Annie's POV
-
Umaga ng ala singko eh ginising ako ng aking mama para kumain ng almusal kase ngayon ang FDOS(firstdayofschool) namin grabe i cannot expect na highschool nako parang kelan lang elementary pako hahaha pero magsisikap ako mag aral para makapag tapos para sa ikabubuti ng future ko."anak!..annie wala kabang balak bumangon at mag almusal ano oras na baka nalilimutan mo na ngayon ang first day of school mo" hala si mudra g na g na hahaha joke baka marinig pa ako non eh baka lalong magalit yon "sandali lang po mama pababa napo" tango ko at pag tapos eh agad naman akong bumaba para mag almusal.
Sa kalagitnaan ng pag aalmusal namen eh bigla akong kinausap ni papa "annie? .. Anak maaari ba kitang makausap kahit sandali lang" agad akong tumango "sige po papa pagtapos po naten mag almusal" sambit ko habang kinakabahan at napapa isip na ano kayang sasabihin ni papa hayst bahala na nga at nang matapos ako kumain ay agad naman akong nag paalam. "mama puntahan ko po muna si papa kase kakausapin niya daw po ako" sambit ko "oh sige anak"
Pinuntahan ko si papa sa garden at nakita ko naman siya agad na nakaupo sa may duyan at hinihintay ako, tinawag ko siya "papa andito na po ako ano po ba ang dahilan kung bakit niyo po ako kakausapin?" pakaba kong sabi "anak, annie ahm sana pagbutihin mo ang pag aaral mo ah mag ingat ka sa pag pasok mo sa FDOS mo mamaya sige yun lang."
Taena akala ko kung ano na HAHAHA tumango naman ako agad "sige po papa pagbubutihin ko po and opo mag iingat po ako lagi btw sige po pasok napo ako sa loob, mag aayos pa po ako para sa FDOS ko bye po!" tango ko at agad naman akong umalis at pumunta sa loob para mag ayos.
-
"anak!.. Annie Clarisse Guevarra ano ba ang tagal mo naman mag ayos aba baka malate ka nyan!" hay nako si mama ko nagiging dragon nanaman HAHAHA joke lang, tumango naman agad ako "opo mama eto na wait lang poooooo!" at binilisan ko ang aking pagkilos eh baka mamaya magbuga na ng apoy si mama.
Pagtapos ay agad akong bumaba at nakita ko na ang service namin ni kuya ko na si kuya Devon at ng mga bandang ala sais eh umalis na kame at nag paalam nako ky mama "mama alis na po kame ni kuya bye po" at agad naman siyang tumango "sige ingat kayo goodluck sa first day of school sana maenjoy niyo ang highschool life.
~
Mga bandang 6:30 Am ay nakarating na kami sa school namin medyo nakakakaba talaga kase unang araw to nang pagiging highschool ko ito kaya dapata ienjoy ko to.
Flashback~
"mama alam mo po ba si paulo, si paulo ay classmate ko po since elem and super close na close po kame non parang magkapatid na nga po turingan namin eh"
"ay ganon ba annie, anak ko... Sana tumagal pa friendship niyo at sana pag nagkita kayo sa firstday ng highschool niyo kilala niyo pa rin ang isa't isa"
"kaya nga po mama, nangako nga po kame nung graduation namen nung grade 6 eh sabay kameng magtatapos ng Highschool at nang college i wish makasama ko na po uli si paulo"
"ay buti nalang anak dahil don kita ieenroll sa Doña Katarina University"
"pero sana tanda niya pa ako pag nagkita kame"
"anak tiwala lang"
Sambit ng aking ina.
End Of Flashback~
Nang makarating na kame ng kuya ko sa school eh agad agad kong hinanap ang section ko na darwin at sa di inaasahang pagkakataon ay nagkita rin kami ni paulo after so many years.. Sana kilala niya pa ako.
Nang nilapitan ko si paulo eh tinawag ko siya, "paulo! Kamusta naaaaa imissyou damn so much" tango ko "imissyoutoo annietot hahaha" sambit niya at pagtapos namin mag kamustahan eh agad siyang nag aya "tara na annie sabay na tayo mag classmate naman tayo eh" hala? Classmate kameee? "ano section mo?" sabi ko "ahm darwin and you?" halaaa pwede naba kiligin? Hahaha chour "ahm darwin din haha" tango ko at agad naman kaming pumunta sa room namin at pagdating namin ay nakita na namin si mam dela fuente ang teacher namin..
At nag simula nang nag start ang klase namin, first subject kase namin ang history kaya medyo nakaka antok at parang may binulong si paulo na di ko nalang pinansin.
(miss na talaga kita annie iloveyou so damn much!)
Itutuloy~
YOU ARE READING
I'm Totally Inlove With A ML Player
RomanceAng story po nito is about ky annie guevarra at ky paulo jimenez once you read it malalaman nyo po ang start ng love story nila.