Kabanata 2

13 3 0
                                    

Kabanata 2

Meg's P. O. V.

I was sitting under the tree behind my first class when someone caught my attention. A typical man, wearing denim jeans and a gray hooded jacket. Well, I don't really make fun with boys.
This guy is actually handsome, tall, has a charismatic aura, his pointed nose, and he has a captivating eyes. Why am I describing him?
I don't even know him? Ngayon ko lang yata nakita yan sa campus nato.

He passed by like no one's around him. Well, I don't care so I have to go my professors coming. ^_^

Napili kong umupo sa fourth row. I'm alone here at the back. Hindi pa naman ganun karami ang mga students na pumapasok. Until, the

Bell rings°°°

Dumarami na ang dumating na mga students sa room kaya medyo sumikip na ang class room.
And the professor came, meet and greet ang nangyari.

Let me introduce myself to you. Hi! I'm Meguela bow!

Sorry! Ayokong inintroduce ang sarili ko. I'm a shy type of girl kasi eh! Kaya move on lol! ^o^

Tick. Tock. Tick. Tock. Tick. Tock.

"Class Dismissed " the professor said.

While I'm walking, patungong canteen I just found my own self looking at the guy who sat at the ground. Is he alone? Or what?

Why am I looking at him again? Ano na bang nangyari sakin? Hindi naman ako nagkakaganito pag may lalaki akong nakikita eh! Am I interested to him? No.. No.. That's a big NO...

Nagpatuloy ako sa paglalakad patungong cafeteria at umorder ng makakain dahil nagugutom na talaga ako at kanina pa kumakalam ang sikmura ko.

Umorder lang naman ako ng spaghetti, bacon, omelet and drinks.

"Heto na po yung order niyo," sabay abot sakin ng kahera sa inorder ko. I mouthed her "thank you".

^_^

Habang ninanamnam ko ang sarap ng bawat pagkain ay may biglang kumalabit sa likod ko.

"What?" walang gana kong sabi. Hindi na ako nag-atubiling tumingin pa dahil alam ko na kung sino ang makulit na ito.

"I have something to share with you," she/he said and sit in front of me. Meet Angelo, he's a gay so he's one of my friends in this campus.

Naghihintay lang naman ako sa sasabihin niya ng kumuha siya ng utensils sa kahera at naki-share sa food ko wt!!!!...

"You know what meg, I just found my new oh so handsome soon to be boyfriend !" excited na excited nitong sabi habang ngumunguya.

"Ahh, new fafa na naman?" tugon ko. Sinasabayan ko lang tong baklang to at baka masabunot pa ako.

"Yes! Korek ka diyan.. As in Meg, sobrang gwapo ng fafang nakita ko as in oh my god!"

"Ang OA mo! By the way Angela, can you come with me mamaya," i call her Angela because she insist.

"Ay, not interesed ang peg," nakasimangot na aniya.

"Kelan ba ako naging interesado sa mga lalaki huh? At saka umorder ka nga ulit dun Angela inubos mo eh! Takaw takaw tsupe!" pagtataboy ka sa kaniya at dinilaan pa talaga ako. Stupid.

^o^

Nang maubos ko na ang pagkain ko ay pinaghintay ba naman ako ng baklang to. Kaya it take 10 minutes for him para maubos niya lahat ng pagkain, as usual my treat. Mayaman naman 'tong baklang to! Ewan ko ba ba' t nagpapalibre mukang nalugi yata to. Ang lakas kumain! Ng bonggang-bonga.

Dumarami na din ang mga students sa hallway ng makalabas kami sa cafeteria. Hawak hawak ni Angela ang braso ko dahil itutour niya daw ako sa bagong fafa niya. Ewz!^o^

Bumibilis ang lakad namin ng baklang 'to at sa huli'y kinaladkad pa talaga ako.

"Hey! Angela why are you in hurry ba?" nakakainis natong baklang to. Muntik pa naman akong madapa sa hallway.

"Dalian mo day! Baka maunahan tayo ng mga bruha," etshuserang to sarap sabunutan.

Hindi talaga ako tinigilan ng baklang Angela at kinaladkad ulit ako patungo sa ground ng campus.

"Ayan!! Yung naka gray hooded guy," pumalakpak pa ang gaga! Nakakahiya 'tong baklang to.

The guy she was telling me was the guy kanina na nakita ko in the morning.

"Do you already know his name?" I asked

"NO!!"

"What???" ngayon lang yata hindi alam ng baklang to ang pangalan ng bagong fafa niya. Kadalasan kasi ay alam na niya.

"I didn't do research like before you know? But maybe next time I'll research about his profile," nakangiting aniya. Tusukin ko kaya to! Baklang to!

"Whatever Angela! I gotta go I have a next class pa to attend," I wave at her and she just smile at me like duh! Bruhang bakla to sarap itapon.

What's his name? What's up to him? Seems like he's a lonely boy! Hindi ko pa nakitang may kasama siya. Siguro newbie kaya wala pang friends.

I was walking at the stairs when Cris and I met. I did not smile on him but I just nodded.

"Ahm, hey! Babe oh! Sorry I'm mean Meg," would he refrained from calling me babe? Duh!

"Yes," nag-atubili pa talaga akong lingunin ang gagong ex ko.

"Ahm, I just want to invite you to my birthday th-this Friday" is he nuts? Why would I come to his birthday! Stupido!

"I'll try," with a fake smile.

"Okay, see you!" ang lapad ng ngiti ng gago. Akala niya naman pupunta ako. Anong akala niya sakin tanga! I'm not that stupid like other girls na pinagtutulakan na nga sunod parin ng sunod.

*****

Thank you for reading pepz. ^o^

Hope you'll enjoy^_^

Don't forget to VOTE, COMMENT AND FOLLOW.

Lablab🧡

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Best Part Of Me Is YouWhere stories live. Discover now