CHAPTER 3

5 2 0
                                    

Haaay sabado na so its time to shine. Ngayong araw ang alis ko papunta kila katheryn and excited na ako dahil magbabakasyon kami sa resort nila sa batangas.

" hi dad good morning" bati ko kay daddy dahil nakita ko syang umiinom ng kape.

" oh goodmorning baby ngayon ang alis mo diba "

" yes dad "

" ipapahatid na lang kita sa driver hindi kase kita mahahatid dahil may pupuntahan akong business "

" no dad its ok susunduin naman ako ni katheryn dito para sabay na kami dont worry dad"

Sabay na kaming kumain ni daddy ng breakfast at pagkatapos nun ay naghanda na ako ng gamit ko na dadalhin ko. Pag katapos nun ay naligo na ako at bumaba dala ang bag at shoulder bag ko.

" take care ok and please call me if anything happen " sabi ni dad

" yes dad dont worry behave naman ako dun no " sabay tawa.

Mayamaya ay may nag doorbell na.
Pumunta ang katulong sa gate at pinapasok si katheryn.

" hi bess ready ka na ba "

" ofcourse ako pa ba "

" hi tito arthur susunduin ko lang po si shia "

" ah yeah take care okay and katheryn call me kapag may ginawa tong si shia ha"sabi ni daddy na pabiro.

" opo tito. Pano po tito mauna na po kami traffic po kase baka gabihin po kami"

" okay bye baby take care ok"

" yes dad bye love yah" sabay yakap at humalik ako sa pisngi nya.pagkatapos nun ay inihatid nila ako hanggang gate.nagpaalam na kami at umalis na.

" so shia ready ka na ba sa swimming may bago akong swimsuit galing america kakabili lang kahapon " sabi ni katheryn na nag niningning ang mata.

" ofcourse im ready pero syempre gusto ko maging sexy ako sa araw na yun hahaha" nagtatawanan kami hanggang sa mag ring ang cellphone ni katheryn.

" hello kuya harvey napatawag ka.....oo papunta na kami...oo kasama ko na sya ngayon...sige see you bye.."

" sino yun kat?"tanong ko kay kat habang nakatingin lang ng deretcho.

" ah si kuya sasama kase sya papuntang batangas actually hinihintay na nya tayo kase kay kuya harvey tong sasakyan sya kase ang mag dridrive papunta dun." Paliwanag ni kat

" ah so susunduin natin sya sa bahay nyo "

" oo " tahimik kami sa byahe at ilang minuto lang ay nasa bahay na nila kami at may sumalubong agad saamin na matangkad na lalaki.

" so lets go para hindi sayang yung oras" sabi nung lalaki

" teka sino ka " tanong ko

" ah hehe kuya harvey si shia pala bestfriend ko.shia si kuya harvey pinsan ko" pagpapakilala ni katheryn sa pinsan nya.

" ah " yun na lang yung natugon ko dahil wala naman kaseng kapintasan etong lalaking to yung nagpaulan siguro si god ng magagandang muka siguro gising na gising to.

Sumakay na sila sa front seat at ako naman sa back seat nakatingin lang ako sa harap dahil dun nakikita ko si harvey sa salamin.bigla syang tumingin kaya napaiwas ako ng tingin sa kanya.maya maya ay tumingin ulit ako pero nagulat ako ng nakatingin na pala sya sakin at kumindat pa at ngumisi.nag init tuloy pisngi ko.

" dont worry shia iyong iyo lang ako" sabi ni harvey habang nakatingin sa daanan.

" ha ang kapal naman ng muka mo no"

" ayyiiee may nabubuong love team dito oh hahaha"sabat ni katheryn

" never no never " sabi dahil namumula na na ako sa hiya.

" never pero panay ang tingin mo sakin tsk" sabi ni harvey habang nakafocus sa pagmamaneho.

Hindi na lang ako nagsalita dahil nag iinit lang ang ulo ko.

************************************

Enjoy reading and dont forget to follow me: 👇👇👇
  dyosangkabundukan

Enjoy reading love lots😘😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE OTHER METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon