Lou's POV~June 11, 2019~
"Hi Lou" sabay-sabay na wika ng mga babaeng estudyanteng nahuhumaling sakin.
"Hello"
*wink sabay wave*
"KYAAAAAH"
"WAAAH!"
Ayy putek ang mga gaga kilig na kilig HAHAHA.
Eh paano ba naman sa sobrang gwapo kong taglay? Malamang isang kindat ko lang sakanila sila'y mahihimatay.
Mahangin ba masyado? That's what you call TALENT. Haha.
Btw, Ako nga pala si Lou. Ang pinaka kinatatakutan ng lahat. Babae pero lalaki gumalaw. Well, kung gulo ang pag-uusapan, never pa 'kong natalo at never magpapatalo.
Hindi por que babae eh mahihina na. Wag nila akong subukan baka mapasubo sila HAHAHA.
"Oh pareng Lou! Musta?" sabi ni Julian, tropa ko nang makarating ako sa English park.
"Wag mo 'kong mapare-pare nandidilim paningin ko. Balita ko pina-iyak mo raw yung chics ko ha?"
Taenang to pinaiyak si Shine. Di nya ba alam na mahal ko 'yon?
"Pre nalimutan mo na ba? Pagkatapos mong sakyan pwede mo nang saktan at iwan" sagot nya.
"Aba'y gago ka pala eh!" aamba na sana ako ng suntok nang humarang samin si Ezra.
Sya yung kanang kamay ko. Matalino, maganda sana kaso tibo rin, at magaling sa pagpaplano. Kaya ko nga sya kinuha sa grupo namin eh.
"Tama na yan Lou" hinawakan nya ako sa braso upang pigilan. Nagpapigil naman ako. Ayoko masira ayos ko noh! Hinigit ko ang aking braso mula sakanya.
"Oh ano? Kamusta bakasyon?" tanong ko habang nakatingin ng masama kay Julian.
First day of the class kase ngayon. At akalain mo yun? Marami agad ang nagpapapansin sakin? De joke sanay na ako. Kada-taon kase ako ang Center of Attention and also laman ng Medical Center haha.
"Boriiiiiiingggg"
"Sobra taena"
"Okay lang" sagot nila. Ako rin naman aminadong na-boring sa tanginang bakasyon. Pano ba naman, walang chics sa loob ng tatlong buwan?! Tangina p'ano ako naka-survive non?!
Bago pa kami mapasarap sa usapan, nag-ring na ang putanginang bell.
~RING! RING! RING!~
"Oh paano ba yan? Maya nalang tayo magkita-kita. Hahanapin ko pa yung tanginang room ko." ika ko.
Nauna na akong umalis. Habang hinahanap ko ang section ko, napapansin kong marami nang nagbago. Yung dating puro vandal na pader ngayon babae na ang pader, de joks. Malinis at napinturahan na. Tapos napansin ko rin na meron na kaming 'I love Annex' sa tapat ng Principal's office. Grabe marami talagang nagbabago sa mudo, pati ako.
YOU ARE READING
ANNEX-pectedly met the 8 geniuses
Random"Ang lalaking siyensya ang hilig, mahirap mapa-ibig." "Seryoso? HAHAHA ez! Papaibigin lang? Ang dali!" Mapa-ibig nya kaya ang isang 'di pangkaraniwang tao? Well let's see. Tunghayan natin ang adventure ni Lou and babaeng sirauLOU! ------- @Dnd