Transcendent: 2 (Ara)

1 0 0
                                    

EISHOJI TEMPLE IN TOKYO, JAPAN...

Nakarating roon si Mrs. Hwang nang naka shades pa at napaka donya kung manamit.

Ang una niyang nilapitan ay si Master Shitzu Ito.
Nakikiusap siya roon na gusto niyang makausap si Ara.
At pinagbigyan naman siya nito.

Sa Isang matahimik na lugar na parte din ng Eishoji Temple ay doon sila nakapwesto para makapag-usap.

Kapwa silang nakaupong dalawa at magkakaharap sa iisang mesa.

Jihyo: So, kumusta kana?
(Nasa donya nitong tono)
Ara: Maayos lang ako rito. Si Mina, kumusta na siya?

Jihyo: Mmhmmmm(natatawa siya)
Ara: (Napapatingin lang sa mukha ng ina)
Jihyo: Di ka parin nagbabago hanggang ngayon.
Lagi ka nalang Mina sa tuwing dinadalaw kita rito.

Ara: Dahil kapatid ko siya...
Jihyo: Well, ok naman siya.
Balita ko,,,,nagpapadala ka pala ng mga kaibigan roon upang bantayan ang kakambal mo...Totoo ba iyon?

Hindi kaagad nakasagot si Ara.

Jihyo: Hahaha, wala kabang tiwala saakin at kailangan mo pang maghatid ng guard niya?

Ara: (sigh)

Jihyo: Ang totoong dahilan kung bakit ako nandirito ngayon ay upang paaalalahanan ka na wag na wag mong susubukang sundan ang kapatid mo sa korea.

Nalulungkot si Ara...
Ara: Kaya ko namang hindi lalabas ng bahay Mama.

Jihyo: Natatandaan mo paba ang dahilan kung bakit inangkin ko na lang na tunay kong anak si Mina????
(Sigaw niya kay Ara)

Ara: (Unti-unting tumutulo ang mga luha at nanginginig sa galit)

Jihyo: Ipapaalala ko lang sayo huh? Upang hindi siya ang mapag-iinitan ng mga taong nawawalan ng buhay nandahil sayo!!!

Ara: Hindi ko sila pinatay!!!
(sabay tayo at galit na galit)

Jihyo: (Nagugulat at parang nakakaramdam na siya ng takot na baka gagamitan na siya ng mahika nito kaya napapatayo rin siya't hinablot ang shoulder bag niya).

At may pahabol pa siyang sinabi kay Ara.
"Kung babalik ka ng korea, malalaman ng lahat na si Mina ang isa sa mga anak nina Hwang Jisu at Hwang Youngjae na kambal. At tiyak na papatayin kayo ng mga tao."
(Pagkatapos ay umalis na kaagad)

Napapaupo si Ara sa sahig habang lumuluha sa galit nang umalis na ang step-mother niya.

FLASHBACK:

NOONG 4 YEARS OLD PA SINA MINA AT ARA DINALA SILA NG KANILANG PARENTS SA ISANG NAPAKA MAGARANG HOTEL.

[HWANG SI EUN ANG TUNAY NA PANGALAN NI MINA. PERO NANG LUMAKI NA SIYA SA JAPAN AY NAKASANAYAN NA SIYANG TATAWAGING MINA NG MGA KAIBIGAN NIYA...MINSAN GUMAGAYA NARIN ANG IBA PANG MGA KAKLASE NILA.

HWANG EUN SU NAMAN SI ARA.]

SA PANAHONG IYON AY GALING SILA SA AUSTRALIA. KAYA HINDI SILA KAAGAD DUMERETSO SA HACIENDA NILA DAHIL GUSTO PA NG KAMBAL NA MAKIKIPAGLIBANG MUNA.

PERO MAY NANGYAYARING KIDNAPPING SA LOOB NG HOTEL. TINANGKAANG KIDNAPPIN SINA MINA AT ARA.

PINASOK ITO NG MGA NAGMUMUKHANG NINJA...

EUN SU&SI EUN: AAAAAAHHHH!!!!!!

NAALERT NAMAN KAAGAD ANG MGA GUARD NITO AT PATI NA SINA HWANG JISU AT HWANG YOUNGJAE...

NAKIKIPAG-AWAY NAMAN SI JISU SA MGA ASSASIN NA SUMUGOD SA HOTEL.

NAUBOS LAHAT NG MGA TAUHAN NILA KAYA ANG MAG-ASAWA NALAMANG ANG NAGTUTULUNGAN.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRANSCENDENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon