And Cain talked with Abel his brother: and it came to pass, when they were in the field, that Cain rose up against Abel his brother, and slew him.
~Genesis 4:8
Sa gilid ng kanyang mga mata, nahagilap n Lucian si Samuel na itinutok ang rifle nito sa nilalang. Nanlaki ang mga mata niy at tila may dumakot sa sikmura niya at nanlamig ang dugo niya.
"STOP!" he roared, pointing his gun to the earth and firing three times. "STOP!"
Agad tumgil ang mga kasama niya at napatitig sa kanya. Sa loob ng ilang sandali ay tanging malakas na pagbagsak ng ulan at ang marahas nilang paghinga ang narinig niya.
May anim na patay na mga nilalang na nakakalat sa sahig ng gubat. Isa-isang bumalik sa katawang tao nito ang mga ito, duguan at halos hindi makilala ang mga katawan. May siyam na sugatan na nakahandusay din sa kanilang paligid, hindi pa tuluyang nagkakatawang tao muli. Nakatitig sa kanya ang mga kasamahan niya, pero tila hindi niya maiiwas ang titig sa kulay bughaw na mga mata.
Black, she was all black. Thick shiny black fur glistened in the rain. Powerful legs and sleek muscles everywhere. She was crouched low, teeth bared and tail cocked, preparing for attack. Pero tila hindi rin nito maialis ang titig sa kanya.
Marahas siyang nagpakawala ng hangin, at sa paghugot niya ng hininga ay muling nanuot sa kanyang sistema ang nakakalasing na amoy ng nilalang. Her scent brought images of hot, sweaty, naked bodies flaring through his mind. He could almost taste her on his tongue, could almost smell her arousal curling around him, could almost feel her hot wet flesh surrounding him.
His jaw clenched and his grip tightened around the handle of his knife and gun.
"Lucian?" untag ni Diego, isa sa mga kasama niya.
He clenched his teeth and breathed through his mouth.
"Sir!"
Narinig niya ang mga yabag ng tauhan ng Shomer.
"Sir! You can't– " Napasinghap ang lalaki nang tuluyan itong makapasok sa area at makita ang dugo at mga katawan. "Wh...what happened here?"
"Yes, what happened here?" matigas niyang untag, masaya at may mapupukulan ng galit na nadarama. "This is Shomer territory but you have goddamn Ra' swarming the forest! What the f*ck are you imbeciles doing? And you f*cking idiots want a goddamn peace treaty?"
Hindi niya inalis ang titig sa itim na taong-lobo, pero nakita niya sa gilid ng kanyang mga mata ang pamumutla ng tauhan ng Shomer.
"Take them. These are my prisoners," matigas niyang pahayag.
Marahas na umungol ang itim na taong-lobo at lalong inilabas ang mga pangil nito sa kanya.
He bared his own teeth and took a threatening step toward her. "Don't growl at me," babala niya. "Take them!" he snapped.
Gumalaw ang mga kasama niya at ang tauhan ng Shomer. Nakarinig pa siya ng mga yabag, at may limang tauhan pa ng Shomer ang dumating. Tumulong ang mga ito na kunin ang mga sugatang nilalang at dinala palabas ng gubat. Kinuha din ng mga ito ang mga walang buhay na mga nilalang.
Nanatili siyang nakatayo at nakatitig sa itim na taong-lobo. Mukhang gusto siya nitong lapain sa galit sa mga mata nito. Naintindihan niya ang nararamdaman nito. Parang gusto din niyang sakmalin ito.
"Lucian," mababang usal ni Samuel.
Nagtatagis ang mga bagang na humakbang siya palapit dito at sa natitirang nilalang ng dilim. Sa bibig pa rin siya humihinga, pero tila nanunuot sa balat niya ang nakalalasing nitong samyo. And the closer he got, the stronger her scent surrounded him.
BINABASA MO ANG
Wild Heat (CHAPS 1-6 only, but you can still read the complete story for free)
Werewolfwhat if destiny made a mistake? Mortal enemies. Lycans and Kenites. Werewolves and the Sons of Cain. What if the one person who was supposed to love you all your life was determined to annihilate your race? 20jan2022 You can still read this for free...