Năm ta 10 tuổi, ta được đưa vào cung làm thị vệ bên cạnh thái tử. Việc này không phải là vô tình mà là do sự sắp xếp của sư phụ ta, một thái giám tổng quản trong cung. Người luôn luôn nhắc nhở về sự thật thân thế của ta. Những câu nói của người đã khắc sâu vào đầu của một đứa trẻ 10 tuổi.
Tiểu thế tử bằng tuổi với ta, nhưng lại được hạnh phúc hơn ta, đơn giản thôi vì hắn chính là thái tử của nước Đại Nguyên này nên hắn được phụ mẫu yêu thương, mọi người kính trọng. Còn ta thì chỉ là một thị vệ không hơn không kém. Lẽ ra, tất cả những thứ đó phải thuộc về ta mới phải.
Trước khi vào cung, ta được dạy võ, được học cách nhìn thấu và mê hoặc lòng người. Nên lý do vào cung của ta chính là phá hủy tiểu thế tử và dành lại địa vị của mình, cũng như báo thù cho mẫu thân ta.
Đầu tiên, ta tạo sự tin tưởng và thân thiết với thế tử. Chỉ 2 tháng, ta đã được làm thị vệ thân cận nhất của hắn. Cơ thể của thế tử từ khi sinh ra đã yếu ớt, mọi người đều nói vậy nhưng chẳng ai biết được sự thật là gì cả. Hắn phải uống thuốc bổ hằng ngày. Lợi dụng điểm đó, ta đều cho hắn dùng thêm với một lượng bột cam thảo làm cho hắn giảm ham mê với tình dục, cùng với biện pháp thôi miên để có thể làm cho hắn triệt để phụ thuộc vào ta.
Pháp liệu này, ta biết rằng phải rất lâu mới có thể thấy được kết quả, nhưng không ngờ nó lại dài đến 2 năm. Đúng là hắn dần dần bị phụ thuộc vào ta, tất cả những vui buồn của hắn hay các việc triều chính hắn đều tâm sự với ta. Và rồi một ngày hắn nói hắn yêu ta. Thế tử cao cao tại thượng của một nước mà lại thích đàn ông, nói ra thì không biết mọi người sẽ phản ứng ra sao đây.Ta xâm nhập vào con người thế tử, hắn giao phó bản thân mình cho ta. Phải nói rằng tiếng rên rỉ, nỉ non của hắn ở trên giường thật kiều mị chẳng kém gì nữ nhân.
Ở bên ta hắn như một con chim non nép vào lồng ngực ta, nhưng ở bên ngoài, hắn cũng là một thái tử có tài cán. Năm chúng ta 14 tuổi, lão hoàng đế kia, hay còn là phụ thân của ta rốt cuộc cũng băng hà, mục tiêu của ta lại càng đến gần.
Thái tử cũng phải tuyển hậu cung, nạp phi tần. Nhưng hắn không thể làm gì hết cả, vì hắn chỉ có thể nằm dưới thân của ta. Để tránh bị nghi ngờ, việc động phòng của hắn đều do ta phụ trách. Ta được trải nghiệm tư vị của đủ loại nữ nhân, nỉ non dưới thân ta, người mà các nàng cứ tưởng là hoàng đế cao cao tại thượng.
Nhờ pháp liệu của ta, thân thể hắn dần yếu ớt, và thời cơ của ta cũng sắp đến. Ta chuẩn bị cho việc này rất lâu rồi, không thể để một sai xót nào. Chỉ cần hắn chết, ngôi vị này sẽ lập tức là của ta. Nhưng ai lại ngờ được, người tính không bằng trời tính. Xuất hiện ra một nữ nhân phá hỏng toàn bộ kế hoạch 5 năm trời mà ra dốc lòng chuẩn bị...