Chapter 1

10 years after

-

Alison took her first step on the ground as she arrived in the airport, she missed the Philippines kahit na may masakit na ala ala itong naidulot sakanya but still marami din naman itong masayang ala ala kagaya na lamang ng namatay nyang ina, she suddenly missed her Mom.
Marami ang nangyari sa sampung taon nyang paninirahan sa London.
She called her best friend Keyna ito ang pinaka close nyang kaibigan noong high school pa lamang ang mga ito Keyna went to London 5 years ago kaya naman nag kita sila doon at mas lalong napalapit sa isa't isa, kakarating din lang ni Keyna sa Philippines a year ago, Keyna is very important to her, she's like a sister already. she missed her so she dialed Keyna's number.

"Keyna i just arrived, where can we meet up?"

"Hey!! I'm so excited to see you!! We'll meet at the cafe 91! I will introduce you to someone! I told you it was a surprise"

Ano naman kayang surprise ito? And who is she gonna be introducing to her?

"Who Keyna? Sabi ko naman sayo ayaw kong nirereto sa ib-"

before Alison could finish what she was saying Keyna already hanged up.
Nag lalakad si Alison papasok ng cafe habang may hinahanap ito sa bag nya, she already sight Keyna at the corner but she couldn't see who she was with kasi naka talikod ito pareho.

"Ugh im looking for my wallet i think i lost i-"

paupo sya sa kung saan naka pwesto ang table ng kaibigan nya nang hindi nya matapos ang kanyang sasabihin, She lost her words, she's sitting there staring at the man whose Keyna with, nag kasalubong ang kanilang mga mata, and memories became fresh again, it's all in her head again, the man she loved, is right there sitting in front of him. Marami nang nag bago sa itsura nito, mas lalo pa itong gumwapo, he still has that eyes, na lahat yata ng babae kayang akitin neto and his jaw, it's like one of those greek gods, his body became more firm and mascular.

Alison suddenly break the eye contact between them dahil matagal nya na ata itong natitigan. Bakit nga ba kasama ni Keyna si Calex?

"Alison I want you to meet Calex"

Sasabihin sana ni Alison na kilala nya ito ngunit bago pa nya ito masabi ay natigilan sya sa sinabi ni Keyna

"He's my boyfriend! What do you think?"

Masayang sabi ng kanyang kaibigan, Alison could feel Callex stare, she took another glance at him. It's cold, those eyes, she couldn't really tell if Calex is happy or sad it's just so cold and empty. Hindi alam ni Alison ang kanyang sasabihin, kung sasabihin nya ba sa kaibigan nya na ex nya ito, even though Keyna is one of her closest friends hindi nya nabanggit ang tungkol kay Calex, for her it was too painful to tell, the thought of her memories with Calex hurts her already.

At the back of Calex's mind he thought that he'll be happy to see Alison get hurt, hakala nya lang pala yon, he could feel what Ali is feeling right now, it's very visible in her eyes. She's hurting, Alam ni Calex na iyon ang gusto nyang gawin, ang masaktan si Ali pagkatapos sya nitong iwan, for all the bullshits in life, she deserves it. But there's a guilt right in his heart but he won't let that be a barrier para masatisfy sya na saktan si Alison, yeah there maybe a guilt in his heart but no, he will show no mercy and he won't let her enter his heart again.