CHAPTER 1: Hi Sa Nakapink

15 0 0
                                    

Aerinna's POV:
    Ticking of the clock, wossshhh wosshhhh wosshhhh(sounds Yan Ng ceiling fan) ahahhhah ...and HOOOOYYYYYYYYYYY BANGGGGGOOONNN NAAAAAA!!!
WTH, kengenang Yan.....Ang ingayyy!! Tutulog pa ako eh ..paepal , napagginipan ko pa namn c Lee Jung Sok KOOOO..huhuhuhu
"HOY MADAM!! alas 7 na ..kala ko ba'y alas 8 Yung pasok niyo?, Nako baka malate ka niyan...." Blah blah blah blah..Basta Yan Yung bati Ng Ante ko ...Ang ingayyy ...
Kaya Dali Dali akong bumangon at niligpit Yung hinigaan ko , tapos umupo ako tas pinikit Yung mata..hayssss antuk pa tlga ako eh.
"Hooyy! Kala ko Bay papasok ka?" Ante Kong naglalagay Ng Plato SA mesa.
"Oo, pero mamaya pa nmang alas 9 eh," sagot ko SA kanya Ng patamlay.
Excited tlga siya Kasi first time niya kasing may college student SA bahay nila..hehehe ..
Oo, nasa ante ako nakatira Kasi opportunity's here Kasi. Ay BTW, I'm Aerinna pala and I'm 19 years old  from the land of PERU!!! ...AHAHAH charoottyy ..taga Pilipinas po ako...obvious ba? ..Tagalog Diba? Wag Tanga tih!!dzuhhhhh!!
So, kasalukuyan po ako ngayong nagre ready para pumasok SA school? ...nag aaral Diba? .kaya papasok? ...ahahaah ..so, hinubad ko na Yung damit ko....(whooppss SPG) ..ahahhhah ..tas naligo (wag kayong Oa)
....after 21 minutes (ahahhhah ambilis,.Ang lupet ahhhaah)
Naka ready na ako!! Got my backpack and sing .. let's go DORA!! ..ahahhhah ..char Lang , .
"Ante, I have to go na!!!..bye! Annyeong!!
(Annyeong- means "Hi" but you can also use it as "bye".)
"Sigeeeee!! Ingat!" ante ko na sabay abot Ng allowance ko..(hehehe favorite part ko to!! Ahahhaha)
"Ayan 250 pesos for one week" ante ko.
"Sige po..gomaewo" ako sabay lakad
(Gomaewo- means "thank you" but you can only use this in informal way)
*At school*
"Hooyy!! Iha! Bawal yang sandals na suot mo" .
Paglingon ko...my gadddddd si Manong guard!!! Guys help me!! Eottoke? ( Means "What should I do?") Panu ako makapasok? ...
"Ahm, ako po ba?" Tanong ko SA kanya baka nmn Hindi ako Yung sinabihan niya.heheheh
"Oo, syempre ...ikaw Lang tao Jan" sarkastikong Sabi Nita
Ma attitude din tong guard natu!! Kainis ...hayssss
"Eh, kuya malayo pa po Yung bahay namin eh, tas diko pa po Alam na bawal pala toh..Kasi first year pa Kasi ako eh" explain ko SA kaniya.
"Hala, di tlga pwede ...batas Yan Ng paaraln " ..Sabi niya...
Mga gurlllsss ...Wala akong ligtas ngayon!!!..
"Ano yan guard?" Biglang may pumasok at!! ..at!! At!! ..ampogi niya ..siya Yung tipong Ang cold tingnan pero may authority..tas Ang cool Niya..hehehehe
"Ito Kasi , di naka sapatos" turo Ng guard sakin....
Bumaling si kuyang pogi sakin...shiiittsssss...nakaharap siya sakin...huhuhuhu kuyaaaaaa ..Tara SA bahay ..walang tao dun..hahahahaha
"First year ka pa Lang ba? "Tanong niya sakin....hehehehh Ang cute nanh bosses Niya..
"Ahmm, opo.." maikling sagot ko..syempre nahihiya din ako mga tih!!...
"Sige, pasok kna...pero SA susunod mag sapatos kna ah".....eehheheheh yes I do!!! Ahahhaahah ..charing
"Ok po..salamat" pabebe Kong sagot ..beke nemnen..hhheeheh
(After Ng insedenteng Yun ...hahaha ..pumunta na ako SA gym Kasi PE namin ngayon)
Pagpunta ko dun, andun na Yung mga bitvhes...ay siya nga pala ..pakilala ko SA inyo ..
Contestant number 1: Moreen (medyo maliit..pero sobrang pandak pero medyo maganda namn)
Contestant number 2: Jandee ( medyo matangkad pero hmm, baliw tingnan ..pero ok pa nmn siya..di pa nmn matanggap SA mental)
Contestant number 3: Melgie( siya Yung tipong mahilig mag headset ..tas medyo..hmm..ayy mataba pala..ahhaha ..pero mapera siya.hahaah)
...so sila Yung mga bitches ..Ang gaganda sobra...ganda ihagis SA pader .hahaahah.. charooott ..lab ko sila
"Hooyy!! Dhay..anong nginiti ngiti mo Jan? ...tanong Ng mga .mukong ahahahah.
"Wala Lang, ..so andiyan na si sir?" Tanong ko SA kaniya ...
" Tingin mo ba , andiyan na siya?" Si Moreen na may pa taray taray pa ...susss di nmn bagay..tskk tskk tskk.
" Ahh, Sabi ko nga wala pa..haahahah" sabah hampas SA kaniya...
Oo, ganyan ako ..manghahampas nlang bigla..and ohh .btw, papatuloy ko pala Yung pag ke kwento ko..tungkol SA sarili ko. Ahm, so Yun nga first year college ako at at at..Basta ..hehehehe
Author's Note: Next time ko na I describe sarili ko ..heheheh abangan niyooooo...( Ewwww abangan daw?")
"Aerinna, kilala mo ba Yung naka white? .ampogi niya tih Noh?" ..kinikilig na Sabi Ng ka klase ko..
"Ahm, Hindi eh, wala nmn along kakilaa dito..eheheh" sagot ko SA kaniya.
"Hahanap tayo Ng maging crush natin Dali" maharot na Sabi Ng Isa Kong ka klase.
Na schock ako SA mga pinagsasabi nila...Daebak!!(means "amazing")..may ganung side pala sila....
"Ah sige sige, bet ko Yan..hehehh" sagot ko SA kanila,..ako pa ba? Maharot din ako mga tih .hahhhaahaha..gantu Lang ako pero may side din akong maharot.
Habang nag ti tingin kami sa paligid ligid, biglang may nagsidatingan na mga lalaki.maglalaro ata Ng basketball...( Court nga Diba, so maglalro..dzuhhhh).
"Yan, mga dhay ...mga BA Yan sila ...maraming pogi diyan" Sabi Ng maharot Kung katabi...
Susss, mga pogi daw? ....weeehhhh? Patingin nga!! Hmmmm,....Wala nmang pogi eh..hayssss.
*Ilang minuto Ang nakalipas*
Bigla akong napatingin SA may harapan nmin na upuan..at biglang tumigil Ang mundo kooo..
Author's note:( Aerinna, may sarili Kang mundo tih?, Wag oa ok?)
Tsskk...tskkk..tskk paipal c Author eh, so ayun guys .....may nakita ako....kumikinang Ang mata ko ....hu my gadddddd .....is this for real? ...IT'S A FIVE PISO COIN!!! ...ahahhaahah ..charooott Lang .....Ito na ..sasabihin ko na Kung anong nakita ko.
He is tall, maputi, cute Ang ngiti ..para siyang rabbit ..heheheh , Mapayat siya at higit SA lahat ....SINGKIT ANG MATA NIYA!!!! ..He's my ideal man!! ....Hindi ko Alam Kung bat ganun nlang naramdamn ko..parang kinakabahan ako...tas parang may something SA ngiti niya ....Basta diko ma explain...
"Hooyy!! Ok kalang?" Biglang epal Ng ka klase ko...nubayan ..nag moment ako ditto tih!!! ..
"Ahm, may nakita na akong maging crush ko....heheheh" ..sagot ko AA kanila..na sabay turo SA lalaking nakita ko ...nakapink siya na t-shirt ..tas naka ngiti siya ...humygadddd ....mababaliw na ako ...  Kailangan may magagawa ako ngayon....haharot tlga ako ngayon..walang makakapigil sakiiiiiinnnnnnnnnnnnn..
"San diyan tih?" ..tanong sakin Ng ka klase ko...
"Ayun o, Yung nakapink...tawagin niyo Dali... hehehehe ..joke" Sabi ko SA kqinlang pabiro .. syempre di nila Alam na gustong gusto ko tlgang tawagin nila Yun...hahahhhah..may hiya pa nmn ako mga 7%..abahahah
"Hala!! Siya? ..kilala ko Yan tih!! Tatawagin ko ba?.." Sabi Ni Patring ..Yung kaklase ko.
..halaaaa..kilala Niya ..punyeta ..akalain  mo Yun..may chance akong makilala siya ..ahahhaahha ...
"Hooyy!! ..Abads tawagin mo nga Yung nakapink ..puntahan mo Dali..sabihin mo tawag siya ni Aerinna" utos niya SA ka klase Kong lalaki....
...whatatattttttttt!! Pinag ggawa mo? ....hoooyyyy guyyyysss gisinhin niyo akoooo...nahihiya akooo..anong gagawin ko? ...pinunthan na siya Ng ka klase ko at. Nakit Kong may sinabi siya SA lalaki na nakapink tas SAbay turo sakin.....OH MY GAD!!! TUMINGIN SIYAAAA !!! ....langyaaaaaaa ...bigla bigla nlang nag wave Yung kamay ko...halaaaaa...bat kumilos Yung kamay ko na Hindi ko inutusan!! Punyetang kamay ...di man Lang nagpaalam SA may ari ..
(Author's Note: Suss, dinamay pa ung kamay ..gustong gusto Naman!! ..tsskk tsskk tskk AERINNA)
...bat ba paepal tung Author nato? ..kinabahan kaya ako SA ginawa Ng kamay ko...
"Yieeee, Aerinna..ngumiti si t***"ot"..
Ano ba Yan!! Ang cute Ng pangalan Niya....halaaaaa
"Bat niyo Kasi tinawag..nubayan nakakahiya" pabebe Kong sagot SA kanila...
"Susss, choosy ka pa...DAVE ONG pangalan Niya ..search mo na agad SA fb...add mo tas chat mo na rin" dire diretsung Sabi ni Patring...buset ..ket kailan Ang dami tlagng Alam tung babaeng to!!! ...per..pero....per.   Pwede ko Naman gawin yun..eeheeheh ...Ang haroooottt!!
Author's Note:(Ano kayang gagawin Ni Aerinna?  I a add Kaya niya?..abangan niyo nlang SA susunod na chapter Kung gusto niyo pa guys!! Just leave a comment hehehhh .. THANK YOU SO VERY MUCH MGA TIH!! KEEP ON READING).

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Do The First MoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon