rin gsing , pinuntahan nila si Lola Aurora sa Kanyang kwarto' Kinakatok nila ito ng maraming beses , Hndi parin ito nagigising ..

pagkalipas ng isang oras ' ay hndi pa rin ito nagigising ...

binuksan na nila Raul ang kwarto ni Lola Aurora , pagkaBukas niya , isang nakahandusay na bangkay ang natambad nila sa kwarto ni lola aurora ......

+-+-++

ayon sa imbestiga , wala naman daw pumasok sa kanilang bahay , para gawin yun kay Lola Aurora , Nagtaka si Raul , sino at bakit naman niya ito gagwin ..

+-+-+-+-

gabi na ng makaUwi sila Raul at Luisa , iniwanan muna nila ang bangkay ni Lola Aurora para sa pag iimbestiga ,

PapaTulog na sana sila , ng makarinig ng isang maingay na yabag papuntang kwarto ni Lola Aurora ,

Si Luisa at Raul , ay unting unting binuksan ang pinto , nakita nila na si ........... pala ang may kagagawan nun ..

+-+-+-+-

Dahil dun , ipinaimbistiga nila si YAYA HILDA ng may kagagawan ng lahat ng ito ....

+-+-WAKAS+-+-

medyo , hndi maayos dahil Phone lang gamit ko :))

Vote and comment

salamat !

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 15, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

sa Bahay ni Lola (OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon