Special Chapter 3: "The Girls"

57 2 0
                                    

Minari's POV

Mukhang seryoso ang pag-uusapan namin. Umalis ang boys at ewan ko kung bakit. Naiwan kaming girls sa bahay at nandito nga kami sa room nila Ji unnie.

"Mga unnie, anong pag-uusapan natin?" Chae asked habang naglalaro sila nila Dubu at Chewy ng dice game na alam naman namin na may daya. Kay Chewy kaya 'yun haha.

"About the boys pranks" nahinto ang lahat sa ginagawa nila sa sinabi ni Nayeonniiee.

Nagsilapitan naman sila sa kama ni Jeongyeonniiee kung saan ako at si Nayeonniiee naka upo.

"Hmm..do we all have the same idea in mind?" Moguri unnie asked.

"I think so, Moguri unnie" then Sana unnie laughed.

Natawa na rin kami.

Mukhang gaganti sila ah.

"Game!" the maknae line shouted.

"Mukhang may mga plano na kayo ah *chuckles*"

Napalingon sila sa akin.

"Oo nga pala. Si Minari unnie lang ang hindi na prank dahil ayaw ata ni Bam oppa. Buti ka pa"

Natawa naman ako kay Chewy.

"'Yang mga lovey dubs niyo kasi ay may gustong patunayan kaya 'yan nag-isip sila ng pranks para sa inyo. And I think lahat naman sila nakuha ang sagot na gusto nila *smile*"

Nagtinginan naman sila at...

"Ano naman?"

I just smiled at them. A knowing one.

"Pero aaminin ko, napaisip din ako. Kung may gusto silang patunayan pwede namang sa ibang paraan diba? Pero bakit sa ganun pa? Not to mention na talagang personal ang prank na ginawa ni Jinyoung oppa sa akin"

Kaniya kaniya silang sang-ayon at reklamo.

Napa iling ako.

"Ako nga inatake ng asthma ko--"

"What?!" naku! Ito na nga ba eh. Paano pa kaya kay Sana unnie.

"Oo"

"Naku! Malalagot sa amin si Jackson oppa" hala! May mood swings pa naman si Nayeonniiee.

Lagot na.

"Mas malala sa akin. Muntikan lang naman akong mahulog sa bangin"

Nakakabinging katakimikan ng...

"What the!" at kaniya kaniya ng reklamo ang girls.

Hanggang sa...

"Malalagot talaga ang dalawang 'yun. Letseng rason 'yan. Mapapahamak pa kayo ng dahil lang may gusto silang patunayan? Nag-iisip ba talaga sila? Aish!"

Nagkatinginan kaming girls. Bawal ma stress si unnie. Lagot na.

"Unnie, kalma lang--"

"How can I, Dahyun? Paano kung mas malala pa ang nangyari kay Momo? Tapos si Sana? Kapag nahulog ba siya sa letseng bangin na 'yun? Maibabalik pa ba siya ng amerikanong 'yun? Huh? Sagutin niyo ako! Malalagot sila sa akin" napatayo na si unnie.

Naman eh. Ito na talaga.

Galit na si unnie.

Lagot kami kay Jinyoung oppa pero mas lagot ang dalawa.

"Unnie, relax. Makakasama sa'yo 'yan" at pinaupo siya ulit ni Ji unnie sa kama.

"Tss..galit ako sa dalawa. Hindi ko sila bati! *pout*"

The Prankster Boys Pranks The Prankster Girls (SevenGotTwice ❤)Where stories live. Discover now