Love?

29 0 0
                                    

  Hi! Im Nicole Agustin! Senior na ako (high school) Yun lang. wala na kayong dapat malaman sa akin. salamat.

  first day of school ngayon! nakakabadtrip, kanina pa nagkwekwento yung mam namin ng talang buhay nya.

  " Natatandaan ko pa yung sarilo ko sa inyo, sa school namin dati may madre. Dahil sa pagtataka ko noon bakit may belo ang mga madre. Napag usapan namin ng kaibigan ko noon na Tanggalin yung belo nya. nasa likod kame ng madre nun eh " Sabit ni mam na parang natatawa.

  " best! tutal nandito na tayo sa likod ni Sister B. Hawakan mo na sya! tapos ako hihila nung belo sabay takbo hah? " ako. At tango lamang ang naisagot sa akin ng kaibigan ko noon.

  " 1. 2. 3. *sabay hila nung belo* " pagkatapos nung pangyayareng yun. Kinabukasan pinatawag kme sa Guidance ng kaibigan ko. Sa takot naming masuspende hiniling na lang namin na maglinis nang campus ng buong isang linggo. kaya kayo mga anak! huwag kayo ganun.

  nagtawanan ang buong klase dahil sa kwento ni mam. Ako naman nakatunganga, di ko gaano na gets yung kwento eh. medyo slow ako e

    " hmpft? ano naman kaya ang topic sa atin na lahat makaka relate kayong lahat? " tanong ni mam sa amin

  " mam!! " nagtaas ng kamay si Miss Dela Rosa.

  " yes miss Dela Rosa? anong topic ba? " pagtatanong ng mam namin.

  " Love mam! Im sure lahat naman nang kaklase ko may alam at karanasan sa Love! "

  " tama ka dyan miss Dela Rosa, okay class Ano nga ba ang love? " mam. Lahat ng kaklase ko nagtaasan nang kamay. Yung iba nakangiti ng kinikilig at yung iba disididong makasagot.

  " love is like a rosary, full of mystery "

  " love is like a Rubix cube! kahit gaanong karaming maling ikot! dadating din sa point na mabubuo ka "

  " Love is sweet, but totally shit mam! "

  " Love is like a Rose, kahit gaano man kaganda pag hinawakan mo ang tusok ikaw masasaktan "

  " Love is forever! "

  " Yuck! Forever daw! hahaha " tumawa ako ng tumawa ng mapansin kong tumahimik ang buong klase " Oh ano yung problema nyo bat kayo natahimik? "

  " Miss Agustin, please? Ipaliwanag mo sa amin bat ang Love ay hindi forever. " sabi sa akin ni mam na seryoso ang tono.

  " kce mam, lahat ng bagay sa mundo may katapusan. walang nabubuhay nang walang hanggan. " pagpapaliwanag ko. " kung sino man ang makakapag patunay sa akin na may forever tumayo. " sambit ko ulit sa klase. Natahimik sila. At nagbulungan. at yung isa kong kaklase na hindi ko alam ang pangalan tumayo at sinabing..

  " panoh yung lolo at lola mo di ba sila aabot sa forever? " Confident nyang sagot, napangisi ako dahil dun.

  " Lolo at lola ko? hmpft. magandang sagot yan. pero forever ba tayong mabubuhay? Ang mga tao ba mabubuhay ng walang katapusan? Ang pagkakaalam ko ang love lang ni God ang forever sa mundo. Kaya yung lolo at lola ko, pati mga lolo at lola nyo maski kayo, at ako ay di makakaranas ng forever. Siguro sa kabilang buhay may forever na talaga. Pero sa mundong toh, Sa Pag ibig na sinasabi nyo. WALANG FOREVER. "

  " well job miss agustin. Salamat. So class, wala ngang forever! " sambit ni mam. Tss

  hay sa wakas.. naniwala na silang walang forever. bakit ba kase kayo naniniwala sa forever? yung totoo? bket? comment nga po. xD haha Lab yah <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Walang Forever (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon