Ang bait niya simple lang di siya yung tipong maiisipan mo pag mag ka relation na kayu ay mag aaway kayu sa mga walang kwentang bagay, pala ngiti at walang problema, di tulad ko na nagiging bato na ang puso pero di ako manhid alam ko may gusto siya hinihintay ko nga na manligaw siya, sinabi ko panga na mang ligaw na para di ma-huli ang lahat.
Simulan ko naba?
Naikwento niya kasi yung iba,pero di naman ako nag a-assume na magiging kami agad kaya e kwe-kwinto kuna.
Una ko siyang nakilala sa bahay, nakakatawa kasi sa bahay pa mismo. Yes sa bahay mismo kasi isa sa sa mga estudyante ng ate ko, e re-revew kasi sila nitung darating na sase exam, isa yung entrance exam para maka pasok sa pinag aaralan ko kasi na take ko na rin yun, the highes score is the best kaya kaylangan pa ng revew para lang maka pasuk.
Nung nanonood ako sa tapat ng tv at may upoan at bigla silang dumatin, at first di ko alam anung kalukohan ginagawa niya kasi bigla siyang sumilip sa may bintana at ako yung na dungaw niya kasi yung balcony namin is may bintana at sa loob nun ay madudungaw kung saan yung counter at doon ako naka harap sa tv tapus isang siliyang plastic at dun ako naka upo.
Di pa siya nakuntinto at sumilip pa sa main door kung saan ako naka upo, paglingun ko ay nasa harap na siya ng main door at kinokomperma kung sino ba ang naka upo.
Makikita mo sakaniya na napa ka aliwalas niyang ngumiti at tinititigan ako parang may spark sa mata niya, at nag slo-slowmo pa, kala ko nga siya na pero di ko pinansin. Pinag patuloy ko yung ka papanood ko kaya hinyaan ko nalang.
Na sa may balcony ako naka tambay kasi walng pasuk at nakiki pag text sa mga ka clan ko. Yes uso kasi ang clan-clan nayan kaya na eenjoy ko siya. Tapus yung isa niyang ka klase ay lumapit sa akin at tinanung ako "ano pangalan mo?" he said while smiling sweetly"Izha. Ikaw?" i said and giving him a slite smile on my face,"Nabil and siya pala si Omar" still giving me a sweet smile while introdusing Omar in his side."a ok, hi!?" pag pansin ko sa katabi niya"hello rin?! Grabi ka ang friendly mo pala" while pag sasaad niya at may parang kilig pa sa ngiti niya. Omar said sweetly. "by the way ka ano ano mo si ma'am?!" Nabil said while questioning, kasi di pa nila alam kung ano static ko sa sister ko or sa teacher nilang sister ko."ah!? Sa teacher niyu, sister ko bakit man?" pag tatakang tanung ko,"as in kapatid mo siya, tsk! Swerte ko pala!."singit ni Omar."hahaha wala naman kala ko kasi maid ka nila." natatawang sabi ni Nabil"huh!? What?!" mapait kung sabi"kasi di kayu magka mukha ni ma'am" Nabil said."sa ganda kung to tsss!!?" i bitterly said, i was offended that time pero di ko pina halata para di ma badtrep si Nabil."grabi ka naman tsk! Ovios namang magkapatid sila di lang halata hehehe"singit ni Omar , para di ako ma offend, binigyan ko nalang ng ngiti silang dalawa ng ngiti para di halata na naiirita ako.
Kasi naka opu ako sa isang mahabang upoan sa may balcony namin at bigla silang umopo para mag pakilala, then wala na masiyadung open topic kaya naki join si Omar sa iba nilang ka klasi sa sala, then me and Nabil left in balcony and he told me that his friend Omar had a crush on me, but i dont mind it becuase manhid na puso ko pero pina pakiramdaman ko naman ang mga taong may gusto sakin.
Natawa ako ng mapakla sa sinabi niya kasi di ko expect na yu yung sasabihin niya. Tsk binawali wala ko nalang kasi madami akung iniisip. Then after that Nabil was called with his friend, napaka friendly niya iwan kung bakla ba si Nabil or sadiyang malambot lang yung pag uugali kaya di na ako nagtaka. After a few hours di parin ako natinag sa mga pinag gagawa ng estudyante ng ate ko and i continue my texting with my clans. Biglang may tumabi nanaman sa akin sa upoan hindi naman as in na close yung pag tabi niya pero halata mong nangungulit kasi kunwaring tinitignan nya yung phone ko at sisilip then"aaaah!!? Sino yang ka.text mo? Juwa mo ano?! Halaka sombung kita kay ma'am jas may juwa ka!!" pangungulit niya. Tsk ako namang naiirita."huh!?" i said bitterly"hi? Ako nga pala si mohammad nor ikaw si Izha hindi ba" he said while giving me a smirk on hes lips."tsss, yes i'am, at san mo nalaman pangalan ko? Kay Nabil hmm?!" i said while giving him a none expression on my face."no! i ask dirrect on youre sister!" he said while taas kilay niyang tinitignan ako."huh!? As in hahaha" natawa akung ng mapakla. "bakit masama nabang mag tanung nga pangalan?" he said still looking at me na nangongunot ang kilay at walang emotion"ang tibay mo rin ah!? Talagang dun sa pa sister hmm!!!?"i said bitterly. "becuase i have a crush on you from the start i saw you."he said while no emotion in his face kaya bali wala sakin ang sinabi ni Mohammad nor."ah talaga will thanks" sabi ko ng mapakla,"sige pasuk na ako at marami pa akung gagawin, e tulog mo nalang yan kasi inaantok ka lang niyan tsk." pag papaalam ko ng walang expression sa mukha at pumasok na ako.
Di lang mawala sa isip ko si omar kasi talagang halata sa pagka tao niya ang pagiging mabait niyang ugali.
And soo on naging mabait siya sakin at nagiging open na siya sakin, hindi ngalang matagal kasi 2 weeks lang sila mag re-revew sa bahay tapus exam na nila para sa entrance exam sa msu kaya kunti lang nalalaman ko sakaniya kasi busy rin ako sa school.
Naging makulit lage niya akung tinatanung sa mga hilig ko na a-amaze siya kasi talented daw ako mahilig kasi ako sa guitar and drowings will anime lover lang, sa guitar naman sa ex ko lang ako natutu, marami siya naitanung about sakin pero magaling ako mag tago ng secreto kaya marami pa siyang di nalalaman, di ko kinokwento sa kaniya yung ex ko, lage niyang itinatanung kung merun ba akong juwa pero sinasabi ko wala, di ko alam kinakalkal niya pala ang background ko kasi masiyado daw akung misteryosa marami pa daw siyang walang alam sakin, itinatanung niya rin kung naka ilang ex naba ako, sa gots kung to daw emposeble daw wala hm! Nakaka tawa ayaw niyang maniwala. Nakarami na daw ako. Nakaka loka! Interesado siya sakin pero! Malaking PERO talaga! Hindi siya nanligaw tsk! Di man lang niya binalak sasagotin ko talaga siya! Para di na masayang efort niya kasi napaka bait niya promisse. Siya yung tipong walang problema.
One night naka pag usap kami ng kami lang kasi andun ako sa balcony tumatambay dahil tapus na lahat ng gagawin ko sa klasse ko, nag mo-moni-moni. yun kasi yung favorite spot ko, tahimik mahangin at maliwalas ang langit, bigla siya umopo sa gilid ko at tinanong ako! "hi? Pwedi mag ask?" sabi niya na may kunting longkot ang mata"yes pwedi!. Bakit man?" sabi ko."ammm!? Sino ba si jr sayu!? He said with a bitterness. "huh! Kaibigan ko bakit man" i said with a slite dissapointed. "Aaah!? Friend mo o ex mo!?" may pait paring sabi niya. Di na ako nagulat kasi alam ko darating ang point na to na ka-kal-kalin niya ang di niya pa nalalaman sa akin pero tinoloy ko ang peking ngiti ko kahit naiirita na ako,"alam mo kung sino man siya sakin tapus na yun dahila wala naman akung bf ngayun tsk bat ba yan pa tanung mo eh wala nanga yun tsk tsk tsk!" sabi ko na di ina alis ang tingin ko sakaniya kahat nag sisinungaling na ako."wala lang gusto ko lang malaman kung ano ba siya sayu!?" he said with a dissapointing tone."hahahaha" natawa ako ng pakla dahil sa nangyayari sakaniya."bat ka natawa?" sabi niya ng taas kilay."bat ka ganiyan past na yun. Nag seselos kaba?! Hindi pa nga tayu nag seselos ka at nag kakaganiyan kana!?"sabi ko nang nakakatuwa kasi sa reaction niya parang feeling niya kami na hahahah."huh.! Hindi a tsk?! Guni guni mo lang yan. Segi tulog na ako!"sabi niya nag namumula yung tainga niya, feeling ko kinikilig siya sa sinabi ko hahaha feeling ko lang yun pero malabo talaga na magiging kami kasi nalaman niya yung ex ko.
After that night di na niya ako masiyadung kinukulit kasi daw sabi ng kaibigan niya baka niloloko ko lang siya, tsk di na ako na milit pa kasi wala ding patutunguan, naikwento niya pa yung first meet namin nung bagung dating sila, nakaka tuwa talaga siya akala ko talaga siya na mag papahilom sa dugoan kung puso hahaha nakakatawa mga iniisip ko. Yun pala hindi tsk!
Nung umalis na sila dahil tapus na rin ang exam nila nag paalam man piro may pait at lungkot akung nararamdaman kahit panandalian lang na nakasama ko siya at kahit sa wierd man pakingan, nagugustohan ko pag uugali niya sa subrang bait niya at makulit.
Itchora niya pala is.
Black handsom bilogan ang mukha chinito makapal kilay 5'7 hight niya kiya hangang ibaba ng taiynga niya lang ako cute siyang ngumiti, masaklap NGSB kaya siya torpy, ok lang enjoy siyang kausap at kasama kahit panandalian lang ang lahat.------------------------------------------------
Yes tapus na ang pangalawang yugto ng estoriya ko, mahirap talaga ma fall agad pag una ka ng nasaktan. Abang abang lang guys.
Pasinsiya na sa spelling hahahha di ako maka edit agad nag loloko smartphone ko eh intindihin niyu na lang guys. Love you mwa!
#alkirah
YOU ARE READING
My Sensation
RomanceThis is a real story and it base on my life. Its not a fiction and also not a imaginary. Hope you ganna like.