First day of School!!!
Tumunog ang Alarm at bumangon..
"Damn Pasukan nanaman, i'm so tired.."
Pumunta ako sa CR upang magtootbrush, maligo, at magbihis ng aking uniporme na mahaba ang palda at blouse na hindi naman mahaba ang sleeve na hanggang balikat lang at may tatlong guhit sa kwelyo ng blouse at neck tie din na may isang guhit na puti na ang meaning ay first year high School
At School
Christal POV
Nag-lalakad ako sa School ng tahimik... at nakita ko si Katrina ang anak ng mag-lalaba namin na Grade 10 "Katrina samahan mo nga ako hanapin yung Section ko sa Bulletin" (Grade 7 or First Year High School palang ako) sabi ko, at hinanap niya ito at dinala niya ako sa isang Room..
At dahil may Flag Ceremony pa ay hindi ko alam kung saan ako pepwesto sa Dolor ng LNCHS kaya ayown napatapat ako sa mga gwapong lalaki...
Pagkatapos ng Flag Ceremeny ay agad akong bumallik sa Classroom na pinuntahan namin kanina ni ate Katrina
"Good Morning Class" Advicer namin
"Good Morning Ma'am..." at agad kaming tumahimik dahil hindi pa namin alam ang pangalan niya.
"Ok ako si Ma'am Ferreras" habang isinusulat ang kanyang pangalan sa Blackboard.
"Ok tatawagin ko kayo isa-isa"
At isa-isang tinawag ang kanilang apelyido ngunit ako ay hindi na tawag.
"Avril sabihin mo nga kay Ma'am Ferreras na hindi ako na tawag" sabi ko ng pa-bulong
"Sabihin mo na" sabi ni Marian habang nag-aalala.
"Sige saglit sasabihin ko" sabi naman ni Avril.
"Meron bang hindi natawag?" Tanong ni Ma'am Ferreras.
"Ma'am si Christal po hindi po natawag" sagot ni Avril kay Ma'am Ferreras.
At ako naman ay tahimik dahil ako ay kinakabahan sa sasabihin ni Ma'am Ferrermas.
"Oh bat wala ka sa listahan? Anong pangalan mo nga?" Tanong ni Ma'am Ferreras.
"Christal Marian Burzon"
"Eh bat wala ka sa listahan? Late Enrolled?? Kaba?"
"Ma'am hindi po ako late Enrolled" sabi ko ng alanganin.
"Baka naman late Enrolled ka?" Ang pag-pupumilit ni Ma'am Ferreras.
"Ay Ma'am Late Enrolled nga po ako" sabi ko ng hindi sigurado.
"Late Enrolled ka naman pala ay Sige mamaya hahanapin ko ang Papers mo" sabi ni Ma'am Ferreras.
"Pero ang alam ko talaga hindi ako late Enrolled"
At nag-sulat na si Ma'am ng Schedule namin.
Ang pasok namin ay 6:00 AM -1:20 PM kaya kami half day lang kasi may kahati kami sa Classroom.At pag-katapos ni Ma'am Ferreras mag-sulat ng Schedule ay agad siyang nag-paliwanag "Ok, hindi pa yan sure na Schedule ng Klase niyo maaari pa'yang mabago" At tuluyun ng lumabas sa loob ng Classroom.
At dumating ang aming Math Teacher
"Ok, Class Good Morning" sabi ng Teacher namin sa Math.
"Good Morning Ma'am" at natigil uli kami dahil hindi pa din namin alam ang kanyang pangalan
"So ako nga pala si Ma'am Reyes ako ang Teacher niyo sa Math"
"Isulat niyo sa 1/4 ang inyong mga pangalan at ang Inyong Section" sabi ni Ma'am Reyes.
BINABASA MO ANG
Walang Patutunguhan
FanfictionIsang Fan Fiction ng Bangtan Boys o kilala bilang BTS Isang walang pakeng babae sa Grupo pero may pagtingin pala sa isang Myembro ng Grupo pero may patutunguhan kaya ito? #WalangPatutunguhan #BangtanBoys #BTS #BTSFanfiction #FanFiction #TagalogFanF...