IT WAS THE LONGEST DAYS OF JAMES'S AND DEVON'S LIFE, HAVING EACH OTHER.
Madalas silang liumalabas, nagdedate, tinuturuan ni James si Devon maggitara tapos matatapos sa kulitan at lambingan.
Madalas din silang magplano ng mga gusto nilang marating sa buhay
DEVON: baby gusto kong mag architecture.
JAMES: AYOKO!
DEVON: bakit naman?( nag pout pa ng lips)
JAMES: marami kayang boys dun, malamang agawin ka nila sakin.
DEVON: Gosh! nagselos agad, mabuti sana kung pansinin ko sila. eh ikaw lang ata ang pinaka gwapong lalaking nakilala ko sa buong buhay ko.
JAMES: bolera! sige papayagan kita pero............
DEVON: pero?!!
JAMES: KISS muna! (nagpuppy eyes pa.)
DEVON: ikaw ha! bad chita! ano ako, easy?!( sabay cross ng kamay at talikod kay james)
JAMES: ganyan ka ah! so di ka na affected sa pagpapacute ko! ito kaya maaffect ka!( simula na ng tickle fight!)
LAMBINGAN NANAMAN,
Madalas silang ganito light lang ang mood. parang mga bata lang,minsan nagkakatampohan pero naayos naman kaagad. pero habang tumatagal, lalo na ng nagkahiwalay sila kasi si james sa manila pumapasok tapos si devon sa probinsya, madalas nilang pagtalonan ang pagseselos ni james na wala naman sa lugar.
Madalas namang una itong nakikipagbati pero di na talaga naalis ang pagseselos nito.
Pagkalipas ng isang taon, sa debut ni Devon.
MORNING
Devon: James saan tayo pupunta?
James: basta! just trust me!(smile)
umalis kami ni James,(maaga, mga 6:00 am.) pumunta kami sa isang resto, maganda ang set-up, maraming roses(red lahat) kami lang ang cotumer naka candlelight pa. He reserved this place pa talaga! Bongga!
Devon: bakit tayo nandito?
James:kasi po, alam kong marami kang makakasayaw mamaya kaya naman gusto kong ako ang first at last dance mo ngayon.
Devon: wow ang sweet! baka langgamin tayo dito!
James: di naman ako papayag, mamaya ako pa ang sisihin kapag namaga ka mamaya, gusto ko pa namang ikaw ang pinaka magandang babae mamaya.
Devon: bolero! sige nga pano kapag nilanggam tayo dito dahil sa kasweetan mo!?
James: di yun mangyayari kasi pinakiusapan ko ang mga langgam, nagpasabuy pa nga ako ng asukal sa labas para di tayo langgamin.
Devon: Sira! (kinurot ko nga! pilyo eh!)
James: aray!(pero nakasmile)
so shall we? (iniabot niya ang kamay niya para makapagsayaw na kami)
WE DANCED LIKE IT WAS OUR LAST!
LOVE IS WHAT I FELT AND I KNOW LOVE WILL ALWAYS BE WITHIN US, FOR THE TWO OF US.
Mga six hours before the debut inihatid ako ni James sa salon, dun na naghihintay yung organiser ng party, tapos inihabilin niya ako sa asiistant niya na mag-aasikaso ng buong make-over sakin.
It was a long treatment pero masarap sa pakiramdam, feeling ko nasa langit ako, nakakatanggal ng stress. pagkatapos ng mga pinaggagagawa sakin halos di ko na makilala ang sarili ko.
Ako bato? naitanong ko.
Oo iha! youre very beautiful! inggit naman ako! sabi ng make-up artist na bading.
napangiti nalang ako, tapos tumingin uli ako sa salamin, di talga ako makapaniwala sa nakikita ko.
natigil ang moment ko with the mirror ng dumating ang sundo ko. "wow! limo!" bongga talaga si lolo!
tapos inihatid ako sa venue, sa resort.
Grand entrance ako, halos lahat ng tao sakin nakatingin, parang yung sa mga fairy tale na kapag pumapasok na ang princess titigil lahat at tatatag sa kanya. Nakakaflatter naman.
Tapos nakita ko na ang pinaka GWAPONG LALAKI SA BUONG MUNDO! hay! nakakawala ng poise kapag tinititigan niya ako, parang kasi malalaglag ang panty ko! hay! iba na talaga kapag inlove exsage na lahat!
Nagsimula na ang party, nanduon lahat ng freinds ko, at lahat ata ng freind ko gwapo at magaganda! pero di ako namimili ng kaibigan nagkataon lang.
18 treasures
18candles
tapos!
tapos!
18 ROSES!
si lolo ang una kong sayaw tapos yung mga guy friends ko
15-ryan
16-bret
17-ivan
tapos yung pinaka last yung pinaka mamahal ko!
sino pa kundi si JAMES
PARANG NAULIT LANG YUNG KANINANG UMAGA, PERO MAS MAGICAL ITO AT MAS MATAGAL AT SA TOTOO LANG AYOKO PA SIYANG BITAWAN!
ITWAS A VERY LOVELY AND MAGICAL NIGHT! ICAN NEVER FORGET THIS NIGHT!