Nightmare

25 4 0
                                    

GEN'S POV
(MY NIGHTMARE)

"Gen.." bulong ng isang babae. Nandto ako sa kawalan.

"Sino ka? Magpakita ka" sabi ko.

At biglag may sumulpot na magandang babae.

"Ako si kristine .. ang nag iisang minahal ni marq" sabi niya.

"Bakit ka namatay kristine?" Tanong ko.

"Ito ang dahilan.." tapos ay biglang may nagliwanag sa harap namin at lumabas ang pangyayari noon.

"Nangyari ito,tatlong taon na ang nakalilipas"

"Marq? San ba tayo pupunta? Ang dilim naman dito"  sabi ni kristine
"Ipapakilala kita sa mama at papa ko" sabi naman ni marq.
"Bakit dito? Taga dito ba kayo?" Tanong ni kristine. Tumango nalang si marq.

Pumasok sila dito sa kagubatang ito.ngunit noon ay payapa pa ito.

Pumasok si Kristine at si marq sa Loob ng Kagubatan..

Agad silang sinalubong ng ama't ina ni Marq na si Haring Zombar at Reyna Mariania,at si marq ang prinsipe ng mga Zombie.

Napadpad sa ZOMBIANA si Mariania nang sugatan at NAnghihina.Nakita siya ni Haring Zombar,Sa kabutihang loob ng hari.tinulungan niya si Mariania.Hindi naglumaon ay NapaMahal na si Zombar kay mariania. Ngunit,Hindi ito gusto ni mariania. Napagisip isip ni Zombar na Gahasahin si mariania at yun ay nagBunga.Si Marq.

Kaya siya Payapang NakaRating Dito dahil ang Kapwa Kadugo Ay hindi Puwedeng Magalaw ng Kapwa Kadugo. Hindi pwedeng Makain si Marq ng Zombie dahil alam nila na ito ay kanilang kadugo,sa amoy palamang ng DUgo ay alam na nila iyon.

Namatay si Kristine dahil kay eibmoz. Nang ipakilala ni marq si Kristine sa kanilang Mga KaAnyo,Nanggulo si eibmoz sa araw na iyon at kanyang pinatay si kristine.

May pagnanais si Eibmoz na mapasakanya si kristine ngunit hindi iyon hinayaan ni marq dahil mahal nga nito ang nobya.

nang magkagulo sa Zombiana,Agad na pinalikas ni mariania si Marq at Kristine.

"MArq! itakbo mo na siya.delikado para sa kanya!" sigaw ni Mariania
Agad na tumakbo si Marq at Kristine,Sa kalagitnaan ng gubat.ay natapilok at nadapa si kristine kaya napaupo ito.

"marq! iwan mo nako!! Lakad na! umalis kna!" sigaw ni kristine.

"Hindi! ayoko! halika na. aalalayan kita!" sabi naman ni marq.

saktong lalapitan palang ni marq si kristine ay bigla nang tumilapon ang ulo ng dalaga dahil sa pagHampas ni Eibmoz sa ulo ni kristine.

Bagsak ang katawan ni kristine,kasabay sa Pagbagsak ng Luha,Pagkatao at Mundo ni marq. wala siyang nagawa,walang nasabi kundi umiyak lang ng umiyak.Dahil sa nangyari,hindi na siya nagmahal pang muli at kinalimutan nalamang ang Zombiana.

Yumaon ang Taon at Pati mga magulang ni marq ay pinatay ni eibmoz.Sa mismong kamay ni Marq namatay ang mgaagulang.Kaya't ang Dugo ng mga ito ay itinago nya sa isang sisidlan. Pinakaiingat ingatan niya ito dahil binilin ito ng ama.

"Itago mo ito marq.Hindi ito ang huling beses na makakapunta ka dito,Dahil marami pang dadaang taon at araw. may mga mabibiktima din ang zombiana" sabi ng ama ni marq. sinunod ni marq ang payo ng ama. kaya't ganoon ang Ginawa niya.

END OF FLASHBACK

"Kaya pala nang makilala namin si marq.Puro dugo ang katawan niya" sabi ko kay kristine

"PakaIngatan nyo si marq at ang sarili nyo.. mag iingat kayo.Ibigay mo na din ito kay marq,Iyan ang Pamuksa kay Eibmoz"

END OF GEN'S NIGHTMARE

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

NIGHTMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon