... Tôi biết thuyền này toang rồi nhưng tôi vẫn có hứng ngược cực kỳ giữa lúc thi HKI tới nơi như thế này mọi người ạ... :)
.
.
.
.
.
Bùi Tiến Dụng thừa biết, lần này tạm biệt em là xa cách nghìn cây số trong khoảng thời gian cực lâu. Cái nụ cười trên khóe miệng em lúc nào cũng tươi rói như vậy, cũng như chiếu sáng xung quanh như vậy. Nhưng cười thế thôi chứ chắc có chút chạnh lòng.
Em vừa cười vừa vẫy tay chào mọi người trên xe. Em đứng đó, giữa dòng người đông kín, nhưng trông em như trơ trọi một mình, vì đồng đội của em đều đang trên xe.
Ngực anh chợt nhói đau, anh nhìn chằm chằm nụ cười đó, dù nó không đang dành riêng cho anh. Anh đưa máy lên chụp một tấm vội vội vàng vàng để tối về đăng. Trước khi xa nhau anh không thể thiếu một tấm hình em cười rạng rỡ trong máy được.
Anh thở dài, thằng nhóc cứng đầu! Lúc xa nhau vẫn là cười đến ngây ngốc như vậy! Định lừa dối ai hả? Muốn làm cho anh mày yên tâm sao? Có mà nằm mơ giữa ban ngày! Anh lại lạ mày quá...
.
.
.
Khoảnh khắc chiếc xe chở các đồng đội của mình từ từ lăn bánh tiến đến máy bay, Đoàn Văn Hậu cảm thấy muốn khóc. Bóng dáng của anh... đang dần rời đi... không thể níu kéo được...
Nhưng xung quanh em đang có rất nhiều người, em thừa hiểu việc mình nên làm bây giờ không phải là bày ra vẻ mặt đưa đám đó. Nên em chỉ có thể cười, cười thật rạng rỡ, cười để đánh lừa anh, để đánh lừa mọi người, đánh lừa cả bản thân em.
Đoàn Văn Hậu biết, người hâm mộ luôn mong em thành công, mà gần như thành công nào cũng đánh đổi bằng sự cô đơn.
Tận lúc chiếc chuyên cơ bay vút lên trời và khuất sau tòa nhà chỗ Đoàn Văn Hậu đang đứng, em mới tắt nụ cười, mặt trở về bình thường mà đi vào trong.
Em biết thừa mọi người bây giờ cũng chẳng còn bận tâm tới vẻ mặt của em đâu. Ngay cả chính bản thân em còn không mà. Vài phút, thậm chí là vài giây sau khắp các mặt báo đều sẽ có hình ảnh em đứng vẫy tay cười ngay thôi.
Em còn biết dù cố tình lừa Bùi Tiến Dụng nhưng chẳng thể nào qua nổi con mắt Dương Tiễn đó.
Và năm sau em cũng chẳng thể lại được lập kỳ tích ở U23 cùng anh và mọi người nữa.
.
.
.
.
.
Ngược ngắn thôi để còn ôn thi nữa các bác ạ... :) Chí Phèo đang hành em chết lên chết xuống đây
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN - Dụng Hậu
FanfictionMột đại tuyển tập fic của Dụng Hậu, author Yuu (@LuuChiLinh1904). Do có quá nhiều ý tưởng, mà toàn ngắn ngắn, nên toi đưa vào chung một tuyển tập vậy. Một fic trong đây có thể có hai phần hoặc oneshot nhé. Thích gì viết đó :v