PROLOUGE

2 1 0
                                    

Prologue

What if, malove at first sight ka sa taong sa inuman mo lang nakilala?
What if, hindi ka niya magustuhan?
Would you still love him, kahit paulit ulit ka na niyang sinasaktan emotionally?

Ika nga nila "Life is full of mystery". Mystery of what? " Mystery of love."

Naranasan mo na bang lokohin ng harap harapan? Ako oo. Hindi ko alam kong anong gagawin ko nung una, then i realize na madami palang kulang sakin kaya niya ako niloko.

I even thought na hindi ko pala nabibigay yung mga gusto niya kaya naghanap siya ng iba. Pero tangina lang! Akala ko ok na ko eh pero hindi pa pala?

Akala ko sapat na ko, kasi sabi niya sakin "ikaw lang sapat na". Pero bakit naghanap ka ng iba? Shit.

Someone's POV

I'm walking in the cold street of Los Angeles. Hindi ko na alam kong Saan ako pupunta. I don't even know where I am?
Siguro nawawala na nga ang sarili ko.

Galing ako sa bar kong saan natapos ang lahat,

FLASHBACK

Nakaupo ako sa isang round table kasama ang tropa at ang taong mahal ko.
Masaya naman kami nung una pero nagbago ang lahat nung may maramdaman akong kakaiba. Parang may mali?

Para kasi silang may tinatago sakin eh. Ano bang problema ng mga to? Masyadong tahimik, hindi ako sanay?

Maya maya pa ay nagtanong na ako kung anong problema.
" Hey guys! May problema ba? Bakit parang ang tahimik niyo?" Tanong ko sa kanila.

"Ahm. Hindi ko alam dyan sa boyfriend mo Ash. Bakit hindi mo sa kanya itanong?" Saad ni Mikka.

Binaling ko naman ang tanong ko sa katabi ko. "Hey babe? What's the problem ba?" Malumanay na tanong ko.

"Babe, can we talk?" He asked.

"Nag uusap na tayo babe." Saad ko. Ano ba kasing paguusapan namin eh naguusap na nga kami.

"Ash, im serious. Can we talk in private?" I smell something fishy. Parang may mali?

"Ok. Lets go?" Aya ko sa kanya. At agad naman kaming lumabas ng bar para mag usap.

Nandito kami sa may bandang gilid, yung walang masyadong tao. Ewan ko ba pero parang kinakabahan ako? Ano ba kasing paguusapan namin?
Maya maya pa ay nagsalita na siya.

"Babe, ahm." Ano bang sasabihin nito?

"What it is babe? May problema ba?" I asked.

"Ash, im sorry pero break na tayo." Para akong binuhusan ng tubig dahil sa sinabe niya. Bakit? Anong ginawa ko?

"W-what?"

"I said break na tayo. Hindi ko na kayang tumagal pa sayo. May iba na akong mahal. Im sorry Ash."

What the fuck? Wala na akong nagawa kasi bigla nalang siyang umalis. Pag lingon ko, may kasama na siyang babae. I dont know kong sino, pero tangina, bakit nakaakbay siya dun sa babae? Bullshit. Diba kakabreak lang namin? Bakit may iba na agad?

END OF FLASHBACK

Hindi ko na alam kong anong gagawin ko sa mga oras na to? Bakit? Paulit ulit na tanong ko sa sarili ko.

Dire diretso lang akong naglalakad hanggang sa mapaupo nlang ako sa gilid ng kalsada dahil na rin siguro sa pagod.

I dont know kong anong gagawin ko.
Hindi ko na alam. Nasasaktan na ako ng sobra.

I'm Ashley Emerald Rij and this is my fucking love story!

AN/

New story ko nanaman to. Hahahaha!
Try niyo kasing basahin.

Salamat sa pag vote in advance!
Labbbyaaahhhh aaallll😘

Ms.mayxx

JUST YOU AND ME (On-going)Where stories live. Discover now