(You can play the song Passenger's Seat while reading this chapter)
"Ano.. Charlie.." sabi ko.. "Parang di ka si Charlie..
Natawa sya habang nagdadrive.. "Sino ba yung kilala mong Charlie?
"Yung tahimik lang..
"Tapos..
"Yung di nagsasalita..
"Pareho lang yun e..
"Hindi kaya.." Sabi ko. "Yung tahimik bibihira lang magsalita tapos yung isa hinding hindi nagsasalita.
"O? E ano ibig sabihin nun? Dalawa katauhan ko?
"Hindi. Minsan tahimik ka tapos minsan mute ka..
"Ganun.. " Sabi nya.. "Ikaw, parang di ka si Pamela..
"Ba't mo nasabi?
"Si Pamela kasi.. Sino nga ba si Pamela?" Tumingin sya saken. Nakangiti.
Yung patay na patay sayo.
"Si Pamela.. yun yung Romeo ko.." Tapos sinundan nya ng malutong na tawa.
Traffic sa Olivares. Sana nga traffic na lang forever. Katulad yung sa kanta ni Yeng.. Jeepney Lovestory ba yun? Oo yun nga..
♪ ♫・*:.。. .。.:*・Ayoko ng pumara kahit san mapunta.. Ayoko ng pumara kung ikaw ang kasama. Ayoko ng pumara.. Ayoko ng pumara.. aah~ ha~ ah~ ♫・*:.。. .。.:*・
Dead air...
Ayokong magsalita.. baka masira yung atmosphere e. Kontentong kontento na ako na.. anjan lang sya.. Malapit saken.. tapos kaming dalawa lang..
Nagsuot sya ng earphones..
Ano kayang pinakikinggan nito.. Maririning kaya nya ako kapag nagsalita ako? Natawa ako sa naisip ko.
"Ang manhid ni Charlie..
"Ha?" Tinanggal nya ang isang earphone.. "May sinasabi ka ba?"
"Ang traffic masyado..
"Hmm.. Naiinip ka na?
"Uh no.. Sana nga tumindi pa ang traffic.
Dead air...
"Pam..
"O?
"Alam mo bang may kissing scene sa role-play?
Whaaaaaat??~~whaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaat? SERYOSO?
Kalma lang te. Mapaghahalataan ka nyan eh.
"O?
"Okay lang sayo yun?
"Hindi.
"Bakit?
"Ang pangit naman kung yung first kiss ko scripted.
Nakalampas na kami sa Olivares..
"Sabagay. Sige request nalang natin kay Tristan na tanggalin yun.
Hindi na ako sumagot. Ang tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga tanga KOO (Di mo binasa lahat ng tanga no?) Sabagay.. Ayoko naman talaga ng ganun.. You know, kissing and stuffs..
5 Minutes more.. nakarating na din kami sa bahay nila..
Ano kaya mangyayari mamaya?
To be continued...
BINABASA MO ANG
College Heartbreak (Ongoing)
JugendliteraturMabuti pa sa pag-aaral.. Kung gaano kalaki ang effort na ibinigay mo, ganun din ang balik sa grades mo.. Pero sa love hindi e.. Minsan mas nahuhulog pa tayo sa mga taong wala namang interes saten.. Ending? Broken heart.. Swerte mo nalang kung nakata...