A/N: Sorry! We’re just so obsessed with these guys that we came up with an idea of making a story out of inspiration. Aww :’)
MACY’S POV
“Hey Janarah! Bilis mag gagame na ang ADMU vs DLSU” tss. Ang bagal ng babaeng to, ang lazy tas ang kupad. Emeged I’m so not gonna hahabol na sa game :/
“Tss! Macy! Wala naman diyan ang school ko eh. School mo lang.” said Janarah.
She’s Janarah, my bestfriend na childhood friend. I pity her kasi, she’s an orphan since 7 years old. Well, 10 years naman na ang nakalipas and it happen na family ko ang umampon sakanya. Friends kasi ang parents namin. We treat her na parang tunay na kapamilya. Kaso different school kami :/ Sa La Salle ako sa UP naman siya. It’s her choice eh, nag Oblation Scholar kasi siya. Malupit eh \m/ Matalino na, maganda pa, Magaling pa sumayaw!
“Oh ano Macy, tara na?” yaya ni Ja.
“tara na! Bagal mo eh! Haha!”
“Oh bilis! Baka wala na tayong makitang gwapo dun!” haha, si Ja talaga. Mahilig sa pogi. Well, kalog yan XD
So yeah, we’re on the way to Araneta Coliseum,
“Hey dad, get the driver na nga! We’re on the way sa game!”
“Macy macy macy! Ang pogi nung jersey #21 oh! Yung archer! Bagay kayo parehas kayong singkit! Ayeeeee! :’)” tukso agad ni Ja sakin.
“Tumigil ka nga diyan Janarah Sky! Psh, magaling mag basketball. Check! , pogi siya. Check! , ang yabang ng dating! Check rin! Wala rin lang!”
“Hahaha, eh kunwari ka pa eh! Tara upo na tayo.”
JANARAH’S POV
So yeah, eto kami ni Macy nanunuod ng UAAP. Pogi nung 21 oh. Hahaha, ay hala ampogi nung jersey #15 ng Ateneo, wow! Ravena pala ha :’) hahaha. Ang gwapo.
“THREE POINTS FOR KIEFER RAVENA!” –Announcer.
Hala ang galing niya magbasketball :’) shemay, kakainlove ang moves ni kuya. Hahaha.
“kangiti ka dyan magisa, Ja?” –Macy
“Haha, saya eh! Daming pogi! Pakalat kalat lang eh oh. Pogi nung Ravena sa Ateneo. Hala sakanila mo nalang ako pa-ampon. Hahaha”
“Luh? Landi mo ha! Hahaha! Sayang nga lang 3rd quarter na tayo nakaabot. Bagal mo kasi e! Yan tuloy saglit mo lang matitigan yang si 15”
“Duhhh?! Baka ikaw, saglit mo lang matitigan yang si 21!”
“Ew, yan?! Si Jeron Teng? At bakit naman!? Ang yabang yabang naman nan. Feeling pogi!”
“Bakit, hindi ba?”
“Um, OO NA POGI NA! :3”
“Eh, kilala mo pala yang si teng e. Talaga to si Macy ayaw pa amining sina-stalk nya si teng!”
“Uy di no! Anak lang siya ng business partner ni dad. Tsaka schoolmate ko, kaklase ko rin sa sa Calculus at Statistics”
“Ah, oh.. edi tuwa ka nanaman, lagi mo pala nakikita yang si Jeron. Hahaha uyyy si macy..”
“Yuck Janarah! I will never fall for him!”
Well, ang bitter naman ni Macy. Haha! Buti pa ko ang ganda ng view ko, si Ravena :”> Hihi, siya lang tinititigan ko ano mang gawin niya. :”>
“Hey! You! Ateng naka white! Ikaw na long hair!” –Kiefer [sabay kaway nung napalingon ako]
“Ako po?” sagot ko sa kanya. Medyo malapit naman kami sa court kasi sa patron kami nakaupo ni Macy. Yung spot na pinaka-near sa courtside.
“Oo ikaw nga! Watch me!” sabi niya habang kumindat.
“And here goes another three point shot from The Phenom, Kiefer Ravena!” –Announcer
Ay hala kakileg! Tinawag ako amputo :’) At syet, kumindat pa siya! Di ko na keri itey! Mahihimatay na ata ako, my ghad, I think i’m falling in love :””>
INLOVE NA AGAD?!
AGAD AGAD?!AS IN AGAD?!
“Swerte mo Janarah! Ganda mo kasi eh :3” sabi ni Macy sabay hampas sa braso ko. Ganun ba talaga, kung magcocompliment kelangan may kapalit na hampas? Ayos ah.
“Hala! Kelangan may hampas? Ayos ka e! Kaw kaya mas maganda diyan Macy Tan Teng hahahaha”
“Ew Janarah! Magtigil ka nga, ang bantot pakinggan ng apelyido niya sa mala-class kong name no! yuck as in Yuck!”
BINABASA MO ANG
It started with a basketball
ComédieI lied. I lied that I’m not falling for this oh-so-perfect guy. But he’s the guy I should never fall for. He’s the worst. His family’s the worst. First, their family took away my dad. Second, they overthrown our business. Third, WHAAAAAAAAT?! I’m g...