CHAPTER 13:DOTS

648 16 4
                                    

ALDRIN'S POV

After that incident something change,ramdam ko yun at alam kong ramdam din yung ng mga kasama ko pagkatapos mamatay ni  Tito Alexander naging agrisibo si Tyreen and believe me or not it's not a good sign.

you are just a pawn to someone para siraain ako,i knew it kase may mga bagay na hindi tumutugma sayo o sa kakayahan mo unless may bigger names behind this shit,ngayon aamin kana ba?

Hindi maalis sa isip ko ang mgasinabi ni tyreen nung huling meeting ng buong ORG.Dahil kung totoong may bigger names sa likod ng pagpatay kay Tito Alex malamang ay magigig mahirap ito para sa grupo hindi sa minamaliit ko ang mga kakayahan namin tulad nga ng pagkakaalam nyo hindi kami pipiliin ni tyreen na maging part ng grupo kung puro kagwapuhan lang ang kaya namin.right? Marami pang Dots ang hindi namin mapagdugtong pero alam kong panibagong hamon to lalo na kay tyreen.

"Asan ka?"Yan ang unang sinabi ni tyreen sa phone langya diba?wala man lang goodmorning?o kaya kumusta?what a freak friend i have. "ASA PUSO MO YIEEEE" biglang banat ko

"AM I A JOKE TO YOU?"seryoso nyang sabi

"I'm just enlighting up your mood tyreen,dont be to serious babe,what now?" i said "MEET ME AT the National bookstore near your apartment exactly 25 min after i hang up this call"she said
"o-----k" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla nyang pinatay ang tawag.Napaka bastos naman po talaga ng FUTURE WIFE ko ,jk alam ko namang gusto ni franco si ty kaya di nako makikigulo.

TIME CHECK: 3:30PM
15 minutes pa pero bumaba na ako ng apartment na nirentahan ko ayoko kasing umuwi sa bahay.wala lang masyadong malayo. Hindi kalayuan ang NBS dito kaya minabuti kong maglakad. I'm on a plain grey shirt at black na shorts hiding my Pistol,simula noong aksidente sinabihan kami ni  tyreen na lagi kaming maging handa lalo na kung hindi namin kasama ang isa't isa.

3:46pm

"SHITT" ung nalang ang nasabi ko ng makitang late na pala ko ng isang minuto,kung sa iba lang it's okay pero ibahin nyo si tyreen kase she has a saying tigan nyo mamaya at sasabihin na nya yun.

"You are late" yan ang bungad nya saken while sitting irritably sa isang upuan sa gilid ng NBS holding a not so familliar book to me.

"Sory naglakad lang kase ako papunta dito"Idefense

"Are you playing games with me? 

"ahmmmm sorry"

"if saying sorry is enough why do we need police?" sabi nya bigla

"enough with this tyreen so what new?"

umupo muna ako sa katapat na upuan ni tyreen mukhang may ipapagawa to e
i'm good at everything kaya malamang ako ang tatawagan nito.

She handed me a folder.
"What the f'ck" i cursed

"Tomorrow kelangan kong pumunta dun whatever happens track me down wag mo nalang sabihin sa iba ,this is a personal mission aldrin i chose you because i knew you're good at things wag lang makaabot to sa grupo i need to confirm things para magkaroon narin ng progress ang case ni dad."

"areglado"

after that tumayo na sya at naglakad palabas ng NBS i saw th book she was reading and a weird title on it DA VINCI CODE

i have a gut na may connection to but i need to follow ty muna pero  i will tell the team,for her safety narin.

                                              WHAT'S WITH THE DA VINCI CODE?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GANGTER'S ACADEMYWhere stories live. Discover now