tagu-taguan maliwanag ang buwan wala salikod wala sa harap mag bilang ka ng tatlo at magtatago nako 1,2,3...TEKA mag tatago paba ako!? nung nasaharapan mo nga ako hindo mo na akomakita paano pa kaya pag nagtago pa ako?Anung saysay ng nahanap kung liblib nataguan kung wala naman sa plano mongako'y matagpuan!! para saan pa angpagtatago ko kung iba naman anghinahanap mo??matanong kulang? ayaw mo ba talaga salarong tagu-taguan?? o sadyang ayaw molang sa kalaro mo kaya bila kang nagbubulag-bulagan?KASI kung tungkol to sa laro pwede nmannating palitan.... palitan natin ng habol-habolan wag kang mag alala dahil sa larongto ako nman ang taya.. hahabolin kita!!habang hinahabol mo sya!.. pero bakitganun?! nasa LIKOD mo lang ako, bakithindi mo parin ako makita?! tapos na angtagu-taguan pero bakit bulag kapaden?!....... ay oo nga pla! paano mo akomakikita kung ayaw mo akong lingunin!!..kunhg sabagay yung mata mo palagi langnman sa kanya nakatingin!! kaya hindinako magugulat sa larong to!.. KUNG HINDIMKO MAPANSIN!!!ilang laro paba ang kailangan natin gawin..pakiramdam ko kasi nagkakadaya na tyoeh. hindi naman sa PIKON ako..PERO satotoo lang pikon na nga ako!!.. dahil sabawat laro na dapat ineenganyo bakitpalaging ako ang madalas na DEHADO?!nag laro na tyo ng tumbang preso at doonplang TALO nako!! dahil ako ang nagsilbinglata at ikaw naman ang TSINELAS na nagingsanhi ng PAGKATUMBA KO!!naglaro marin tyo ng TAMAANG TAO! ATako nman ang bola na iniiwasan mo!!!nag karoon ako ng kaunting tyansa nungnaglaro tyo ng patintero kasi akala ko yunang tamang pagkakataon para makapagpapansin sayo! kaya hinarang kita nghinarang.. pero anong ginawa mo?!NILAMPASAN mo lang ako..lumilipas ang oras, lumulubog ang araw sadinarami-rami ng nilaro naten ni ISA walakang naalala na NANALO ako..HINDI KO NA ALAM ANG GAGAWIN KO!para sa huling larong to itaas mo ang iyongKAMAO laro tyo ng bato-bato pik dahil salarong to hindi pwede ang parehas napapel,parehas na bato, at parehas naguntin!!! gahil isa lang ang pwedeng magwagi at iisa lang din ang maaring umuwi ngSAWI!! at ako yun !! dahil ako angGUNTIN at ikaw ang maliit na BATO umpisaplang alam kung talo na ako pero pimilit koparing MAKIPAG LARO nag babakasakalingpwedeng mag bago amg ikot ng mundo..!!!PERO NAGKAMALI AKO!!TEKA LANG time first NAKAKAAGOD NAMAG PAPAALAM NA AKO SAYO! at salarong pambata! lilisanin ko ang pinagtataguan ko at pwesto kong LATA.. kayapaalam na.. uwian na!! hindi na masayadiko na alam ang gagawin ko nakalimutnako ang susunod na linyo pero itoNATANDAAN kona,PAALAM NA, UWIAN NA di madali.pero alam ko BUKAS, MAMAYA,MAKALAWA darating din ang oras namakakalimutan kita sa ngayun kailanganko lang gawin ay ipikit ang mata at tangapinsa LARO NG PAG-IBIG "MALABO MO AKONGMAHALIN!!!
YOU ARE READING
Wag Ako
Poetrydahil iniwan niya ako at sinasaktan kaya ako naman ang bumabawi sa kanya yun nagmamakaawa siya sa akin para matulungan ko siya