Sân bay vẫn tấp nập người cho dù đã gần 12h đêm, mẹ Hùng vẫn đang sụt sùi ngồi tựa vào 1 góc của cây cột to ở sảnh chờ bay. Cha Hùng cũng đang ứa ra những giọt nước mắt nghẹn ngào từ khoé mắt dù ông không hề thể hiện ra mình yếu đuối chút nào. Ông chỉnh sửa thật kĩ thật đẹp chiếc cà vạt đang đeo trên cổ Hùng để chuẩn bị cho cậu con trai mình lên đường sang một đất nước mới. Kể từ đây, Hùng sẽ tạm xa gia đình và lên đường sang Nhật Bản để du học.
- "Con đi nha cha mẹ." Hùng nói kẽ trong miệng những câu mà cậu không hề muốn nói ra.
- "Ừ vô đi con, vô đó sớm sớm còn làm giấy tờ trước khi bay nữa." Cha Hùng nói
- "Hùng, đi mạnh khoẻ nha con. Nhớ gọi về cho mẹ nha con.. con... " giọng mẹ Hùng nghẹn ở đó, những tiếng nấc trong tiếng khóc nghẹn ngào của bà làm tiếng nói bà cũng khó đi.
Hùng kéo va li đi về phía vào phòng lam thủ tục lên máy bay, ngoành mặt lại, cha mẹ anh vẫn đứng đó, mẹ Hùng vòng tay ôm lấy cánh tay của cha Hùng. Bà vẫn nấc lên từ cơn nhìn thẳng về phía Hùng. Bà biết kể từ bây giờ về sau, đứa con trai yêu thương của bà phải bắt đầu cuộc sống 1 mình nơi xứ lạ, phải học cách tự lập và tự bay bằng đôi cánh của mình. Cha Hùng vẫn vậy ông điềm đạm, bình tĩnh nhìn con trai mình, miệng ông mĩm cười đầy tự hào. Khác với mẹ Hùng, cha Hùng biết được khả năng của con trai mình. Ông tin tưởng cậu và ông mong muốn con trai mình học cách tự lập và học được nhiều thứ hay ho từ đất nước Nhật Bản tiên tiến hàng đầu thế giới. Vừa thấy Hùng quay đầu nhìn lại cả cha và mẹ Hùng đều đưa tay lên vẫy chào tạm biệt cậu con trai yêu thương nhất của mình.
Trên máy bay, Hùng đưa mắt nhìn ra cửa sổ. Dưới bầu trời vẫn ngắt xanh những đám mây hệt như những cục bông gòn đang lơ lững. Những âm thanh rộn ràng từ headphone vẫn vang nhưng trong lòng Hùng có nhiều thứ lắng đọng. Anh lo cho cha mẹ già, kể từ giờ không có anh, ai sẽ là người phụ cha sửa đèn sửa điện trong nhà. Ai sẽ là người giúp mẹ nấu cơm, chở mẹ đi chợ mua sắm đồ vào sáng sớm. Anh lo cho cô người yêu phải một mình ở lại giữa đất Sài Gòn vội vã. Giữa những nỗi lo lắng về quê nhà trong lòng anh còn xen lẫn những nỗi lo lắng về vùng đất mới. Tiếng Nhật của Hùng chưa vững, kiến thức về đất nước cũng như phong tục tập quán ở đây cũng rất lạ lẫm với anh. Tựa đầu vào lưng ghế, Hùng cố gắng đưa mình vào giấc ngủ để quên đi những nỗi lo trong lòng.
YOU ARE READING
Truyện ma - Bóng ma tại ga tàu Nhật Bản
Kinh dịBÓNG MA TẠI GA TÀU NHẬT BẢN Một câu truyện ma ngắn về Hùng, một du học sinh Nhật Bản. Các bạn sẽ hiểu hơn về cuộc đời của du học sinh ngoại quốc, những khó khăn, vất vả của du học sinh. Đồng thời hiểu hơn về văn hoá cũng như tập quán của Nhật Bản...