chapter 1

182 7 0
                                    

SAYURI's P.O.V. 

"Gsing!!! gising! gising!" ah ang ingay! ang aga-aga pa eh!
"hmmm?"-me
 "gumising kana!"
 at may humila-hila sa brasu ko kaya napaupo na ako.minulat ko ang mata ko
 "anu ba? ki aga-aga?"-me ah si skylee lang pala. tining nan ko ang wall clock 3am.........

"3am????!!!!!!!!! bakit mo ako ginising ng 3 am? for pets sake, 3 in the morning! ano ang gagawin natin ng madaling araw???????!!!!!!!!!" ako yan nawalan na kasi ako ng pasensya kasi nga imagine gisingin kaba naman ng 3am in the morning!!!
 "eh  *pout* sabi ni Amethyst may pupuntahan daw tayo ngayong 3." sabi n'ya.
 "ano ka ba naman skylee! makatulog na nga!"
 "eh pano yong pupuntahan natin?"
 "tanungin mo si Amethyst!!!"

nag kamali na naman siguro ng intindi to, 3 pm sigurotinutukoy ni ame..

at kung nagtataka kayu kong bakit mag kasama kami sa iisang bahay. well dahil narin sa ka kulitan namin specially skylee.
 pinilit  namin ang mga magulang namin na lumipat kami sa ibang school at mag paka indipendent pero napag-kasunduan nilang ipag sama kami sa isang bahay dahil hindi pa namin  kayang mag-isa,pero it's ok.masaya naman silang kasama.

AMETHYST's P.O.V.

"Amethyst!!!! ame-chan!!!ame-chan!!!ame-chan!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
 "ay anak ka ni spongebob!"
 "huh?merong anak si spongebob?at ako????"
 "ano ba skylee anong kaylangan mo???*tingin sa wall clock* ngayong MADALING ARAW????"-me
 "eh sabi mo 3,may pupuntahan tayo!*pout*" sus nag pout pa , putolin ko nguso mo eh!
 binatu ko s'ya ng unan "ouch!"-sya
 hinimas n'ya ang kanyang ulo na nasapol ko.
 "matulog ka na nga!at please mangulangot ka! 3pm hindi 3am!!! common sence girl! gamitin paminsan-minsan baka kalawangin!"-ako
 "mangulangut?*point sa ilong* nandito na ba ngayon ang ear drums ko? diba sa ears yon?kaya nga ear drums diba?"-s'ya nag momonolugue. ting nan moto sa kahaba-haba ng sinabi ko yong "mangulangot" na part lang ang narinig. tsk!tsk!tsk!
 nag talokbong nalang ako ng kumot.makatulog na nga!!!

SAYURI's P.O.V.

3pm na ngayon at nandito kami ngayon sa napakalaking school na paglilipatan namin.
 ito pala ang sinasabi ni ame-chan,meron pala kaming tour ngayon,tapos na kasi kaming mag paendroll. char tong school nato ah, may patour-tour pang nalalaman sa mga bagong estodyante.marami namang ibang estudyanti siguro nagpapaendroll or may meeting ang mga club.grabe naman tong school nata,summer pa nag-memeting na ang mga club. sabi naman ng tourguide namin ,pwede naman na daw kaming sumali sa mga club.kaya sasali ako sa art club- under dance
 "Sayu san ka sasaling club?"-ame-chan
 nandito kami ngayun sa cafeteria,tapos na kaming mag tour eh.
 "ammm,sa art club siguro?"-ako
 "eh,ikaw?"
 "sa film club"sya
 "eh,ikaw Skylee?"-me "h-h-ha?"
 "san ka sasaling  club?"-me
"hindi ko pa alam eh?"

SKYLEE's P.O.V.

"eyy!nawiwiwi ako!"-ako "pwede namang sabihin nalang na pupunta ka sa cr diba?"-amethyst
 "eh!!! sige na!"tumayo na ako at tumakbo at sinigaw ang katagang kumuha ng atensyon sa mga madlang tao "I NEED TO PEE!!!!!"
 hays! sapok sa noo nakakahiya(other side of me: maronong papala akong mahiya?) tumakbp na lang ako sa kong saan at nakita ko rin ang cr.

................

ahhhhh,i fell heaven!!!! pag labas ko sa cr. patay! buhay!unfamiliar place. ano kaba naman kasi skylee!!! tatakbotakbo ka hindi mo namanpala alam san ka papunta!hindi pa naman ako nakinig sa tourguide!
 eh pano ako na padpad dito? siguro dahil nadin sa pag mamadali. eh kong mag madali nalang kaya ulit ako? ah magtatanong nalang ako mukhang mas madali yon,baka mawala pa ako(kahit papano gumagamit din pala ako ng utak?)
 Lumapit ako sa lalaking naka talikod "kuya.*poke salikod 3x*"nang luningon s'ya ang-ang-ang ang GWAPO!!!!!!!!!
 "what can i do for you?"-sya
 "a-aa-a-a-aam,sssssa-aaa-an po yong cafeteria?" grabe nauutal-utal pa'ko
 "ah! transferrie?" tumango lang ako still naka tingin sa kanya.
 nakaka in love ang kagwapohan nya!!! SUPAH!!!!
 "miss?miss?miss!"-sya   
 "h-ha?"-ako 
 "nadon lang *piont*straight tas liko sa sunod na bulding."
"a-ah ok"-ako

theTHERMO girlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon