Yuri's PoV
"Para simulan ang ating usapan. Hindi na ako mag papaligoy ligoy pa.." Panimula ni Mr. Park.
Nakaupo kami ngayon sa dining table namin mag kakaharap ang pamilya ni Jimin at pamilya ko. Kasama na si Kuya.
"Mr. Kim's Daugther, Kim Yuri Jean and my Son Park Jimin is going to marry each other." Sabi ni Mr. Park.
No way. I back out. Hindi ako mag papakasal kay Jimin. I hate him so much. Agad naman nawala sa mukha ni Jimin ang saya simula nung iannounce na ng Daddy niya ang kasal namin.
"No way. Dad!" Mariing sabi ni Jimin.
"Mommy, Daddy for pete's sake. Ayaw ko na. Back out na ako." Umalma naman ako kaaagad.
"Hindi ako mag papakasal sa babaeng yan."
"Hindi ako mag papakasal sa lalaking yan." Sabay naming sambit ni Jimin. Habang nag papalitan kami ng matatalim na tingin.
"You look so cute together. I wonder yung magiging apo namin sa inyo." Sabi ng Mommy ni Jimin at umagree naman ang parents ko.
"Apo?!" Sabay naming sigaw ni Jimin.
"Yes our future apo from both of you." Masayang sabi ni Mommy.
"I hate him Mommy!"
"I hate her Mom!" Sabay ulit naming sigaw ni Jimin.
"Ang sabi niyo sa akin ay 5 yrs contract and then after non divource na?" Gulat na tanong ni Jimin.
Tumango naman ang parents niya.
"Walang apo apo na magaganap. Ayaw ko." Kontra ko sa kanila.
"Back out na nga ako diba?" Dagdag ko pa.
"Choosy mo naman." bulong ni Jimin.
"Ayaw ko. And for pete's sake. Ayaw ko rin ikasal sayo." Sarkastikong sagot kay Jimin sabay irap sa kanya.
"Aww you look so cutiee together." Bulalas ni Mommy. At nag tawanan naman sila sa amin.
"Excuse me lang po." Pakikisingit ni Kuya.
"Mukang ayaw naman po nila ikasal sa isa't isa." Giit nito.
"Ayaw nga!" Sabay naming sabi ni Jimin.
"Then wag po natin pilitin." saad pa ni Kuya.
"We need to anak. Bumababa na yung ratings ng both company and we need to collab to Park's Company." Sabat ni Daddy.
"At ito lang ang tanging paraan para bumalik sa dati ang ratings natin. Ang ikasal silang dalawa." Dagdag pa ni Mommy at tumango naman ang parents ni Jimin.
"Gave us more time para pagisipan yan." Sagot ko sa dalawang panig.
"Okay. Hanggang bukas iintayin ko ang sagot niyong dalawa sa akin." Sabi ni Mr. Park.
"Payag na ako." Biglang nagsalita si Jimin. Agad naman akong napalingon sa kanya dahil sa gulat na pumayag na si Jimin.
"Jimin!" Sigaw ko. Agad namang tumingin sa akin si Jimin at ngumiti.
"Hello? My future wife." Bati ni Jimin sabay kindat sa akin at ngumisi sa akin.
"I damn hate you." Bulong ko sa kanya.
"So payag na ang anak namin. How about you Daugther Mr. Kim?"
"Anong sagot mo, Yuri?" Tanong sa akin ni Dad.
Agad akong napangiti ng may pumasok na kalokohan sa isip ko. Lokohan pala ang gusto ni Jimin Park. Sasakyan natin.
"Payag na rin po ako. Mr. Park-- What i mean is Tito." Sabi ko sabay ngiti. Agad ko naman tiningnan si Jimin at sumama ang mukha nito sa akin. Akala mo hindi ko sasakyan ang trip mo? Kala mo lang yon.
YOU ARE READING
My Husband is the Campus Crush
Fanfiction"The more you hate, the more you love." Paano kung hate mo lang pero hindi mo love, pwede kaya yon? Paano kung yung taong pinaka kinaiinisan mo at kinamumuhian mo makasama mo sa iisang bahay at iisang kama at maging asawa mo pa? Anong gagawin mo? Ha...