Ở phía bên kia tấm gương, đó là một người rất giống tôi. Đó là những gì tôi được nghe mọi người nói. Nhưng có một thứ phải trả giá khi trở thành bản ngã của nhau.
Tôi không thấy rõ mặt cậu.
Cũng không hiểu vì sao. Dữ liệu phần mềm từ khi được cài đặt đã không cho chúng tôi nhìn rõ mặt nhau.
Vậy nên tôi nghĩ, có khi nào Master đã bị bug? Thế là lúc ban đầu, tôi liên tục báo bug hòng chờ ngài sửa lại. Nhưng rồi ý nghĩ đó liền bị dập tắt. Tôi có thể thấy rõ Hatsune Miku, Megurine Luka, MEIKO, KAITO,... Chỉ trừ cậu, tôi hoàn toàn không thể nhìn rõ hay mã hóa từng đường nét giữa chập số 0 và 1 kia.
Đúng vậy, cậu chính là Kagamine Len, một con người trầm tính. Trái ngược với tôi hoàn toàn. Trước đây khi chúng tôi hát cùng Hatsune Miku, tôi đã hỏi chị ấy rằng có thể thấy rõ chúng tôi hay không? Chị cười rất rạng rỡ, lại còn nói rằng chúng tôi nhìn như hai giọt nước. Khi ấy tôi nhìn Len, cậu nhìn tôi, im lặng.
" Nè Rin, cậu đã từng nghĩ tương lai chúng ta sẽ như thế nào không? "
Len ngồi trên tệp file mà hỏi tôi. Từ ngày Master cài phần mềm thì hai chúng tôi hiện rõ trên màn hình ngài. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm những gì mình mong muốn mà không lo người đối diện sợ hãi. Đây được gọi là chương trình thông minh hóa máy tính. Như thể chúng tôi hoàn toàn sống trước họ. Lâu lâu Master lại trỏ chuột vào chúng tôi...
" Hừm, tương lai của tụi mình cũng chẳng phải chỉ nằm trong này thôi à? "
Len không nói gì nữa, tôi cũng không thể nhận ra vẻ mặt cậu. Nghe có vẻ như cậu hôm qua vừa chỉ định hát bài nào đó rồi. Đôi lúc tôi tự nghĩ, thật ra thì gương mặt của cậu giống tôi ra làm sao chứ... Thậm chí mỗi khi Master tải hình của chúng tôi về máy, tôi cũng chẳng thể nhìn ra, chỗ ảnh của cậu trong mắt tôi thật sự mờ mịt. Cậu cũng như tôi, không thể nhìn ra tôi.
" Len, nếu có thể, tớ muốn trong tương lai thấy được cậu! "
Dường như Len có nhìn tôi. Tôi ngại ngùng, xoay mặt đi mà luyên thuyên. Thật may mắn vì Len không thể trông thấy gương mặt đỏ ửng này.
" Thì cứ nghĩ xem... Mọi người lúc nào cũng nói cậu giống tớ, trong mấy cái video cũng cho cậu làm nam chính, dàn harem khủng hay chỉ quăng một câu rằng cậu đẹp trai, ngay cả mấy fiction Master viết cũng nói y như vậy.... Chị Miku hay Luka cũng nói cậu dễ nhìn hơn anh Kaito, ý tớ không phải anh Kaito xấu đâu nhưng mà.... "
Tôi còn chưa nói hết câu đã nghe tiếng cậu cười. Là một nụ cười ngặt nghẽo, cái loại nụ cười mà nghe chỉ muốn đánh ấy.
Bao nhiêu lần tôi cùng Len hát cũng chưa từng thấy tiếng cười này. Thậm chí trong các video cậu lại rất ôn nhu, hiền hòa. Một con người như vậy, chắc chắn không thể có tiếng cười này được.
" Cười gì? Có gì mắc cười? "
" Không...haha...chỉ là...haha, đừng nói cậu ghen đó nha! "
Hả, ghen? Mắc gì tôi phải ghen với cậu? Mắc gì tôi phải ghen với những cô gái khác vì thấy cậu. Tại sao tôi phải ghen? Cậu bị bug rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[RinLen Oneshot] Chờ Ngày Nhận Ra Cậu...
FanfictionSẽ ra sao nếu người bạn yêu lại là "Vô Diện"?