Phần thực hành:
Tên truyện: Vì anh quá mềm yếu!
Tác giả: LanVyVi_Dark
Độ dài: Oneshot
Thể loại: Ngôn tình
Link truyện: https://www.wattpad.com/story/112557067-oneshot-v%C3%AC-anh-qu%C3%A1-m%E1%BB%81m-y%E1%BA%BFu
Cuối cùng thì tôi cũng đã có cảm hứng để viết một bài review nho nhỏ về truyện ngôn tình. Cơ bản, tôi cũng không phải là người chán ghét viễn cảnh yêu nhau nam nữ, vì tôi cũng đã từng viết vài bộ. Chỉ là, để tìm một câu truyện thật sự có điều gì để nói lại khá khó khăn.
Rồi tôi tìm được, đứa con tinh thần của cậu. Tên truyện cũng nghe rất ngôn tình: "Vì anh quá mềm yếu!"
Sau đây, tôi sẽ trình bày những cái hay cũng như cái chưa hay của câu chuyện tình này.
Một bản tình buồn.
Đầu tiên, tôi sẽ nói về tình huống truyện. Tình huống của câu truyện không quá độc đáo, nhưng cũng không đến nỗi nhàm chán. Nếu là một người tinh tế nhào nặn cũng sẽ ra một câu truyện đặc sắc. Truyện nói về cô gái Mặc Nhã Kỳ và tình yêu với người đàn ông cô thương là Lâm Phong. Tác giả lượt qua vài dòng về thân phận Nhã Kì sau đó liền đến với tình huống truyện đầu tiên: gặp cô gái mang tên Hà Nhiên. Bắt đầu từ đó dòng chảy của câu truyện đưa người đọc tới những thổn thức của cô gái nhỏ khi vén màn sự thật về người đàn ông cô yêu được hé lộ. Những tâm tình, những xúc cảm được tác giả gợi lên từng hồi, khiến người đọc nương theo từng câu chữ mà nghẹn đắng lòng.
Cách viết của tác giả ngắn gọn, dễ hiểu, không mỹ miều nhưng cũng đã gợi lên được hình ảnh của từng nhân vật rõ nét: Mạc Nhã Kỳ kiêu ngạo nhưng yếu đuối, Lâm Phong mềm yếu, nhu nhược, Hà Nhiên ngây thơ trong trẻo. Tôi sẽ phân tích cái hay trong cách đặt tựa đề "Vì anh quá mềm yếu!". Đầu tiên, tựa đề rất hợp với cốt truyện. Bởi, tất cả mọi nỗi niềm, tất cả cay đắng đều từ nhân vật Lâm Phong gây ra. Vì mềm yếu, nhu nhược anh ta chẳng thể quyết đoán chọn người phụ nữ mình yêu là Hà Nhiên. Và cũng bởi sự mềm yếu đó, anh ta còn chẳng cho bản thân mình một con đường để đi tới hạnh phúc, anh ta sợ làm Mạc Nhã Kỳ đau khổ. Nhưng vì chính cái tính nhu nhược ngu ngốc đó đã đẩy người con gái "không mẹ không cha" kia phải lựa chọn cái chết để trốn thoát. Nếu anh ta mở lòng nói chuyện thật nghiêm túc với Mạc Nhã Kỳ, nếu anh ta rõ ràng, rạch ròi chuyện tình cảm thì sẽ không dẫn đến cái chết của cô gái đáng thương.
Tác giả xây dựng câu truyện rất "đời". "Đời" ở chỗ, mỗi người đều thật sự có lí do chính đáng để hành động như vậy. "Đời' ở chỗ, khi yêu, người ta đều có những suy nghĩ như thế. Rõ nhất là nhân vật Mạc Nhã Kỳ, cơ bản Nhã Kỳ vẫn là cô gái yếu đuối. Cô ấy không đủ dũng cảm để cắt đứt yêu đương với Lâm Phong, cứ dây dưa với thứ tình cảm chỉ còn là quá khứ kia. Khi người ta đang trong men tình, làm sao mà người ta cầm lòng chịu bước ra khỏi mối quan hệ đó. Thế rồi, Mạc Nhã Kỳ ghen, cái "ghen" được tác giả gửi gắm biện pháp tăng tiến. Lần đầu khi ghen, Mạc Nhã Kỳ vẫn giữ được lý trí của bản thân. Nhưng càng về sau, thứ lý trí ấy không ngăn cản nỗi trái tim đang rỉ máu kia, cứ chực chờ chiếm đoạt lấy thân xác cô vậy. Rồi cuối cùng, những hành động còn lại của Nhã Kỳ chỉ còn mang tính tình cảm. Nhưng Nhã Kỳ vẫn chưa hoàn toàn mất trí với thứ tình yêu độc dược kia, cô gái chỉ luôn thầm nhớ về quá khứ thuở Lâm Phong yêu cô. Sau cùng, Mạc Nhã Kỳ là người tội nghiệp nhất.
YOU ARE READING
[TRẢ TEST] REVIEW câu chuyện nho nhỏ
Short StoryChỉ đơn giản là những cảm nhận mang đầy tính cá nhân.