Daphne's PoV
Andito kami ngayon sa EK. Hindi kasi nagsasabi si Tan kung san kami pupunta edi ako na lang nagdecide. Nagpapahinga kami dito sa food court pero kita ko kay Tan na malalim iniisip niya.
"Tan?"
Kita mo di ako napapansin? Hinawakan ko kamay niya. Napatingin naman siya saken pagkatapos.
"Kung ano man yang mga iniisip mo, malalagpasan mo rin yan Tan. Andito lang ako"
"Salamat Nini"
"Smile ka na 😊"
Nagulat na lang ako ng higitin niya ko para mayakap
"Huy hala haha"
Teka lang ang higpit naman kya! Enebeyen!
"Let me just hug you for a moment Nini"
"O-k. Pero luwagan mo naman haha para akong mababalian ng buto sa higpit mo yumakap ehh"
"Sorry"
"Ok lang haha" tapos tinapik tapik ko likod niya to assure him it's fine
"I'll tell you everything later Nini. I promise"
"Sure ka? Ok lang naman saken talaga"
"Yes I'm sure. Ayokong may tinatago sa taong mahal ko"
😳
"H-ha?"
"Mahal kita Nini. Sobra"
Shet di ako pwedeng magwala nakakahiya 🙈
"Nini?"
"Nini ok lang naman kung di mo pa ko mahal ehh hindi naman kita pipilitin. Alam ko naman limitasyon ko pero wag mo sana ako papalayuin sayo. Hindi ko kakayanin yon Nini, please?"
"Wait"
"Nini... alam ko magulo pa lahat ngayon hindi naman din kita masisisi kung aayawan mo na ko. Magulo ang pinasok ko ehh kasalanan ko din naman pero aayusin ko to pangako"
"Teka lang Tan! Ssssshh!"
"Sorry..."
Nakita ko naman ang paglungkot ng mukha niya. Andaming sinabi jusko teka lang!!
"Maghihintay ako Nini pro-"
Hindi ko na siya pinatapos. I kissed him on the lips na kinagulat niya. Pati ako nabigla sa ginawa ko! Myghad kasi naman ang haba haba ng sinabi niya di na ko makaimik ehh!!
Pagkatapos ko siya ikiss nakatulala lang siya saken. Ayoko naaaaaa. Hindi tuloy ako makatingin sa kanya. Buset! Nagtakip na lang ako ng mukha para maitago sarili ko sa kahihiyang ginawa ko. Ako pa talaga nauna humalik eh!!
Tristan's PoV
She... kissed me? So... ibig sabihin... teka lang putek! Natameme ako sa nangyare!
"Ano hindi ka ngayon umiimik?!"
Sabi niya habang nakatakip pa rin yung kamay niya sa mukha niya. Napangiti ako sa inasta ni Nini.
"Nini..." tapos hinigit ko yung kamay na nakatakip sa mukha niya. Hindi siya makatingin saken haha
"Huy haha"
"Ano?!"
"Look at me Nini"
"Ayoko!"
"Nahihiya ka ba? Haha"
Tapos humarap siya saken
"Ayy hindi! Nakakaproud nga yung ginawa ko ehh biro mo ako pa naunang humalik sa lalake! Che!"
BINABASA MO ANG
Dangerously
FanfictionWill their love be able to save themselves from harm? How far can their love survive? Can they continue loving dangerously?