Ashley's POV
"San ka pupunta ashley?"Sabi ni manang
" Kung saan ako dadalhin ng sasakyan ko."sabi ko at pinaandar yung makina sa sasakyan agad ko naman iyun pinaharurot.
Paglabas ko sa aming village nag drive lang ako kahit saan.Apat akong oras bumyahe at napadpad ako sa Mall.
.Lumabas ako sa aking sasakyan at pumasok sa mall.Dala-dala ko ang cellphone ko.Tinignan ko kung anong oras na alas 1:37 PM na pala.Kaya gutom na gutom na ako.Di pa naman ako kumain ng Dinner kagabi tapos nagkape lang ako kaninang umaga hayst.Naglakad ako papunta sa Jocel's Restaurant. Pagpasok ko binati kaagad ako sa mga crew.
" Good afternoon Maam!Welcome to Jocel's Restaurant!"Sabay-sabay nilang bati sa akin
"Good afternoon." sagot ko rin
Nag order lang ako ng Fried chicken , french fries,Burger at rice.Nag order rin ako ng Softdrink tapos nagpadala ako ng tubig.
Ang daming taong kumakain dito.Ayun nahirapan tuloy akong maghanap ng mauupuan.Naglakad ako sa unahan at may nakita akong dalawang upuan.Pumunta kaagad at doon umupo.Ilang minuto at dumating na yung i-norder ko.
"Here's your food and your softdrink maam.Enjoy your food!" sabi ng waiter sa'kin at umalis
_______________________
Kurt's POV
Kasalukuyan akong nagbabyahe ngayon galing sa America nagbabakasyon sa bahay nila Lolo at Lola ko.
Mag isa lang akong nagbabyahe kasi nagpaiwan pa sina mommy dun.Ayaw pa kasi umuwi ng bunso kung kapatid.One week nalang kasi ih Balik buhay estudyante na naman.
Kalahating oras na siguro kami na nasa himpapawid.Dahil bored ako kinuhaan ko nalang ng picture ang sky.Nag selfie rin ako na nakasandal yung ulo ko sa window.Ganda talaga ng view.
Ilang minuto ang lumipas nag announce na ang Stewardess.
"Ladies and gentlemen,Welcome to Chiu Airport.Local time is 1:45 PM."Agad akong umupo ng maayos.
"For your safety and comfort,please remain seated with your seat belt fastened until the Captain turns off the fastened seat belt sign." Agad akong tumingin sa bintana nasa airport.Sa wakas dumating narin kami
"At this time,you may use your cellular phones if you wish.Cellular phones may only be used once the Fastened sesat belt sign has been turn off" sabi ng Stewardess inayos ko yung maliit bag ko na nasa gilid na nilagyan ko ng cellphone ko at pera.
Mga five minutes nagsalita na naman ulit ang Stewardess.
"The fastened seat belt has been turn on.You can now unlock your seat belt." I-nunlock ko naman yung seat belt ko
"On behalf of Chiu Airlines and the Entire crew,I'd like to thank you for joining us on this trip and we are looking forward to seeing you on board again in the nice future.Have a nice day!" sabi ng stewardess
Kinuha ko yung garahe ko sa ibabaw at lumabas sa Airplane.Paglabas ko nakita ko yung Van namin nagpasundo ako kasi tinatamad akong mag commute.
"Good afternoon Sir" bati sa akin ni Mang Mario.Driver namin
"Good afternoon."Sabi ko pinagbuksan niya ako ng pinto pumasok naman ako.Kinuha niya yung mga garahe ko at inilagay sa likod ng van namin.
" Dun tayo sa mall.Kakain lang ako."Sabi ko kay Mang Mario tumango naman siya at nagsimula ng mag drive.
~After 1 hour ~
Pagdating namin sa mall agad akong bumaba at pumasok sa loob.Naghahanap ako ng makakainan hanggang sa napadpad ako sa Jocel's Restaurant dahil nga gutom ako doon nalang ako kakain.
Pagpasok ko sa loob ang daming taong nakapila.Huhuhu!Gutom na gutom na talaga ako.Halos wala ng mauupuan ang iba dahil sa rami ng tao mga 30 mins siguro akong nakapila bago naka order.Ang order lang ako ng Beef steak,Burger,Fries,Fried chicken at Coke.
Pagkatapos kung mag order naghanap ako ng mauupuan ko.Grabe!Halos wala ng bakanteng upuan lakad lanh ako nang lakad hanggang sa may nakita akong isang babae na nakaupo sa isang mesa na may upuan na bakante.Agad akong lumapit sa kanya at nagtanong.
"Ahm,Excuse me miss wala bang umupo dito?" Tanong ko sa babae
Nag angat siya ng tingin at biglang akong natulala.Grabe!Tae!Ang ganda niya kaso parang ang sungit tsk!Erase!Erase!babawiin ko nalang yung sinabi ko tsk
~•~•~•~•~•~•~
Wushuuu guys diyan lang po muna ^©^ Grabe!Daming wrong grammar dito AHAHAHAH😂
Sana susupurtahan niyo ang story ko guys!😁💕
Pls don't forget to vote and leave a comment below!😘💕
Thankyou guys!Lablab much😍💗~Bea_Skyblue🌷